Một ly cà phê giúp bạn sống thọ thêm 9 phút mỗi ngày

Thứ năm - 13/07/2017 11:10
Một ly cà phê giúp bạn sống thọ thêm 9 phút mỗi ngày Một ly cà phê giúp bạn sống thọ thêm 9 phút mỗi ngày

Theo tờ Time (Mỹ), hai nghiên cứu mới nhất, trong đó có một nghiên cứu lớn nhất về cà phê từ trước tới nay, phát hiện ra rằng, uống một ly cà phê giúp bạn sống thọ thêm 9 phút mỗi ngày.

Cà phê “gây khó dễ” cho thuốc hạ huyết áp

Phát hiện cà phê có tạp chất bằng ly nước lọc

Cà phê kéo giảm nguy cơ xơ gan

Trong hai nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí y khoa Annals of Internal Medicine của Trung tâm dịch vụ dự phòng Mỹ, các nhà khoa học đã nghiên cứu thói quen uống cà phê của hơn 700.000 người ở Mỹ và tại 10 quốc gia châu Âu trong suốt 16 năm. Trong cả hai nghiên cứu, những người ở nhóm uống nhiều cà phê hơn có nguy cơ tử vong thấp hơn so với những người uống cà phê ít hơn hoặc không uống cà phê trong thời gian nghiên cứu.

Một ly cà phê giúp bạn sống thọ thêm 9 phút mỗi ngày 1

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu cho rằng, những người thường xuyên uống cà phê sẽ có nguy cơ bị tiểu đường, đột quỵ, các vấn đề về tim hay một số loại ung thư thấp hơn những người không uống cà phê. Chính vì vậy, họ có xu hướng sống lâu hơn những người không uống.

Trong nghiên cứu ở Mỹ, người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Nhật, người Latinh và người da trắng uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 18%. Những người uống một tách cà phê mỗi ngày cũng có được nhiều lợi ích sức khỏe. Nguy cơ tử vong của họ thấp hơn 12% so với những người không uống cà phê.

Trong nghiên cứu ở Châu Âu , các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy những lợi ích tương tự của cà phê. Những người uống cà phê nhiều hơn có nguy cơ tử vong thấp hơn từ 7% đến 12% so với những người không uống cà phê. Các nhà khoa học cũng nhận thấy, tỷ lệ bị bệnh về đường tiêu hóa và các bệnh liên quan đến tim ở những người uống nhiều cà phê thấp hơn ở những người không uống cà phê.

Dù vậy, các nhà nghiên cứu cho rằng, kết quả trên không có nghĩa là những người không uống cà phê sẽ tử vong sớm hơn hoặc việc uống cà phê cả ngày sẽ giúp bạn sống lâu hơn. Thậm chí, những người quá nghiện cà phê còn được khuyên nên giảm lượng cà phê họ nên uống mỗi ngày. Cũng cần lưu ý, đối với một số người, cà phê có thể khiến nhịp tim bất thường hoặc gây ra một số vấn đề về tiêu hóa.

Một ly cà phê giúp bạn sống thọ thêm 9 phút mỗi ngày 2
Cà phê chống mất trí nhớ

Cà phê được biết đến là thức uống giúp tỉnh táo. Tuy nhiên, không nhiều người biết caffeine có trong cà phê có thể giúp...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
 
  •   Hôm nay 25,471
  •   Tháng hiện tại 603,641
  •   Tổng lượt truy cập 128,221,880