Tiêm ngừa viêm gan B mấy mũi là đúng?

Thứ năm - 23/11/2017 19:06
Tiêm ngừa viêm gan B mấy mũi là đúng? Tiêm ngừa viêm gan B mấy mũi là đúng?

Con tôi đã được tiêm 3 mũi ngừa viêm gan B (mũi đơn lúc vừa sinh và các tháng sau đó). Xin hỏi phải tiêm vắc-xin này mấy mũi mới có thể phòng bệnh được. Xin bác sĩ tư vấn giúp. Hoàng Hà (Yên Bái)

Xét nghiệm chẩn đoán viêm gan B

Viêm gan B có gây xơ gan?

Viêm gan B lây qua đường nào?

Theo Chương trình Tiêm chủng quốc gia tại Việt Nam, lịch tiêm chủng ngừa bệnh viêm gan siêu vi B có 3 hoặc 4 mũi.

Hầu hết trẻ mới sinh ra đều được tiêm mũi 0 trong 48 giờ đầu, hoặc trong khoảng thời gian 1-2 tuần sau sinh. Những trẻ vì một số lý do y khoa không thể tiêm chủng mũi 0 và cũng không nhất thiết phải tiêm mũi 0 này sau 2 tuần tuổi vì lúc đó cũng không còn tác dụng bảo vệ sớm.

Tuy nhiên, theo Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia, trẻ tiêm ngừa 3 mũi khi trẻ 2 - 3 - 4 tháng tuổi), mũi 5 trong 1 tức trong vắc-xin phối hợp ngừa bệnh bạch hầu - ho gà - uốn ván - Hib, vì 4 bệnh bạch hầu - ho gà - uốn ván - Hib cần phải tiêm 3 lần cho trẻ dưới 12 tháng.

Trường hợp con anh đã tiêm 3 lần ngừa viêm gan siêu vi B đơn, vẫn có thể tiêm thêm 1 lần viêm gan trong vắc-xin phối hợp, nhưng thường không đúng lịch tiêm chủng quốc gia và lúc đó trẻ vẫn chưa đủ 3 lần ngừa bệnh do Hib. Vì vậy, khi anh theo lịch hướng dẫn tại địa phương thì con anh vẫn có thể tiêm thêm vắc-xin ngừa bệnh Hib đơn liều mũi 3, nhưng đây là vắc-xin không trong CT TCMRQG, anh sẽ mua trong dịch vụ tại cơ sở y tế được phép tiêm chủng để nhân viên y tế tiêm cho trẻ.

Có một giải pháp xin giới thiệu cho anh nếu anh muốn chủng ngừa viêm gan siêu vi 3 lần liên tiếp mà không tiêm mũi 4 tháng sau đó, khi con anh 3 và 4 tháng tuổi anh có thể chọn vắc-xin dịch vụ 5 trong 1 (BH - HG - UV - bại liệt - Hib). Như vậy sẽ đủ tất cả 3 mũi cho các bệnh cần chủng ngừa.

Tiêm ngừa viêm gan B mấy mũi là đúng? 1
Bệnh viêm gan B là gì? Cách ngừa bệnh hiệu quả

Viêm gan B là một trong các bệnh về gan nguy hiểm nhất, bệnh tấn công lá gan. Căn bệnh này do siêu vi viêm gan B (HBV) gây ra....

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 69,302
  •   Tháng hiện tại 1,060,885
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,089