Nấm lim xanh nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Thứ hai - 15/01/2018 07:38
Nấm lim xanh nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng? Nấm lim xanh nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Từng gây sốt với câu chuyện một số người dân mắc bệnh hiểm nghèo ở xã Tiên Hiệp, Tiên Phước, Quảng Nam chiến thắng thần chết một cách kỳ diệu nhờ nấm lim xanh, cho đến nay, những tác dụng kỳ diệu của loại thảo dược này tiếp tục được lan truyền.

Nấm lim xanh: Hiểu đúng để dùng đúng

Cơn sốt nấm linh xanh bắt đầu từ năm 2011 khi câu chuyện của những bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối, bệnh viện trả về “chờ chết” đã thoát án tử một cách kỳ diệu được lan truyền. Trong bước đường cùng của bệnh tật, một số người đã rủ nhau tìm hái nấm lim xanh trong những cánh rừng tại Tiên Phước, Quảng Nam về chữa trị và may mắn qua được bệnh hiểm nghèo.

Nấm lim xanh nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng? 1

Tin lành đồn xa, những tác dụng kỳ diệu của nấm lim xanh được lan truyền nhanh chóng, và các nhà khoa học cũng đã vào cuộc để tìm hiểu công dụng của loại nấm này. Theo tìm hiểu, nghiên cứu của Viện Dược liệu, Bộ Y tế, loại nấm mà người dân Tiên Hiệp, Tiên Phước dùng là loại nấm lim xanh thuộc họ linh chi tự nhiên. Kết quả nghiên cứu cho thấy Nấm lim xanh phân bố tại khu vực núi Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam có giá trị dược tính cao hơn gấp 5 - 6 lần nấm lim xanh các khu vực khác.

Nấm lim xanh hỗ trợ bệnh ung thư: Hiệu quả đến đâu?

Việc sử dụng nấm lim xanh như một loại thuốc đã được nhắc tới trong các tài liệu về y dược cổ. Một trong các cuốn sách nổi tiếng nhất nói về việc sử dụng và công hiệu của nấm lim xanh trong điều trị Đông y là “Thần nông bản thảo” của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác. Ngoài ra, các bản thảo về các cây thuốc dân gian của Lê Quý Đôn hay các danh y khác cũng nhắc tới nấm lim xanh là 1 loại dược liệu. Các quyển y điển này đều nhắc tới Nấm lim xanh là một dược liệu có dược tính mạnh, có hiệu quả điều trị nhiều bệnh còn hơn cả nhân sâm.

Còn đối với y học hiện đại, giáo sư Robert B.Beelman thuộc Đại học Pennssyvania (Hoa kỳ) đã nhắc tới Nấm lim xanh trong tài liệu “The Healing Power of Mushrooms”. Tài liệu này đã chỉ rõ nấm lim xanh không chỉ là sản phẩm mang hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn chứa các hoạt chất giúp hỗ trợ quá trình điều trị các loại bệnh như ung thư, các bệnh về gan, dạ dày… Bên cạnh đó, Tạp chí Tin tức Y tế xuất bản tại Mỹ số ra tháng 5/2012 cho biết các bác sỹ ở bệnh viện St. John tại Birmingham nước Anh đã thử nghiệm sử dụng nấm lim xanh trong điều trị ung thư và cho kết quả khả quan.

Nấm lim xanh nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng? 2

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong nấm lim xanh có thành phần Polysaccharides, Betaglucan, chất chống ôxy hóa, Gecmanium (tỉ lệ 6000 phần triệu, nhiều hơn nhân sâm 18 lần)..., là chất chống ung thư, kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư, đào thải những độc tố ung thư ra ngoài cơ thể.

Đối với ung thư giai đoạn đầu, nấm lim xanh có thể dùng để hỗ trợ, kết hợp với quá trình trị liệu của Tây y để chữa trị các bệnh ung thư đa thể như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư cổ tử cung… Còn với ung thư giai đoạn cuối, nấm lim xanh giúp ổn định và nâng cao thể trạng bệnh nhân để kéo dài sự sống.

