Sự thật bài thuốc giúp quý ông 1 đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai

Thứ bảy - 29/08/2020 21:40
Sự thật bài thuốc giúp quý ông 1 đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai Sự thật bài thuốc giúp quý ông 1 đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai

Tương truyền 2 bài thuốc nổi tiếng của Vua Minh Mạng là 1 đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai và một đêm quan hệ 5 lần, sinh 4 con trai.

Tương truyền 2 bài thuốc nổi tiếng của Vua Minh Mạng là 1 đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai và một đêm quan hệ 5 lần, sinh 4 con trai.

Lâu nay, dân gian vẫn truyền tụng về toa thuốc bổ có tên là Minh Mạng thang (thuốc của Vua Minh Mạng dùng)“nhất dạ lục giao sinh ngũ tử” (một đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai) và “nhất dạ ngũ giao sinh tứ tử” (một đêm quan hệ 5 lần, sinh 4 con trai), có khả năng tăng cường sinh lực với những cái tên vô cùng hấp dẫn như trên. Vậy thực hư của chuyện này như thế nào?

Sự thật bài thuốc giúp quý ông 1 đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai 1
Chân dung Vua Minh Mạng.

Trong thần thoại Hy Lạp có vị thần Hercules, một đêm quan hệ với 50 phụ nữ và có đến... 49 cô thụ thai. Ở Việt Nam có Vua Minh Mạng được tương truyền một đêm quan hệ đến… 6 lần và sinh 5 con trai. Tương truyền, điều làm nên khả năng thần kỳ ấy của Vua Minh Mạng chính là bài thuốc có tên Minh Mạng thang do Thái y viện triều Nguyễn điều chế.

43 phi tần và 142 con

Theo nhà nghiên cứu Huế, ông Phan Thuận An, trong số 13 đời vua nhà Nguyễn thì chỉ có 2 vị vua tỏ ra quan tâm nhiều nhất đến tổ chức, hoạt động và hiệu quả của Thái y viện, đó là Vua Minh Mạng (trị vì từ 1820-1840) và Vua Tự Đức (trị vì 1847-1883).

Hai vua đều có lý do khác nhau, trong đó Vua Tự Đức quan tâm vì thể chất đau yếu bẩm sinh, tai biến của bệnh đậu mùa biến chứng dẫn đến “bất lực”, rất muốn có con để truyền ngôi.

Còn Vua Minh Mạng thì lại khác. Theo Nguyễn Phúc tộc thế phả (NXB Thuận Hóa, 1995), nhà vua chính thức có 43 phi, tần. Tuy vậy, cho đến nay, chưa ai biết Vua Minh Mạng có bao nhiêu cung nữ, vì sử sách không ghi rõ.

Bộ Minh Mạng chính yếu của Quốc sử quán triều Nguyễn chỉ tiết lộ, vào tháng giêng năm Minh Mạng thứ sáu (tháng 2/1825) trong kinh kỳ ít mưa, nhà vua thấy hạn làm lo, chỉ dụ cho quan Thượng Bảo khanh là ông Hoàng Quýnh rằng: “Hai, ba năm trở lại đây, hạn hán liên tiếp. Trẫm nghĩ xem vì đâu mà thế, nhưng chưa tìm ra nguyên nhân, có lẽ trong thâm cung, cung nữ nhiều nên âm khí uất tắc mà nên vậy ư? Nay bớt đi, cho ra một trăm người, ngõ hầu có thể trừ thiên tai vậy”. Con số bớt đi mà đã tới 100 cung nữ, vậy số còn lại trong cung chắc hẳn phải là vài trăm trở lên.

Trong cuốn Kể chuyện các đời vua nhà Nguyễn do Nguyễn Viết Kế sưu soạn (NXB Đà Nẵng, 1996) viết: “Bình nhật, khi nghỉ ngơi, vua có 5 bà vợ hầu hạ: Một bà vấn thuốc têm trầu, một bà quạt, một bà đấm bóp, một bà ru và một bà để sai vặt.

Mỗi đêm, vua cho thái giám gọi 5 bà vào hầu. Mỗi bà một canh. Hết 5 canh thì danh sách các bà được chuyển giao cho Tôn Nhơn phủ giữ để tiện theo dõi việc khai hoa nở nhụy của các bà sau này”.

Từ những so sánh ấy mà người ta đã suy diễn ra rằng “nhà vua cần tăng lực để thỏa mãn thú vui xác thịt với hàng trăm bà vợ trong cung”.

Cũng theo nhà nghiên cứu Phan Thuận An, tương truyền một số lương y hiện nay ở Huế có nghe các vị ngự y tiền bối kể lại rằng Vua Minh Mạng đã xài phí sức lực vào việc giới tính từ rất sớm, ngay từ thời còn là hoàng tử.

Một thời gian trước khi lên ngôi (năm 1820, vua 29 tuổi), ông đã rất yếu về đường sinh dục. Cho nên sau khi đăng quang, vua đã ra lệnh cho các quan ngự y phải cố gắng giúp mình lấy lại sức khỏe.

