Những thói quen xấu gây bệnh tật mùa lạnh

Thứ hai - 04/12/2017 08:27
Những thói quen xấu gây bệnh tật mùa lạnh Những thói quen xấu gây bệnh tật mùa lạnh

Thời tiết lạnh mùa đông khiến con người nảy sinh ra nhiều thói quen xấu. Việc duy trì những thói quen xấu đó sẽ khiến cơ thể bị ảnh hưởng thậm chí sinh ra nhiều bệnh tật.

Ngủ "nướng" mùa đông và những tác hại khôn lường

6 điều cần thay đổi khi tập thể dục mùa đông

Vì sao mùa đông dễ bị đột quỵ?

Ngủ nướng

Ngủ nướng sẽ ảnh hưởng đến giờ giấc và chế độ sinh hoạt trong ngày khiến cho đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn. Hơn nữa, những người có thói quen ngủ nướng còn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim, lười vận động, trí nhớ giảm sút và trầm cảm.

Những thói quen xấu gây bệnh tật mùa lạnh 1

Trùm chăn kín đầu

Khi trùm kín chăn đi ngủ, nguồn oxy sẽ ngày càng ít lại không được bổ sung liên tục, còn lượng khí cacbonic tăng cao, các cơ quan không được cung cấp đủ dưỡng khí sẽ hoạt động kém đi, nhất là não bộ. Bạn sẽ cảm thấy khó thở, thậm chí gặp ác mộng, đau đầu, mệt mỏi khi thức dậy, lâu dài có thể dẫn đến tổn thương não bộ và suy giảm trí nhớ.

Rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Hưng (bệnh viện Da liễu trung ương), rất nhiều người Việt Nam mắc sai lầm khi rửa mặt. Vào mùa lạnh, bạn không nên tùy tiện rửa mặt bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh. Nước nóng sẽ làm khô da, còn quá lạnh sẽ khiến lỗ chân lông co lại, vi khuẩn và bụi sẽ không được làm sạch.

Tập thể dục

Thời tiết lạnh giá của mùa đông khiến chúng ta trở nên lười vận động, tinh thần tập thể dục giảm sút. Tuy nhiên, theo huấn luyện viên Nguyễn Đăng Giang Anh không duy trì chế độ tập luyện thường xuyên vào mùa đông sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng, ảnh hưởng tới sức khỏe, vóc dáng.

Những thói quen xấu gây bệnh tật mùa lạnh 2

Tắm hằng ngày

Theo các bác sỹ, thói quen tắm đều đặn hàng ngày sẽ gây tổn thương lớp biểu bì của da, làm cho da mẩn ngứa, sức đề kháng của da cũng yếu đi, dễ gây bệnh về da. Bên cạnh đó, khi da bị khô, tiết nhiều dầu hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây mụn.

Uống ít nước

Mùa đông khiến bạn lười uống nước hơn, tuy nhiên điều này dễ khiến cơ thể bạn bị thiếu nước dẫn tới tình trạng khô da, xỉn màu, nứt nẻ môi, hay các bệnh về thận. Theo các chuyên gia, nên uống vừa đủ trong 1 lần uống, uống từ từ, uống nước ấm ngay sau một giấc ngủ dài để cung cấp đủ lượng nước thiếu hụt cho cơ thể.

Những thói quen xấu gây bệnh tật mùa lạnh 3

Mang tất khi đi ngủ

Nhiều người cho rằng găng tay và tất chân là cách tốt nhất để giữ ấm 2 bộ phận thường xuyên bị lạnh này. Tuy nhiên, đây không phải là cách hiệu quả để đánh bại cái lạnh.

Theo các nhà khoa học, đây là 2 bộ phận duy nhất trên cơ thể giúp con người thích nghi với thay đổi nhiệt độ theo mùa. Bởi vậy, đeo tất, thậm chí cả găng tay trong lúc ngủ sẽ cản trở lưu thông máu, đặc biệt là dòng máu từ các chi trở về tim. Điều đó sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đông máu ở các chi.

Sấy quần áo trong nhà

Đây là một thói quen phổ biến nhưng sai lầm trong mỗi gia đình vào những ngày mùa đông ẩm ướt. Sấy quần áo trong nhà là việc không nên làm. Việc làm này cực kỳ nguy hiểm khi tác động nhiệt vào những quần áo ẩm vô tình phát tán các vi khuẩn có hại, tăng các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt ở trẻ em và người già. Nếu bạn phơi và sấy quần áo trong nhà, nhớ mở cửa sổ giúp thông gió tốt hơn.

Những thói quen xấu gây bệnh tật mùa lạnh 4
6 thực phẩm giữ ấm cơ thể và tăng cường miễn dịch mùa lạnh

Giữ ấm cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch trong mùa đông lạnh giá là nhu cầu quan trọng và cần thiết đối với mọi...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 138
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 137
 
  •   Hôm nay 3,746
  •   Tháng hiện tại 616,647
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,886