Bên cạnh đó, Viện Dược liệu Trung ương đã nghiên cứu và công nhận tác dụng của nấm lim xanh đối với việc chữa trị các vấn đề bệnh gan. Các bệnh về gan phổ biến như xơ gan, viêm gan B, viêm gan C, gan nhiễm mỡ, tiểu đường sau 2 tháng dùng nấm lim xanh đã có tiến triển rõ rệt.

Chỉ tốt khi chọn đúng, dùng đúng

Nấm lim xanh là một loại dược liệu quý, có tính công hiệu cao trong việc điều trị các bệnh nan y. Tuy nhiên, loại nấm này lại rất khó phân biệt so với các loại nấm linh chi bình thường nên thường dẫn tới nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Vì vậy, nhiều trường hợp người tiêu dùng mua nhầm nấm dẫn tới không chỉ không đạt được kỳ vọng điều trị mong muốn mà nhiều khi còn dẫn tới ngộ độc nấm.

 Thời gian gần đây, công dụng “Thầnkỳ” trong việc đẩy lùi ung thư, giải độc gan, tiểu đường ... của nấm lim xanh được nhiều người biết tới và tìm mua. Tuy nhiên để mua được loại nấm lim xanh tự nhiên và chế biến đúng cách để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất không phải chuyện dễ dàng.

Thực tế cho thấy, sử dụng Nấm lim xanh chưa qua công đoạn sơ chế khiến người dùng không an tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, bởi loại nấm này chưa loại bỏ tạp chất như: phân voi, dịch nước đái của côn trùng, rễ và vỏ cây lá ngón... khi thu hái từ rừng. Trong quá trình bảo quản không đúng cách sẽ gây ra Aflatoxin (nấm mốc) cực độc dễ dẫn đến ngộ độc do nấm. Do đó, việc tìm được một nhà cung cấp uy tín, có kinh nghiệm, có quy trình sơ chế, đóng gói , đảm bảo An Toàn Thực Phẩm là vô cùng quan trọng.

Nấm lim xanh nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng? 3

Công ty NÔNG LÂM SẢN QUẢNG NAM là một trong những doanh nghiệp khai thác Nấm Lim Xanh lâu đời nhất. Trên toàn quốc hiện nay Công ty NÔNG LÂM SẢN QUẢNG NAM là Công ty có quy trình sơ chế, đóng gói đạt an toàn vệ sinh thực phẩm, nhưng không làm giảm chất lượng sản phẩm và được BỘ Y TẾ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP số: 0175/2015, XNCB số: 98/2015/YTQNa, Cục SHTT cấp 2 văn bằng số VN 4 - 214095,VN 4 - 0266272, báo Người Tiêu dùng bình chọn thương hiệu Việt Nam tin dùng 2015. 

Chú Ý: Hiện nay có nhiều đơn vị nhái sản phẩm "Nấm Lim Xanh Tiên Phước" của Công ty Nông Lâm Sản Quảng Nam. Bởi vậy trước khi mua sản phẩm, quý khách hàng nên kiểm tra sản phẩm kỹ tại các đại lý, hoặc xem thêm các nhà thuốc trên toàn quốc có bán sản phẩm Công ty Nông lâm sản phẩm TẠI ĐÂY

Nấm lim xanh nên mua ở đâu để đảm bảo chất lượng? 4

CÔNG TY NÔNG LÂM SẢN QUẢNG NAM

Trụ sở: Tiên Cẩm - Tiên Phước - Quảng Nam

Điện thoại: 0235. 3 555 666 - 3 555 777 - 3 555 888

Hotline: 023.53.53.53.53

Website:  nlsqn.com

Mail: ceo@nlsqn.com

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 86
 
  •   Hôm nay 9,343
  •   Tháng hiện tại 559,936
  •   Tổng lượt truy cập 128,178,175