Do đó, các ngự y đã “đối chứng lập phương” làm ra thang thuốc bổ ngâm rượu để nhà vua dùng hằng ngày và thang thuốc này rất hiệu nghiệm. Các bài thuốc đó, ngày nay còn lưu truyền với tên gọi “Minh Mạng thang” gồm 20 bài (có tài liệu ghi 24 bài).

Trong đó, hai bài nổi tiếng nhất, được các thầy thuốc dùng chữa bệnh nhiều nhất hiện nay là “nhất dạ lục giao sinh ngũ tử” (một đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai) và “nhất dạ ngũ giao sinh tứ tử” (một đêm quan hệ 5 lần, sinh 4 con trai). Và hiệu nghiệm đầu tiên rất cụ thể đó là về mặt sinh lý, nhà vua đã sinh được 78 hoàng tử và 64 hoàng nữ. Hiệu nghiệm thứ hai đó là về mặt tinh thần, trí tuệ.

Minh Mạng thang là của Vua Minh Mạng dùng?

Theo nhà nghiên cứu Phan Thuận An, từ trước năm 1975, trên một số báo chí, sách đông y và y học dân tộc ở miền Nam đã xuất hiện các công bố về toa thuốc Nhất dạ lục giao sinh ngũ tử. Nhật báo Sống (Sài Gòn) số ra ngày 27/4./968 đã đăng một toa thuốc Nhất dạ lục giao sinh ngũ tử với 25 vị thuốc bắc.

Sự thật bài thuốc giúp quý ông 1 đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai 2
Một trong những bài Minh Mạng thang chép tay bằng chữ Hán.

Đến năm 1987, lương y Lê Văn Sơn, với sự trợ giúp của lương y Bùi Văn Nông, thuộc Tổ chẩn trị y học dân tộc, Trạm y tế Tân Đông Hiệp và Tân Bình (Thuận An, Sông Bé) đã xuất bản ấn phẩm (lưu hành nội bộ) Những phương thuốc bổ và trường xuân, trích dịch từ sách Vạn bệnh hồi xuân. Trong ấn phẩm này có giới thiệu một bài thuốc với tiêu đề Toa rượu bổ của Vua Minh Mạng dùng.

Theo đó, bài thuốc gồm 22 vị, có hướng dẫn cách ngâm rượu và cách dùng cũng như mô tả 6 công dụng đặc biệt: Đại bổ khí huyết, tăng cường sinh lực, bồi bổ thần kinh; ngăn ngừa bệnh tật, trị khỏi đau lưng, nhức mỏi và bồi bổ cho sản phụ; người liệt dương (uống từ 1-2 tháng có thể có con); người khản tiếng, nói không to, uống thuốc nói được to tiếng; thận yếu lâu, bán thân bất toại, đi đứng không được, uống thuốc rượu này rất tốt; người gần chết, uống vào có thể sống lại 3 ngày nữa; già lão 60 tuổi, uống vào tăng tuổi thọ rất nhiều, đêm ngủ không mộng mị, không bị táo bón.

Tuy ghi là toa rượu bổ của Vua Minh Mạng, nhưng các tài liệu trên hoàn toàn không hề trích dẫn nguồn gốc bài thuốc, có liên quan đến Thái y viện triều Nguyễn hay không.

Từ những bài thuốc được công bố này, nhà nghiên cứu Phan Thuận An đã đối chiếu với các tư liệu lịch sử ghi chép về Vua Minh Mạng để thực hiện bài viết Toa thuốc bổ Nhất dạ ngũ giao sinh lục tử của Vua Minh Mạng đăng trên tạp chí Sông Hương số xuân Tân Mùi (1991).

Vì công hiệu của toa thuốc mà nhà vua đã dùng ấy, các quan lớn trong triều đã “phạm thượng” bí mật sao chép mang về để dùng, rồi sau đó lan truyền trong dân gian.

Thêm một cứ liệu nữa khiến người ta quy kết những toa thuốc có tên Nhất dạ lục giao là toa thuốc của Vua Minh Mạng. Bởi vì tương truyền, chính Vua Minh Mạng đã từng có thơ nhắc đến việc Nhất dạ lục giao tam hữu dựng (một đêm 6 lần giao hợp, 3 lần có con). Câu thơ này được tác giả Phạm Khắc Hòe - Ngự tiền Văn phòng Đổng lý thời Vua Bảo Đại chép trong sách Kể chuyện vua quan triều Nguyễn (NXB Thuận Hóa xuất bản năm 1990).

Từ câu thơ này mà nhiều người cho rằng chính những bài thuốc lưu truyền trong dân gian với tên gọi như: Nhất dạ lục giao, Nhất dạ ngũ giao, Lục giao tam dựng, Ngũ giao tam dựng... là toa thuốc của Vua Minh Mạng dùng.

  • Loạt ảnh cuộc sống quyền quý của phụ nữ thời nhà Thanh: Người xúng xính quần áo đi chụp hình, kẻ họp mặt tán gẫu cùng hội chị em
  • Top 9 loài khủng long nguy hiểm nhất thời tiền sử, khủng long bạo chúa vẫn còn hiền chán
  • Chiếc máy chơi game "4 nút" này đã trở thành nguồn cơn cho cuộc chiến giữa Epic với Apple và Google như thế nào?

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 14,414
  •   Tháng hiện tại 717,897
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,101