Trẻ tiếp xúc quá nhiều với mạng xã hội dễ dẫn tới cảm giác cô đơn, tự ti

Chủ nhật - 22/07/2018 21:10
Trẻ tiếp xúc quá nhiều với mạng xã hội dễ dẫn tới cảm giác cô đơn, tự ti Trẻ tiếp xúc quá nhiều với mạng xã hội dễ dẫn tới cảm giác cô đơn, tự ti

Theo một nghiên cứu mới đây từ tổ chức hỗ trợ trẻ em của Anh, trẻ nhỏ và nhóm tuổi thiếu niên có xu hướng cảm thấy cô đơn và thiếu an toàn khi sử dụng mạng xã hội với tần suất quá nhiều.

Theo một nghiên cứu mới đây từ tổ chức hỗ trợ trẻ em của Anh, trẻ nhỏ và nhóm tuổi thiếu niên có xu hướng cảm thấy cô đơn và thiếu an toàn khi sử dụng mạng xã hội với tần suất quá nhiều.

Thông qua số liệu thống kê, Childline - một đường dây nóng trợ giúp các vấn đề tâm lý cho trẻ nhỏ và thanh thiếu niên tại Anh phát hiện thấy, số lượng trẻ gặp phải vấn đề tâm lý đang gia tăng với tốc độ đáng báo động, lên tới 14% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Childline công bố, tổ chức đã nhận được 4.636 cuộc gọi tư vấn liên quan đến "cô đơn" trong năm ngoái. Trong đó, đa số nguyên nhân do việc sử dụng mạng xã hội quá nhiều. Con số này đã tăng lên từ mức 4.063 trường hợp hồi năm ngoái.

Trẻ tiếp xúc quá nhiều với mạng xã hội dễ dẫn tới cảm giác cô đơn, tự ti 1
Tuổi thiếu niên có xu hướng cảm thấy cô đơn khi tiếp xúc với mạng xã hội quá nhiều.

Không bất ngờ khi các cuộc gọi tư vấn tới đường dây Childline có tới 80% là của các thiếu nữ. Đặc biệt cũng có trường hợp một đứa trẻ 10 tuổi đã gọi điện tới Childline để xin tư vấn.

Tờ Independent trích dẫn lời một cậu bé đã gọi điện tới Childline và chia sẻ: "Gần đây, cháu cảm thấy thực sự cô đơn và cháu như thể bị cô lập vậy. Cháu thấy bạn bè của cháu hay đăng tải những khoảnh khắc rất thú vị và hạnh phúc trên mạng xã hội. Điều đó khiến cháu cảm thấy thất vọng và cảm giác như không có ai quan tâm đến mình vậy".

Sáng lập Childline, Dame Esther Rantzen tỏ ra rất quan ngại về tình hình hiện nay. Ông cho rằng, chúng ta cần nghiêm túc coi cô đơn là một vấn đề nguy hiểm với trẻ. Bởi nó có thể gây tổn hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng.

Hơn hết, Rantzen mong muốn các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian quan tâm hơn tới con cái. Những đứa trẻ cần sự quan tâm và chăm sóc để chúng cảm thấy được yêu thương như mọi đứa trẻ khác. Đó chính là chìa khóa để giải quyết sự cô đơn của trẻ. Bên cạnh đó, việc giới hạn thời gian hoặc độ tuổi sử dụng mạng xã hội cũng sẽ là cách hiệu quả để chữa trị "cảm giác cô đơn" của trẻ.

Trẻ tiếp xúc quá nhiều với mạng xã hội dễ dẫn tới cảm giác cô đơn, tự ti 2
Cô đơn là một vấn đề nguy hiểm với trẻ.

Childline là một dịch vụ hotline có lượng truy cập lớn, đặc biệt ở Anh. Đường dây trợ giúp này ra đời nhằm tư vấn về các vấn đề tâm thần và tâm lý cho trẻ em. Dịch vụ hỗ trợ này hy vọng sẽ sớm mở rộng trên toàn cầu trong tương lai.

Những tác động của mạng xã hội với thế hệ trẻ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đã có nhiều ý kiến và nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, việc sử dụng mạng xã hội quá nhiều là nguồn cơn của những cảm xúc tiêu cực, ghen tuông và thù hằn lẫn nhau. Trên hết những người đắm chìm vào thế giới tiêu cực đó cũng chính là những nạn nhân của "sự cô đơn". Thậm chí đích thân CEO Tim Cook từng khẳng định rằng, mạng xã hội thực sự là một thứ không tốt cho trẻ nhỏ.

Có lẽ rằng, nhận định trên của Tim Cook không hề sai khi mà trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị tác động và ảnh hưởng nhất trước những cám dỗ và ghen tị cá nhân.

  • Facebook làm suy yếu thể chất trẻ em
  • Video: Mạng truyền thông xã hội đã "tẩy não" bạn như thế nào?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 184
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 11,005
  •   Tháng hiện tại 1,072,613
  •   Tổng lượt truy cập 127,464,817