Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng?

Thứ ba - 14/11/2017 04:31
Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng? Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng?

Một số người muốn tắm vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới với một cảm giác tươi mới, sạch sẽ nhưng những người khác lại muốn tắm ban đêm trước khi lên giường và muốn có một giấc ngủ nhẹ nhàng thoải mái.

Ngừa chứng ho ban đêm

Đổ mồ hôi ban đêm, dấu hiệu ung thư không thể bỏ qua

Ung thư, mù mắt vì sử dụng điện thoại vào ban đêm

Mọi người thường quan tâm thời gian nào tốt hơn để tắm, buổi tối hay buổi sáng?

Các “lập luận” để tắm vào buổi sáng

Trong trường hợp nếu bạn thuộc tuýp người muốn ngủ nướng buổi sáng, tắm buổi sáng chắc chắn là dành cho bạn. Tắm buổi sáng với những làn nước chảy trên cơ thể ấm áp ngay sau khi ra khỏi giường sẽ khiến bạn tràn ngập năng lượng cho một ngày mới, giảm bớt cảm giác thèm ngủ.

Sau khi tập thể dục buổi sáng và tắm dưới vòi hoa sen, bạn sẽ được làm mới, tươi tỉnh, nhất là với những người có làn da dầu; dầu trên da tăng lên vào ban đêm và tắm buổi sáng có thể làm cho bạn cảm thấy tươi và trong sạch da hơn.

Nếu có mái tóc rậm rạp, sau khi ngủ dậy có thể làm tóc rối bù. Kiểu tóc này được làm gọn gàng dễ dàng hơn bằng cách tắm buổi sáng và chải tóc gọn gàng. Đặc biệt với cánh mày râu, muốn có một khuôn mặt nhẵn nhụi khi ra ngoài, buổi sáng là thời gian thích hợp để cạo râu và tốt nhất là cạo râu sau khi tắm. Nghiên cứu cho thấy cơ thể chúng ta có sự gia tăng sản xuất tiểu cầu vào buổi sáng, có nghĩa là máu sẽ đông nhanh hơn và những vết thương sẽ lành sớm hơn nếu không may có những vết trầy xước khi cạo râu vào buổi sáng.

Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng? 1

Khi nào là tốt hơn để tắm vào ban đêm?

Dưới đây là những xem xét để nên tắm ban đêm:

Khi bạn làm việc dưới ánh mặt trời cả ngày hoặc làm những công việc trong môi trường bụi bẩn, tắm vào ban đêm là giải pháp bắt buộc trước khi ngủ, giúp cơ thể khỏe khoắn và dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Nếu bạn là người khó khăn để đi vào giấc ngủ, tắm ban đêm sẽ làm cơ thể bạn nguội đi nhanh chóng; hiệu quả làm mát cơ thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ sâu và nhanh hơn.

Nếu bạn có làn da khô hoặc nhiều mụn, nên bỏ qua tắm buổi sáng và chỉ tắm vào ban đêm.  Điều đó khiến lỗ chân lông mở ra và vùng da quanh chân lông được làm sạch, khô thoáng; giúp làm giảm tỉ lệ các mụn trên da.

Trong trường hợp bị dị ứng da, khi tắm vào ban đêm, tất cả những chất gây dị ứng không nhìn thấy đã tích tụ trên da cơ thể và tóc được rửa sạch, giúp tình trạng dị ứng da giảm bớt.

Nếu phải sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt: nên tắm vào ban đêm hoặc vào buổi sáng? Hầu hết các chuyên gia khuyên tắm vào ban đêm, bởi vì bạn có thể làm thư giãn và ấm cơ thể với nước tắm ấm nóng và đi ngủ thoải mái.

Lựa chọn ở mỗi người

Bây giờ bạn đã biết câu trả lời đúng cho chính mình. Tùy chọn nào bạn chọn, cần có một số cách thích hợp để tắm. Khi tắm gội vào ban đêm, hãy tắm ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ nhằm có đủ thời gian cho tóc của bạn khô tự nhiên. Nếu bạn tắm vào buổi sáng, điều chỉnh lịch trình thức dậy của bạn để có thể đủ thời gian tắm trước khi ra ngoài.

Nên tắm vào ban đêm hay buổi sáng? 2
Thói quen tắm gội ban đêm gây nguy hiểm tính mạng thế nào

Mặc dù đã có nhiều trường hợp cảnh báo nhưng vẫn có không ít người chủ quan, chưa từ bỏ được thói quen cực kỳ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 237
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 236
 
  •   Hôm nay 54,039
  •   Tháng hiện tại 1,045,622
  •   Tổng lượt truy cập 127,437,826