Kịp cứu người đàn ông ngoắc ngoắc tay lúc hậu sự

Thứ ba - 22/08/2017 07:48
Kịp cứu người đàn ông ngoắc ngoắc tay lúc hậu sự Kịp cứu người đàn ông ngoắc ngoắc tay lúc hậu sự

Người đàn ông chết lâm sàng được bệnh viện trả về và trong lúc chuẩn bị hậu sự thì có dấu hiệu hồi sinh, được chuyển đến một bệnh viện khác để cứu sống.

Những người chết đi sống lại kỳ diệu

Bị chẩn đoán chết, bỗng nhiên sống lại

Nỗi sợ hãi khi… sống lại trong huyệt mộ

Ngày 21-8, Bệnh viện Trưng Vương TP HCM cho biết vừa cứu người đàn ông "thập tử nhất sinh" do nhồi máu cơ tim và đã được một cơ sở y tế tại TP trả về để lo hậu sự. Bệnh nhân là ông P.V.L (61 tuổi, ngụ tỉnh Long An). 

Kịp cứu người đàn ông ngoắc ngoắc tay lúc hậu sự 1

Bệnh nhân vừa được hồi sinh thoát cửa tử

Trước đó, ông L. được chuyển đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, sốc nặng, tổn thương gan, thận… Các bác sĩ đã hồi sức tích cực, đặt nội khí quản, cho bệnh nhân dùng thuốc vận mạch liều cao. Sau 12 ngày điều trị, bệnh nhân đã được rút nội khí quản, men tim gần như trở lại bình thường. Hiện sức khỏe ông L. đã ổn định, tiếp xúc tốt, tự đi đứng, ăn uống được. Tuy nhiên, ông còn được tiếp tục theo dõi, đồng thời sẽ được can thiệp mạch vành để điều trị. 

Theo bác sĩ Nguyễn Thiên Bình, Trưởng Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Trưng Vương, ông L. có hiện tượng may mắn được cơ thể tái thông tự nhiên, cục huyết khối gây nhồi máu đã tự xử lý, men tim giảm dần, huyết áp dần hồi phục...

Trước đó, đang khỏe mạnh, bỗng dưng ông L. đau nhói ngực dữ dội, vã mồ hôi, tái xanh. Ngay lập tức, ông được chuyển đến cơ sở y tế địa phương cấp cứu và được chuyển ngay lên một bệnh viện tuyến trên tại TP HCM. Tại đây, ông L. được tư vấn can thiệp nhưng tiên lượng sống thấp nên người nhà chấp nhận cho điều trị nội khoa. 

Sau 2 ngày, tình trạng sức khỏe của ông L. diễn tiến xấu, lịm dần, được bệnh viện này khuyên nên đưa về. Trong lúc chuẩn bị lo hậu sự cột 2 ngón chân cho ông L. thì người nhà phát hiện ông ngoắc ngoắc tay nên liên lạc với một bác sĩ ở Bệnh viện Trưng Vương qua mạng và được bác sĩ này khuyên đưa vào bệnh viện để được cứu chữa.

Kịp cứu người đàn ông ngoắc ngoắc tay lúc hậu sự 2
Người ”sống lại” trong đám tang sức khỏe ra sao?

Người "sống lại" trong đám tang đã có thể tự mở mắt, cử động chân tay, ú ớ kêu đau, ăn được ít cháo.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 7,494
  •   Tháng hiện tại 1,069,102
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,306