Thực phẩm bệnh nhân ung thư nên ăn

Thứ hai - 19/02/2018 19:02
Thực phẩm bệnh nhân ung thư nên ăn Thực phẩm bệnh nhân ung thư nên ăn

Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo, khó chữa và có tỷ lệ tử vong cao hàng đầu trên thế giới. Để chữa trị ung thư đòi hỏi cần có nhiều phương thuốc tốt cũng như chế độ ăn lành mạnh và các biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Các chuyên gia y tế cho rằng khi bệnh nhân ung thư giảm khả năng thèm ăn, thì điều quan trọng nhất là phải ăn dù ít hay nhiều cũng nên đều đặn và tuyệt đối không bỏ bữa. Bác sĩ dinh dưỡng cũng khuyên rằng nên ăn thực phẩm lành mạnh và phải ăn trước, sau và trong khi điều trị. Dưới đây là các loại thực phẩm phù hợp nhất cho bệnh nhân ung thư:

Những loại rau, quả: 

Nên ăn cà chua, bí ngô, cà rốt, đậu Hà Lan và củ cải. Những loại rau, củ này chứa nhiều vitamin và chất xơ. Cà chua đặc biệt rất tốt cho bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt. Bệnh nhân cũng có thể ăn thêm các loại rau họ cải như: bông cải xanh, cải xoăn và cải bắp. Những loại rau này chứa nhiều hóa chất thực vật giúp chuyển hóa estrogen xấu thành estrogen tốt, giúp giảm nguy cơ tái phát ung thư.

Thực phẩm bệnh nhân ung thư nên ăn 1

Ngoài ra nên ăn thêm các loại hoa quả này vào bữa ăn hàng ngày của bệnh nhân như: cam, chuối, kiwi, đào, dâu tây, xoài và lê, các loại quả này cung cấp rất nhiều vitamin và chất xơ. Và bạn cũng có thể ăn thêm quả bơ, mận, ổi, mơ và sung sẽ cung cấp cho bạn thêm năng lượng.

Những loại thực phẩm chứa nhiều Carbs

Nên ăn cơm, mì, bánh chapatti, bánh mì và mì pasta trong bữa ăn chính. Bữa ăn phụ cũng có thể nên ăn yến mạch, bắp, khoai tây, các sản phẩm từ sữa và các loại đậu. Ngoài ra, nên ăn thêm mật ong vì nó có tính kháng khuẩn cao và chống nấm giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả.

Những thực phẩm thịt từ gia cầm 

Nên bổ sung thịt nạc từ gà, vịt, ngan…, các loại hạt, đậu, đậu gà, cá, trứng gia cầm và các sản phẩm từ sữa vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp tăng cường sức khoẻ và bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt đối với bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt, họ có thể ăn cá và thực phẩm chế biến từ đậu nành.

Những thực phẩm nên tránh

Nên tránh các món ăn chiên rán và tuyệt đối không ăn những thực phẩm chứa quá nhiều muối hoặc đường. Loại bỏ hoàn toàn những thực phẩm có chứa dầu hoặc thực phẩm chế biến sẵn và các loại thịt đỏ. Tránh uống rượu bia và những thức ăn chứa nhiều chất nitrit như dưa chua, kiệu…

Nên tham khảo và tuân thủ nghiêm ngặt ý kiến của bác sĩ nếu bạn muốn thêm hay bớt bất kì loại thực phẩm nào vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bệnh nhân sống vui sống khỏe.

Thực phẩm bệnh nhân ung thư nên ăn 2
300 người chết mỗi ngày vì ung thư, 9 dấu hiệu bạn không thể bỏ qua

Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 115.000 người chết vì ung thư, tương ứng 315 người chết mỗi ngày. Theo số liệu này, WHO xếp...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 206
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 203
 
  •   Hôm nay 68,522
  •   Tháng hiện tại 1,060,105
  •   Tổng lượt truy cập 127,452,309