Rùng mình với cách phá thai kinh dị của giới trẻ

Thứ năm - 07/12/2017 04:15
Rùng mình với cách phá thai kinh dị của giới trẻ Rùng mình với cách phá thai kinh dị của giới trẻ

Dùng que chọc vào âm đạo, phá thai bằng rau….là những phương pháp phá thai phản khoa học, kinh dị nhưng lại được giới trẻ sử dụng.

Bị tố phá thai không sạch, thu 15 triệu đồng: BV Phụ sản Hà Nội lên tiếng

Mỗi năm cả nước có đến 300.000 ca phá thai

Bác sĩ ám ảnh vì nữ sinh nằm trên vũng máu do phá thai chui

Dùng que chọc vào âm đạo

Cách đây không lâu, một phụ nữ ngoài 20 tuổi ở Tuyên Quang suýt mất mạng vì tự ý phá thai tại nhà.

Rùng mình với cách phá thai kinh dị của giới trẻ 1

Que dài hơn 14 cm được đặt vào âm đạo để phá thai gây nhiễm trùng nặng.

Bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang trong tình trạng chảy máu âm đạo, đau bụng nhiều, cổ tử cung hé mở do tự phá thai. Siêu âm cho thấy, tử cung của bệnh nhân H có dị vật hình que, chọc thẳng từ cổ tử cung đến đáy tử cung, đâm vào lớp cơ tử cung. Kết quả xét nghiệm máu cho thấy người bệnh bị nhiễm trùng nặng.

Người nhà cho biết, trước đó, bệnh nhân H đã đến nhà người quen nhờ phá thai bằng thảo dược không rõ nguồn gốc. Khi thai đã ra, vị lang băm này đã đặt một que dài vào âm đạo chị H để “cầm máu” và “hạ sốt”. Vài ngày sau, chị H bị đau bụng, chảy máu ồ ạt nên gia đình đưa vào bệnh viện...

Phá thai bằng rau

Phá thai bằng... rau không chỉ phổ biến ở nơi hẻo lánh mà còn được nhiều bạn trẻ ngay tại thủ đô áp dụng.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế lao động (Hà Nội) chia sẻ một trường hợp khá đặc biệt. Một cô gái 19 tuổi ở Hà Nội sau khi phát hiện mình có bầu nhưng không đi khám. Cô gái trẻ làm theo cách lan truyền trên mạng là phá thai bằng đu đủ xanh.

Ngày nào cô cũng mua đu đủ xanh về ăn, hy vọng thai sẽ tự ra. Không ngờ sau 3 tuần, cô gái 19 tuổi này phải đi cấp cứu vì máu chảy ồ ạt. Nguyên nhân là cô gái trẻ mang thai ngoài tử cung mà không biết, khối thai vỡ khiến máu chảy không cầm được.

Đưa ống nhựa, bơm thuốc xông thai

Bác sĩ Dung cũng kể về một trường hợp phá thai đưa ống vào tử cung và bơm thuốc xông thai. Đây là phương pháp dùng một ống nhựa dài, sử dụng chất bôi trơn để luồn vào tử cung của thai phụ, sau đó bơm thuốc xông thai để phá. Cách phá thai này cũng rất nguy hiểm.

Uống rau ngót, rau răm phá thai

Theo bác sĩ Dung, có trường hợp còn dùng rau ngót, rau răm để phá thai sau đó thai bị chết lưu, vỡ thai ngoài tử cung, may mắn giữ được tính mạng.

Từ những trường hợp này, BS Dung cho biết, tất cả các phương pháp phá thai truyền miệng không có cơ sở khoa học và nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ khuyên chị em khi có bầu nên đi khám, không được tự ý phá thai tại nhà.

GS - TS Nguyễn Thị Hoài Đức - Viện trưởng Viện Sức khỏe sinh sản, gia đình cho biết, tự phá thai ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của phụ nữ. Đây là can thiệp phải được tại cơ sở y tế được cấp phép, an toàn, phải được các bác sĩ có chuyên môn theo dõi sức khỏe và có các tư vấn khoa học.

“Dù thai chỉ vài tuần tuổi hay vài tháng tuổi đều không được tự ý phá, không nghe theo lời mách nước trên mạng hoặc đến các cơ sở y tế không tin cậy. Trong trường hợp thấy sức khỏe bất ổn, chảy máu ồ ạt, mệt mỏi phải đến bệnh viện ngay”, GS Đức khuyến cáo.

Rùng mình với cách phá thai kinh dị của giới trẻ 2
Lạnh sống lưng chuyện nạo phá thai

Phá thai bằng thuốc dù siêu âm không thấy nhưng BS vẫn gắp ra khối thịt hoại tử.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 23,925
  •   Tháng hiện tại 1,085,533
  •   Tổng lượt truy cập 127,477,737