Người viêm loét dạ dày có nguy cơ cao mắc viêm đại tràng

Chủ nhật - 20/08/2017 09:52
Người viêm loét dạ dày có nguy cơ cao mắc viêm đại tràng Người viêm loét dạ dày có nguy cơ cao mắc viêm đại tràng

Viêm loét dạ dày khó chữa dứt điểm, thường bị tái phát liên tục và có nguy cơ cao bị viêm đại tràng. Vậy nguyên nhân do đâu và cách thoát khỏi các triệu chứng đau dạ dày đang ngày đêm hành hạ như thế nào?

Dạ dày làm nhiệm vụ tiết axit làm mủn thức ăn thô thành dạng lỏng, sau đó chảy xuống đến đường ruột tiếp tục được dịch mật, dịch tụy, đặc biệt là vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn) tiết enzym tiếp tục lên men phân hủy nhỏ hơn để đường ruột hấp thu được.

Người viêm loét dạ dày có nguy cơ cao mắc viêm đại tràng 1

Người viêm loét dạ dày có nguy cơ mắc viêm đại tràng cao (ảnh minh họa)

Nguyên nhân khiến viêm loét đại tràng khó chữa dứt điểm và có nguy cơ bị viêm đại tràng

Viêm loét dạ dày nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn HP và do chế độ ăn uống, sinh hoạt thất thường, dùng nhiều chất kích thích gây ra các ổ viêm loét trong dạ dày. Vi khuẩn HP là một loại siêu vi khuẩn rất khó trị, vi khuẩn HP này còn chui vào các vết viêm loét gây ra các tổn thương nặng hơn. Hiện nay, tỷ lệ kháng sinh bị vi khuẩn HP kháng lại đã khá cao và đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người dù đã điều trị kháng sinh thời gian dài vẫn không diệt được hết HP.

Hơn nữa, khi bị các cơn đau tái phát hành hạ người bệnh thường dùng các loại thuốc làm trung hòa axit dạ dày để giảm đưa nồng độ axit về môi trường kiềm tính giúp giảm đau xót cho các tổn thương. Nhưng đây lại chính là cơ hội cho các vi khuẩn gây hại (hại khuẩn) trong thức ăn xâm nhập và xuống đường ruột, vì axit dạ dày tiết đầy đủ sẽ là hàng rào đầu tiên tiêu diệt các hại khuẩn, ngăn chặn không cho xuống đường ruột. Nhưng lúc này axit dạ dày bị trung hòa nên các vi khuẩn gây hại trong thức ăn đi thẳng xuống đường ruột cạnh tranh môi trường sống với các lợi khuẩn gây mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Đặc biệt khi đường ruột có quá nhiều hại khuẩn sẽ gây ra các hiện tượng trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ nóng, vì hại khuẩn chính là các tác nhân sản sinh ra các khí hư đẩy ngược dạ dày và miệng.

Nguy hiểm hơn, lợi khuẩn đường ruột làm nhiệm vụ tiết ra các enzym tiêu hóa thức ăn, nên thiếu hụt lợi khuẩn không những hệ tiêu hóa bị quá tải gây rối loạn tiêu hóa, mà lợi khuẩn cũng chính là lá chắn đắc lực bảo vệ đường ruột, nên thiếu lợi khuẩn dễ dẫn đến viêm đại tràng.

Hơn nữa, chất nhầy trên niêm mạc dạ dày có nhiệm vụ tiết axit giúp nghiền nát thức ăn, nhưng khi có nhiều ổ viêm loét thì chất nhầy cũng không còn nhiều nên khả năng nghiền nát thức ăn cũng kém, thức ăn thô đổ xuống đường ruột gây ra gánh nặng cho hệ tiêu hóa nên dẫn đến rối loạn tiêu hóa, đầy bụng, trướng hơi.

Cách phòng ngừa biến chứng viêm dạ dày thành viêm đại tràng và chấm dứt các triệu chứng khó chịu

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc trị vi khuẩn HP và các ổ viêm loét thì việc quan trọng là phải song song bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột để cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột giúp hệ tiêu hóa ổn định, cạnh tranh ức chế các hại khuẩn nên chấm dứt các hiện tượng trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ nóng.

Điều đặc biệt là có đầy đủ lợi khuẩn đường ruột giúp đại tràng khỏe mạnh, vì lợi khuẩn chính là chiến binh đắc lực bảo vệ đại tràng, chúng bám trên các lông nhung trên niêm mạc đại tràng tiết dịch nhầy tạo thành lá chắn kép bảo vệ đại tràng giúp phòng ngừa nguy cơ bị viêm đại tràng.

Người viêm loét dạ dày có nguy cơ cao mắc viêm đại tràng 2

Lợi khuẩn Bifido giúp người viêm loét dạ dày bảo vệ được đại tràng

Bổ sung lợi khuẩn giúp người viêm loét dạ dày tiêu hóa và hấp thu tốt, bụng dạ nhẹ nhõm, không còn cảm giác trướng khí, đầy hơi và trào ngược.

Tuy nhiên loại lợi khuẩn quan trọng nhất của đường ruột là Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày và chúng bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua axit dạ dày, chính vì vậy rất ít sản phẩm có thành phần Bifido hoặc có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn sống vào đến ruột non và đại tràng rất thấp.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%.

Men vi sinh Bifina chính là bảo bối của người Nhật giúp người bệnh viêm loét dạ dày thoát khỏi các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, ợ hơi, ăn uống khó tiêu, giúp người bệnh đại tiện ổn định, thành khuôn, bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, tinh thần thoải mái, ăn uống thoải mái.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Người viêm loét dạ dày có nguy cơ cao mắc viêm đại tràng 3

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 275
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 274
 
  •   Hôm nay 67,681
  •   Tháng hiện tại 1,059,264
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,468