Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về các bãi giữ xe “vua” ở trung tâm

Thứ năm - 11/01/2018 14:45
Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về các bãi giữ xe “vua” ở trung tâm Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về các bãi giữ xe “vua” ở trung tâm

Ông Đoàn Ngọc Hải đã có những chỉ đạo xử lý 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, phường…đứng tên.

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về các bãi giữ xe “vua” ở trung tâm 1

 Bãi giữ xe sau lưng Nhà hát TP.HCM do Đội trật tự đô thị quận 1 quản lý đã bị ông Hải “trảm” trong thời điểm ra quân

Ngày 11.1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết đã chỉ đạo đình chỉ ngay 48 bãi giữ xe do các phòng, ban, UBND các phường đứng tên trên địa bàn quận 1 ngay trong hôm nay.

Động thái này đưa ra sau khi UBND TP.HCM yêu cầu thanh tra 48 bãi giữ xe “vua” do các cơ quan chức năng của quận 1 đứng tên.

 “Các bãi giữ xe này đã tồn tại nhiều năm, qua các thời kỳ lãnh đạo quận. Quan điểm cá nhân của tôi sẽ đình chỉ ngay, sau đó xem xét kỹ từng trường hợp theo chỉ đạo của UBND TP.HCM”, ông Hải nêu.

Theo ông Hải việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ hạn chế phương tiện cá nhân vào trung tâm, góp phần giảm tải ùn tắc.

“Chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ đụng chạm đến các cá nhân, nhóm lợi ích nhưng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong ngày hôm nay”, ông Hải khẳng định.

Lý giải vì sao không xử lý các bãi giữ xe này trước đó, ông Hải cho rằng không thể đưa đoàn liên ngành đi kiểm tra vì 2 văn bản của lãnh đạo quận và trên thực tế ông nhiều lần đề xuất dẹp bỏ những bãi xe này nhưng chưa được chấp thuận.

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về các bãi giữ xe “vua” ở trung tâm 2

Liên quan đến 48 bãi giữ xe “vua” do các phòng, ban, UBND phường…của quận 1 đứng tên quản lý ông Đoàn Ngọc Hải cho biết sẽ đình chỉ ngay trong ngày hôm nay

“Tôi nhiều lần có ý kiến trong tập thể lãnh đạo về vấn đề này nhưng vẫn có không ít ý kiến trái chiều nên chưa thể xử lý. Nhiều lãnh đạo muốn duy trì các bãi để có chỗ cho người dân đến vui chơi, nhưng thực tế tôi thấy trung tâm đã quá tải. Ngoài ra, người dân vẫn có thể chọn cách vào quận 1 bằng phương tiện công cộng…”,ông Hải nói.

Trước đó, trong những lần dẫn đoàn liên ngành xuống đường lập trật tự vỉa hè, lực lượng chức năng đã rút giấy phép, cho dừng hoạt động hàng chục bãi giữ xe hết phép, sai phép, mất mỹ quan đô thị.

Trong tháng 7.2017, ông Đoàn Ngọc Hải đã đình chỉ 2 bãi giữ xe ở đường Hai Bà Trưng và Công xã Paris do Văn phòng UBND quận 1 đứng tên quản lý. Ông Hải cũng quyết định xóa bãi xe ở đường Công trường Lam Sơn (sau lưng Nhà hát TP) do Đội trật tự đô thị quận 1 quản lý.

“Khu vực bãi xe sau lưng Nhà hát thành phố được xem là đất vàng, doanh thu ước tính 36 tỷ đồng mỗi năm. Sau khi dẹp bãi xe này, nhiều người đến xin gặp nhưng tôi không tiếp. Tôi đã đề xuất thành phố trả về đúng chức năng quy hoạch của nó là công viên”, ông Hải chia sẻ.

Liên quan đến 48 bãi xe do các phòng, ban của quận 1 quản lý, UBND TP.HCM đánh giá việc giữ xe trên vỉa hè quận 1 đang tràn lan, bị trục lợi. UBND TP yêu cầu rà soát, chấm dứt ngay các bãi xe này trong quý I/2018 và yêu cầu thanh tra toàn diện việc cấp phép cái bãi giữ xe do các đơn vị phòng, ban của quận 1 đứng tên.

Trước đó ngày 8.1, ông Đoàn Ngọc Hải đã gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP.HCM và UBND quận 1 xin từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1, thôi Ủy viên Ban thường vụ quận ủy, thôi ban chấp hành Đảng bộ và Hội đồng nhân dân quận. Lý do được ông Hải trình bày là không thực hiện được lời hứa với nhân dân trong việc dẹp vỉa hè, lập trật tự đô thị.

Ông Đoàn Ngọc Hải lên tiếng về các bãi giữ xe “vua” ở trung tâm 3
Vỉa hè quận trung tâm 1 ngày sau khi ông Đoàn Ngọc Hải xin “cởi áo về vườn”

Nhiều khu vực vỉa hè của quận trung tâm Sài Gòn đã từng bị ông Đoàn Ngọc Hải và đoàn liên ngành xử lý trước đây...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 233
 
  •   Hôm nay 27,781
  •   Tháng hiện tại 1,089,389
  •   Tổng lượt truy cập 127,481,593