Tin mới vụ cán bộ xã đồng loạt "bỏ nhiệm sở" đi du lịch

Thứ sáu - 14/07/2017 09:56
Tin mới vụ cán bộ xã đồng loạt "bỏ nhiệm sở" đi du lịch Tin mới vụ cán bộ xã đồng loạt "bỏ nhiệm sở" đi du lịch

Sáng 14/7, lãnh đạo UBND TX. Hương Thủy (T.THuế) cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm và xử lý các cán bộ chủ chốt UBND xã Dương Hòa "bỏ nhiệm sở" đi tham quan, du lịch trong ngày làm việc hành chính...

Vẫn nên bổ nhiệm GĐ sở dính “thi hộ”?

Bộ Nội vụ kiểm tra việc bổ nhiệm giám đốc sở 30 tuổi

Mạo danh cán bộ Sở để ép mua sách, nộp tiền tập huấn

Tin mới vụ cán bộ xã đồng loạt "bỏ nhiệm sở" đi du lịch 1

Ngày thứ 4 và thứ 5 (12 và 13/7), cả 2 lãnh đạo UBND xã cùng gần một nửa nhân viên thuộc bộ máy chính quyền, người đứng đầu các đoàn thể... xã Dương Hòa đi tham quan, du lịch

Trước đó, ngày 10/7 (thứ 2), UBND xã Dương Hòa (TX. Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế) có Tờ trình gửi Thị ủy và UBND TX. Hương Thủy “xin ý kiến tổ chức cho cán bộ, công đoàn xã đi tham quan, du lịch dã ngoại năm 2017”. 

Kèm theo đó là danh sách 20/38 người là cán bộ, công chức và cán bộ không chuyên trách của xã Dương Hòa đi tham quan, du lịch dã ngoại” tại TP. Đà Nẵng trong 2 ngày làm việc hành chính là thứ 4 và thứ 5 (12 và 13/7). "18 người còn lại không đi tham quan du lịch, dã ngoại đợt này được bố trí làm việc bình thường tại cơ quan để giải quyết công việc, giao dịch của người dân tại địa phương", Tờ trình nêu.

Tờ trình này được UBND TX. Hương thủy đóng dấu tiếp nhận vào ngày 11/7 (thứ 3). Đến sáng thứ 4 (12/7), cả 2 lãnh đạo UBND xã cùng gần một nửa số cán bộ, nhân viên thuộc bộ máy chính quyền, người đứng đầu các đoàn thể… xã Dương Hòa lên đường đi tham quan, du lịch dã ngoại tại Đà Nẵng. Người dân đến UBND xã để làm thủ tục, giấy tờ đành phải ra về trong bức xúc khi bất ngờ được thông báo cả 2 lãnh đạo UBND xã đều…“bận” đi tham quan du lịch và hẹn đến thứ 6 (ngày 14/7) đến giải quyết.

Tin mới vụ cán bộ xã đồng loạt "bỏ nhiệm sở" đi du lịch 2

Danh sách 20 cán bộ, nhân viên xã Dương Hòa đi tham quan dã ngoại

Nhiều phòng làm việc tại trụ sở UBND xã Dương Hòa, trong đó có Phòng tiếp công dân, phòng làm việc của ông Nguyễn Văn Lộc- Chủ tịch và ông Lê Văn Thức- Phó chủ tịch UBND xã (cũng là Phó chủ tịch duy nhất của xã), Công an xã… “cửa đóng then cài”.

Đáng chú ý, không chỉ cả 2 lãnh đạo UBND xã Dương Hòa, nhiều cán bộ cốt cán của xã này cũng có tên trong danh sách đi tham quan, du lịch Đà Nẵng trong 2 ngày làm việc hành chính giữa tuần như: Trưởng Công an xã và cả 2 Phó Công an xã, Chủ tịch Hội Nông dân, Chủ tịch Hội Phụ nữ, Chủ tịch Hội người cao tuổi, Bí thư Đoàn Thanh niên… Riêng ông Nguyễn Văn Hiền- Bí thư Đảng ủy xã có tên trong danh sách nhưng không tham gia.

Tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” (Tư pháp - hộ tịch, Văn thư, Văn phòng, Địa chính) có mở cửa, nhưng người dân muốn làm thủ tục, giấy tờ về khai sinh, hộ tịch… cũng phải chờ Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch UBND xã đang "bận" đi tham quan, du lịch ngoại tỉnh về mới đủ thẩm quyền chứng thực, giải quyết.

Tin mới vụ cán bộ xã đồng loạt "bỏ nhiệm sở" đi du lịch 3

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả mở cửa "cho có" vì cả 2 Chủ tịch và Phó chủ tịch xã đều đang "bận" đi tham quan du lịch ở Đà Nẵng

Liên quan đến vụ việc các cán bộ chủ chốt UBND xã Dương Hòa đã “bỏ nhiệm sở” để đi tham quan, du lịch trong 2 ngày làm việc hành chính này, ông Lê Ngọc Sơn- Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, cho biết UBND xã Dương Hòa có làm Tờ trình gửi xin phép. UBND TX. Hương Thủy đồng ý chủ trương và yêu cầu lãnh đạo xã phải bố trí cán bộ làm việc, các lĩnh vực đều phải có cán bộ phụ trách tại cơ quan để tiếp công dân và giải quyết công việc trong giờ hành chính.

Tuy nhiên, việc cả 2 lãnh đạo UBND xã là Chủ tịch và Phó chủ tịch, Trưởng và các Phó công an… cùng đi tham quan, không bố trí người trực lãnh đạo tại cơ quan là chưa chấp hành đầy đủ các quy định và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thị xã. Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy, cũng cho biết trước hết sẽ cho kiểm điểm trách nhiệm lãnh đạo UBND xã Dương Hòa, cán bộ chủ chốt của xã, sau đó sẽ xem xét xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm theo đúng quy trình.

Tin mới vụ cán bộ xã đồng loạt "bỏ nhiệm sở" đi du lịch 4
“Bận“ du lịch, nhiều cán bộ vắng mặt tại nhiệm sở

2 ngày sau dịp nghỉ lễ dài ngày, nhiều lãnh đạo, cán bộ quận Ngô Quyền (Hải Phòng) vẫn chưa đến nhiệm sở làm việc...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 26,660
  •   Tháng hiện tại 604,830
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,069