Tác dụng không ngờ của hạt óc chó với quý ông

Chủ nhật - 12/03/2017 10:58
Tác dụng không ngờ của hạt óc chó với quý ông Tác dụng không ngờ của hạt óc chó với quý ông

Khoa học chứng minh những loại hạt trái cây nhỏ giúp cải thiện chất lượng và sự hoạt động của tinh trùng.

10 thực phẩm giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn

6 loại thực phẩm chữa bệnh tốt hơn cả kháng sinh

10 món ăn sáng tệ hại đừng dại mà ăn nhiều

Tác dụng không ngờ của hạt óc chó với quý ông 1

Chất béo không bão hòa đa liên kết(PUFAs) có trong các loại hạt này có khả năng phục hồi các tế bào hỏng của tinh trùng.

Cây óc chó là loài cây duy nhất chứa lượng lớn PUFAs- 28,35g hạt óc chó chứa 72% chất béo có trong hạt.

Nghiên cứ được công bố trong tạp chí Heliyon khuyên chúng ta nên sử dụng 71g hạt óc chó mỗi ngày.

Trưởng nhóm nghiên cứu- tiến sĩ Patricia Martin-DeLeon của Trường Đại học Delaware cho biết: “Một chế độ ăn uống nhiều hạt óc chó có thể cải thiện chất lượng tinh trùng bằng cách giảm oxy hóa lipit- quá trình oxy hóa gây hủy hoại các tế bào tinh trùng”.

“Loại tế bào hỏng này làm hại đến màng tinh trùng. Nhưng tuyệt vời thay, chúng ta đã tìm ra hạt óc chó có thể cải thiện hiện tượng này. Tuy nhiên, cần nghiên cứu thêm để hiểu hơn về giá trị dinh dưỡng cụ thể trong hạt óc chó dù loại hạt này được tin là có lợi cho sức khỏe tinh trùng”.

Nhóm nghiên cứu ghi lại những thay đổi tích cực trong tinh trùng của loại chuột có chế độ ăn gồm 19,6 lượng calo hàng ngày từ hạt óc chó, tương đương với 71g ở người.

Phát hiện này một lần nữa khẳng định lại tính đúng đắn của nghiên cứu trước đây về vai trò của hạt óc chó với sức khỏe sinh sản của nam giới.

Những con chuột đực khỏe mạnh được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm – có chế độ ăn uống nhiều hạt óc chó và chế độ ăn uống được kiểm soát không có hạt óc chó- và được thoe dõi trong 9-11 tuần.

Trong những con chuột được cho ăn hạt óc chó, những con có giống tốt có những cải thiện rõ rệt về khả năng di chuyển và hình thái học của tinh trùng trong khi những con không có giống tốt chỉ có chuyển biến tốt về hình thái học của tinh trùng.

Cả hai nhóm đều có sự giảm oxy hóa lipit.

Bà Patricia Martin-DeLeon cho biết thêm: “Vì chúng ta mới chỉ nghiên cứu trên động vật nên chưa có bằng chứng xác thực cho thấy có mối liên hệ với con người. Tuy nhiên, phát hiện này hỗ trợ nhiều cho nghiên cứu trước đây cho rằng hạt óc chó cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho chức năng của tinh trùng”.

Tiến sĩ Wendie Robbins, thuộc  Trường y tế cộng đồng UCLA, người đã thực hiện cuộc nghiên cứu đầu tiên năm 2012 khẳng định: “Cuộc nghiên cứu trên động vật này đã làm sáng tỏ mức độ ảnh hưởng của hạt óc chó đến chất lượng tinh trùng và là nguồn động viên lớn đến cuộc nghiên cứu trên loài người chúng ta”.

“Những nghiên cứu về những tác nhân cơ bản đối với sự cải thiện chất lượng tinh trùng rất có ích cho những nghiên cứu chuyên sâu hơn về lĩnh vực này”.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 128
 
  •   Hôm nay 8,096
  •   Tháng hiện tại 726,668
  •   Tổng lượt truy cập 128,344,907