Thông tin bất ngờ vụ bác sĩ chỉ định nhầm “thai đã chết lưu”

Thứ tư - 10/01/2018 16:10
Thông tin bất ngờ vụ bác sĩ chỉ định nhầm “thai đã chết lưu” Thông tin bất ngờ vụ bác sĩ chỉ định nhầm “thai đã chết lưu”

“Bác sĩ Tiến là bác sĩ giỏi, đã học 6 năm đại học và 3 năm học nội trú, không thể vì sai sót này mà vùi dập một bác sĩ được”, lãnh đạo BV Đức Giang nói.

Liên quan đến sự việc bác sĩ khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Hà Nội) khẳng định thai nhi chết lưu, chỉ định hút thai nhưng thai phụ sang bệnh viện khác khám thì thai nhi vẫn bình thường, ngày 10/1, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc.

Thông tin bất ngờ vụ bác sĩ chỉ định nhầm “thai đã chết lưu” 1

BV Đa khoa Đức Giang, nơi xảy ra sự việc.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đức Giang cho biết, bác sĩ Tiến (Khoa Phụ, BV Đa khoa Đức Giang) đã vội vàng trong chẩn đoán và nghĩ đến thai lưu. Tuy nhiên, bác sĩ Tiến đã không giải thích cho gia đình rõ ràng.

“Việc bàn giao hai ca trực giữa bác sĩ Tiến và bác sĩ Kiên (ở khoa Phụ) không tốt đã dẫn tới việc bác sĩ Kiên tưởng bác sĩ Tiến đã làm nên mới dẫn tới sự việc trên, còn quy trình thì không sai”, ông Tuấn thông tin.

Chia sẻ về câu chuyện bác sĩ sau khi để xảy ra sự việc trên có được quay lại làm chuyên môn nữa không, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, bệnh viện điều chuyển về phòng Kế hoạch tổng hợp để bác sĩ Tiến tĩnh tâm lại. Khi bệnh viện thấy bác sĩ đảm bảo tiêu chuẩn thì bệnh viện sẽ có kế hoạch bồi dưỡng thêm và chuyển bác sĩ quay trở lại làm chuyên môn.

“Bác sĩ Tiến là bác sĩ giỏi, đã học 6 năm đại học và 3 năm học nội trú, không thể vì sai sót này mà vùi dập một bác sĩ được”, lãnh đạo BV Đức Giang nói.

Cũng theo ông Tuấn cho biết, ngày 8/1 vừa qua, Ban lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã điều chuyển công tác đối với bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (khoa Phụ, Bệnh viện đa khoa Đức Giang) về phòng Kế hoạch tổng hợp của bệnh viện bắt đầu từ ngày 9/1/2018.

Ngày 5/1 vừa qua, ban lãnh đạo bệnh viện đã gặp gỡ và xin lỗi bệnh nhân cũng như gia đình về sự việc vừa qua.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện cho biết, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến là bác sĩ nội trú về bệnh viện làm việc được 2 tháng theo diện kêu gọi nhân tài.

Cũng theo ông Thường, thủ thuật hút thai lưu cũng như mọi thủ thuật xâm lấn hoặc phẫu thuật khác, trước khi được thực hiện đều phải có hội chẩn, siêu âm đầu dò, có ý kiến của chuyên gia, trưởng khoa (đây là quy trình bắt buộc). Do vậy, nếu bệnh nhân có ở lại Bệnh viện đa khoa Đức Giang thì việc hút thai cũng khó có thể xảy ra.

Thông tin bất ngờ vụ bác sĩ chỉ định nhầm “thai đã chết lưu” 2
HN: Bác sĩ chỉ định đình chỉ thai, sang BV khác khám, thai nhi vẫn bình thường

Ông Nguyễn Văn Thường – GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác nhận có sự việc trên xảy ra ở bệnh viện.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 14,239
  •   Tháng hiện tại 627,140
  •   Tổng lượt truy cập 128,245,379