Tế bào não người được cấy thành công vào chuột

Thứ bảy - 21/04/2018 12:43
Tế bào não người được cấy thành công vào chuột Tế bào não người được cấy thành công vào chuột

Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Salk cấy thành công tế bào não chưa phát triển từ thai hiến tặng của người vào não chuột con, Newsweek hôm 19/4 đưa tin.

Nhóm nghiên cứu kiểm tra nhận thức của số chuột mang tế bào não người và chưa phát hiện dấu hiệu thông minh khác thường.

Các nhà khoa học tại Viện nghiên cứu Salk cấy thành công tế bào não chưa phát triển từ thai hiến tặng của người vào não chuột con, Newsweek hôm 19/4 đưa tin. Họ thực hiện một số thay đổi giúp tế bào não người mang màu xanh huỳnh quang và quan sát quá trình chúng phát triển nhờ những "cửa sổ" nhỏ trong suốt trên xương sọ chuột.

Tế bào não người được cấy thành công vào chuột 1
Chuột mang tế bào não người không có dấu hiệu thông minh đặc biệt. (Ảnh: UPI).

Tế bào não người tồn tại và phát triển cùng tế bào não chuột trong khoảng 233 ngày. Thậm chí ở một số vùng não, tế bào của người còn vượt trội về số lượng. "Đó là một thành tựu lớn", chuyên gia Abed AlFattah Mansour tại Viện nghiên cứu Salk nhận xét.

Kiểm tra nhận thức cho thấy số chuột này không thông minh hơn bình thường. Tuy nhiên, đây vẫn là nghiên cứu mới và nhóm nhà khoa học chưa thể xác định chắc chắn tế bào não người sẽ ảnh hưởng đến nhận thức hoặc hành vi của chuột như thế nào.

Các nhà khoa học hy vọng nghiên cứu sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực trong tương lai. Ví dụ, họ có thể hiểu hơn về sự phát triển của não người, giúp chữa trị cho bệnh nhân tổn thương não, thay thế vùng não không hoạt động hay không phát triển bình thường.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 425
  •   Máy chủ tìm kiếm 182
  •   Khách viếng thăm 243
 
  •   Hôm nay 43,415
  •   Tháng hiện tại 1,034,998
  •   Tổng lượt truy cập 127,427,202