Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này

Thứ bảy - 10/03/2018 10:06
Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này

Nhiều người vẫn có quan niệm khi mệt mỏi nên uống cà phê, ngủ nhiều và ăn nhiều để bù calo… Tuy nhiên đây là những thói quen sai lầm mà nhiều người mắc phải.

1. Uống nhiều cà phê

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 1

Lúc cơ thể mệt mỏi, uống cà phê sẽ không làm cho cơ thể khỏe hơn, trái lại càng khiến toàn thân khó chịu. Khi uống cà phê, chất caffein sẽ tồn tại trong dạ dày khoảng 5 tiếng. Trong thời gian đó, bạn nên uống thêm cà phê sẽ khiến bản thân khó ngủ vào ban đêm.

2. Tập thể dục quá nặng

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 2

Tập thể dục cần nhiều năng lượng. Vì vậy, nếu tập luyện quá sức khi mệt mỏi sẽ khiến bản thân cảm thấy mỏi các cơ bắp, yếu ớt hơn khi ra khỏi phòng tập. Thay vào đó, bạn có thể chọn đi bộ, đi xe đạp... Các môn này không gây chuột rút hoặc thương tích. 

3. Ngủ trưa hơn 1 tiếng

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 3

Nhiều người nghĩ rằng ngủ trưa kéo dài sẽ tốt, nhưng không phải như vậy. Việc ngủ trưa lâu hơn 1 tiếng sẽ càng khiến cho bạn khó ngủ hơn vào ban đêm. Khi bị mất ngủ vào đêm hôm trước, ban sẽ làm việc và học tập trong tình trạng mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau. Bạn nên ngủ trưa từ 20 -30 phút nhưng không nên kéo dài hơn 1 tiếng.

4. Ăn đồ ăn nhanh không lành mạnh

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 4

Khi cơ thể mệt mỏi, mọi người có xu hướng lựa chọn thực phẩm chứa nhiều calo. Tuy nhiên, thói quen này không tốt và dẫn đến tăng cân. Nếu bạn muốn gọi đồ ăn nhanh, hãy lựa chọn những thực đơn lành mạnh và ngon miệng như rau hấp, thịt gà và gạo lứt.

5. Lướt mạng xã hội trên điện thoại

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 5

Hiện nay, có hàng trăm triệu người trên thế giới dùng mạng xã hội, thậm chí có người "nghiện" đến mức quên ăn quên ngủ. Tuy nhiên, bạn không nên dùng mạng xã hội khi đang mệt mỏi và kiệt sức. Lúc cơ thể ở trong trạng thái này, ánh sáng từ điện thoại sẽ tác động lên não càng khiến bạn khó ngủ.

6. Uống rượu trước khi ngủ

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 6

Nhiều người nghĩ rằng uống một ly rượu sẽ làm cho cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn, nhưng đây là quan niệm sai lầm. Việc uống rượu trước khi ngủ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ REM (giai đoạn giấc ngủ sâu nhất) khiến bạn dễ bị tỉnh giấc.

7. Ngủ nhiều vào ngày cuối tuần

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 7

Sau một tuần làm việc mệt mỏi, không ít người muốn ngủ "nướng" vào ngày cuối tuần để bù lại những ngày phải dậy sớm. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều vào ngày cuối tuần sẽ làm xáo trộn, thay đổi chu trình giấc ngủ đã quen thuộc. Điều này sẽ khiến cho bạn khó khăn khi có thể thích nghi trở lại vào ngày đầu tiên của tuần mới.

8. Tập yoga quá sức

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 8

Yoga là bộ môn giúp cơ thể, trí óc thư giãn và cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, có một số động tác yoga đòi hỏi bạn phải gắng sức. Vì vậy, bạn nên tránh tập các tư thế như: tư thế xác chết, tư thế đứa trẻ. Mọi người có thể chọn những động tác không làm tăng nhịp tim, nhẹ nhàng.

9. Ăn đồ ăn vặt ban đêm

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 9

Thói quen ăn đồ ăn vặt quá khuya, lúc cơ thể mệt mỏi là sai lầm. Bởi, khi đồ ăn đi vào cơ thể, hệ tiêu hóa không thể tiêu hóa thức ăn sau khi bạn đi ngủ. Bạn cần tránh các đồ ăn như hamburger, khoai tây chiên, thực phẩm có nhiều dầu mỡ vào buổi tối để không bị ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu gây khó ngủ.

Sức khỏe “tụt dốc không phanh” vì những thói quen tệ hại này 10
Thói quen đơn giản chống nguy cơ ung thư

Nghiên cứu quy mô lớn của Nhật Bản cho thấy 15 phút đi bộ ngoài nắng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan, ung...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 285
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 284
 
  •   Hôm nay 46,025
  •   Tháng hiện tại 1,107,633
  •   Tổng lượt truy cập 127,499,837