Nghiên cứu mới: Tiêu thụ loại rau này chỉ trong 3 ngày có thể giảm bệnh cúm

Thứ bảy - 07/10/2017 11:12
Nghiên cứu mới: Tiêu thụ loại rau này chỉ trong 3 ngày có thể giảm bệnh cúm Nghiên cứu mới: Tiêu thụ loại rau này chỉ trong 3 ngày có thể giảm bệnh cúm

Gần đây, một nghiên cứu mới được thực hiện ở Anh, cho thấy việc ăn bông cải xanh hấp hoặc nấu chín có thể giúp giảm triệu chứng cúm chỉ trong vài ngày.

Những cách dễ dàng 'đánh bại' virus cảm, cúm

Nguy cơ teo não, chậm phát triển khi uống thuốc cảm cúm

4 thực phẩm người bị cảm cúm nên tránh xa

Nghiên cứu mới: Tiêu thụ loại rau này chỉ trong 3 ngày có thể giảm bệnh cúm 1

Vào mùa mưa, độ ẩm trong không khí có thể làm phát triển một số bệnh, trong đó có cúm. Như chúng ta biết, bệnh cúm thường do các vi khuẩn như vi khuẩn và vi rút gây ra, ảnh hưởng đến các tế bào máu của chúng ta, dẫn đến một số triệu chứng không mong muốn. Thông thường, các vi khuẩn này được vận chuyển bằng không khí, nước hoặc thực phẩm bị ô nhiễm và nhập vào cơ thể chúng ta. Việc sống ở nơi không hợp vệ sinh, hít thở không khí ô nhiễm, tiêu thụ thực phẩm không được chuẩn bị trong điều kiện vệ sinh… tất cả đều có thể gây nên bệnh cúm ở người.

Thông thường, bệnh cúm được xem là một bệnh nhẹ bởi vì nó có thể điều trị được, tuy nhiên, trong một số trường hợp, các triệu chứng bệnh cúm nghiêm trọng, có thể gây tử vong cho người! Ví dụ, bệnh sốt xuất huyết là một loại bệnh cúm, trong đó số lượng tiểu cầu của người mắc bệnh trở nên thấp đến mức có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Nghiên cứu mới: Tiêu thụ loại rau này chỉ trong 3 ngày có thể giảm bệnh cúm 2

Một số triệu chứng chung của cúm là sốt, đau họng, đau khớp, mệt mỏi, lạnh, ho, buồn nôn, tiêu chảy… Các loại cúm khác nhau có thể có các triệu chứng cụ thể, tuy nhiên, các triệu chứng nêu trên thường thấy ở tất cả loại bệnh. Bây giờ, chúng ta biết rằng một chế độ ăn uống cân bằng và "ăn sạch" là cực kỳ cần thiết cho sức khoẻ. Một chế độ ăn uống cân bằng phải bao gồm tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu như carbohydrate, khoáng chất, vitamin… cùng với sự phong phú của rau củ quả. Có rất nhiều loại rau củ quả có đặc tính dược phẩm tuyệt vời có thể điều trị và ngăn ngừa một số căn bệnh và bệnh tật một cách tự nhiên.

Gần đây, một nghiên cứu mới được thực hiện ở Anh, cho thấy việc tiêu thụ bông cải xanh (súp lơ) hấp hoặc nấu chín có thể giúp giảm triệu chứng cúm chỉ trong vài ngày. Bông cải xanh giàu chất vitamin K, folate và chất chống oxy hóa, do đó có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả hơn. Ngoài việc tiêu thụ bông cải xanh hàng ngày, khi bạn bị cúm, bạn cũng có thể tiêu thụ kháng sinh do bác sĩ kê toa để điều trị bệnh.

Nghiên cứu mới: Tiêu thụ loại rau này chỉ trong 3 ngày có thể giảm bệnh cúm 3

Khi một người bị ảnh hưởng bởi cúm, nó có thể gây trở ngại cho nhiều hoạt động hàng ngày của họ và cũng làm cho người đó vô cùng khó chịu. Thông thường, bệnh cúm không có dấu hiệu cảnh báo trước khi ảnh hưởng đến người bệnh và do đó có thể là một bất ngờ khó chịu. Cũng giống như các loại bệnh khác, bệnh cúm cũng có thể xảy ra trong các hoạt động hàng ngày và các sự kiện quan trọng! Vì vậy, bạn cần điều trị bệnh này càng sớm càng tốt, không để các triệu chứng và tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Các triệu chứng, cách phòng và chữa trị bệnh cúm

Triệu chứng cúm

Đau nhức ở các khớp, cơ và vùng quanh mắt, mệt mỏi toàn thân, da nóng và ửng đỏ, chảy nước mắt, đau đầu, ho khan, đau họng và sổ mũi.

Phòng và chữa trị cúm

Ăn uống đủ chất: Bạn hãy tăng cường các loại rau, củ, quả, đặc biệt là tỏi và các chế phẩm từ tỏi, cùng một số loại thực phẩm như lúa, lúa mì, quả óc chó… có chứa khoáng chất Selenium,vitamin C…Có thể sử dụng cảm xuyên hương để phòng bệnh (trừ phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh), sử dụng cảm xuyên hương dạng cốm cho trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi

Uống nhiều nước: Theo lời khuyên của các chuyên gia, khi bị cúm bạn nên uống nhiều nước (nước lọc, nước hoa quả, cháo, súp...), đặc biệt là nước ấm. Việc này sẽ giúp khơi thông chiếc mũi đang bị tắc nghẽn khó chịu.

Rửa tay thường xuyên: Khi bạn bị ốm, chức năng của hệ miễn dịch bị suy yếu nghiêm trọng vì thế việc này giúp ngăn ngừa các virut mới xâm nhập vào cơ thể. Hãy luôn ghi nhớ rửa tay thật sạch trước và sau khi cầm nắm thức ăn, kể cả lúc không bị bệnh.

Súc miệng nước muối: Súc miệng bằng nước muối vài lần mỗi ngày có thể giúp điều trị viêm họng cũng như ngăn ngừa nhiễm trùng phát sinh. Sử dụng nước ấm và có thể thêm một chút tinh chất từ củ nghệ để thêm tác dụng chống viêm.

Bổ sung vitamin C: Hãy bổ sung vitamin C cho cơ thể càng nhiều càng tốt những khi hệ miễn dịch bị suy yếu. Mặc dù các loại quả có múi như cam, chanh chứa nhiều vitamin loại này nhưng khi bị ốm bạn có thể sẽ không muốn ăn thức gì. Vì thế viên uống bổ sung luôn là sự lựa chọn tốt nhất.

Xông hơi chữa cúm: Những dụng cụ giữ độ ẩm cho không khí là công cụ tuyệt vời mỗi khi bạn bị cảm cúm bởi vì virus không thể hoạt động trong môi trường ẩm. Bên cạnh đó, tắm nước nóng cũng là một ý hay bởi nó có tác dụng giúp cho cơ thể thư giãn rất hiệu quả.

Nghiên cứu mới: Tiêu thụ loại rau này chỉ trong 3 ngày có thể giảm bệnh cúm 4
Thài lài trị cảm cúm, viêm nhiễm đường hô hấp trên

Thài lài Có thể dùng tươi hay khô có tác dụng trị cảm cúm, nhiễm khuẩn đường hô hấp, viêm họng, viêm amiđan cấp, nhiễm...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 25,563
  •   Tháng hiện tại 729,046
  •   Tổng lượt truy cập 127,121,250