Kỹ năng đọc tốt giúp não tư duy linh hoạt

Thứ hai - 17/07/2017 12:02
Kỹ năng đọc tốt giúp não tư duy linh hoạt Kỹ năng đọc tốt giúp não tư duy linh hoạt

Nghiên cứu đã huy động phụ nữ ở độ tuổi 30 tại Ấn Độ - quốc gia có tỷ lệ mù chữ lên tới 39% tham gia nghiên cứu với mục đích tìm hiểu sự thay đổi của các khu vực trong não bộ khi con người đọc sách.

7 mẹo giúp lập tức tăng năng lượng cho trí não

Dược thiện bổ trí não cho sĩ tử

5 thực phẩm chữa chứng ‘não cá vàng’, cải thiện trí nhớ

Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu ngôn ngữ tâm lý Max Planck (Đức) phối hợp cùng các chuyên gia đến từ Trung tâm nghiên cứu Dược sinh học Lucknow và Đại học Hyderabad (Ấn Độ) cho biết: Khi con người bắt đầu học đọc cũng là lúc bộ não có sự thay đổi kỳ diệu để tổ chức lại và tự thay đổi, chuẩn bị thích nghi với lượng kiến thức mới được thu nạp.

Nghiên cứu đã huy động phụ nữ ở độ tuổi 30 tại Ấn Độ - quốc gia có tỷ lệ mù chữ lên tới 39% tham gia nghiên cứu với mục đích tìm hiểu sự thay đổi của các khu vực trong não bộ khi con người đọc sách.

Kỹ năng đọc tốt giúp não tư duy linh hoạt 1

Trong thời gian đầu tham gia nghiên cứu, hầu hết các tình nguyện viên không thể đọc được dù là một chữ cái trong tiếng mẹ đẻ. Nhưng sau 6 tháng luyện tập, những tình nguyện viên này đã đạt trình độ tương đương với các học sinh lớp 1.

Các tác giả đánh giá đây là một sự thay đổi đáng kinh ngạc cho thấy não bộ của người trưởng thành rất linh hoạt. Đặc biệt, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra phần vỏ não vốn là bộ phận được biết đến với khả năng thích ứng rất nhanh với nhiệm vụ mới trên thực tế lại không phải là khu vực chính chứng kiến những thay đổi.

Thay vào đó, các biến đổi diễn ra mạnh mẽ ở những cấu trúc nằm sâu bên trong não bộ như cuống não và đồi thị. Khi kỹ năng đọc càng được cải thiện thì khả năng tinh chỉnh của những cấu trúc này càng được nâng cao để thích nghi với những “nhiệm vụ” mới. Điều này lý giải vì sao những người có kỹ năng đọc tốt thường nắm ý chính rất nhanh.

Kỹ năng đọc tốt giúp não tư duy linh hoạt 2
10 bài tập trí não "ngược đời" giúp bạn thông minh hơn

Những bài tập tuy đơn giản và có vẻ “ngược đời“ dưới đây giúp não bộ có những trải nghiệm mới mẻ và trở nên...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 267
 
  •   Hôm nay 34,491
  •   Tháng hiện tại 1,096,099
  •   Tổng lượt truy cập 127,488,303