Khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật cận thị phù hợp

Thứ sáu - 11/08/2017 14:15
Khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật cận thị phù hợp Khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật cận thị phù hợp

Để dễ dàng lựa chọn phương pháp phẫu thuật, người mắc Tật khúc xạ cần tìm một bệnh viện chuyên khoa mắt có đầy đủ máy móc thiết bị và các bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao có thể phẫu thuật được tất cả các phương pháp như ReLEx SMILE, Femto-Lasik, SmartSurfACE, Lasik...

Mỗi bệnh viện tư vấn một phương pháp

Bị cận thị mỗi bên khoảng 6Diop kèm loạn, anh Nguyễn Hoàng Nam (Du học sinh tại Canada) đã tìm hiểu khá kỹ và muốn lựa chọn phương pháp ReLEx SMILE để giải phóng đôi mắt khỏi cặp kính cận nhân dịp nghỉ hè về Việt Nam. Bởi công việc học tập của Nam rất bận rộn, không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi sau phẫu thuật, Nam muốn chọn một phương pháp điều trị cận thị giúp mắt phục hồi nhanh, có thể quay lại học tập sớm nhất có thể. Nam tìm đến một trung tâm khúc xạ khá uy tín tại Hà Nội để khám thì được trung tâm này tư vấn nên lựa chọn công nghệ Femto-Lasik thay vì ReLEx SMILE.

Đến một trung tâm nhãn khoa khác, Nam lại được bác sĩ ở đây tư vấn nên phẫu thuật bằng SmartSurfACE bởi đây là một công nghệ mới, không chạm vào mắt, phù hợp với người cận cao.

Đến cả 2 trung tâm với mong muốn phẫu thuật ReLEx SMILE nhưng đều không được đáp ứng, Nam tỏ ra băn khoăn: “Mình được biết, ReLEx SMILE hiện là công nghệ hiện đại, an toàn và nhẹ nhàng nhất, tuy chi phí khá cao nhưng công nghệ này có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn những phương pháp Laser khác như Femto-Lasik hay SmartsurfACE. Tuy nhiên mỗi nơi tư vấn một kiểu khiến mình phân vân không biết lựa chọn công nghệ nào”.

Sau khi tìm hiểu kỹ, Nam được biết hóa ra các trung tâm nhãn khoa tại miền Bắc áp dụng khá nhiều phương pháp phẫu thuật tật khúc xạ, nhưng không nhiều trung tâm có công nghệ ReLEx SMILE, và các trung tâm thường tư vấn cho bệnh nhân phương pháp phẫu thuật dựa trên thế mạnh của mình.

Khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật cận thị phù hợp 1

Để lựa chọn được phương pháp phẫu thuật, bệnh nhân cần trải qua một quy trình khám chuyên sâu trước khi phẫu thuật TKX

Với trường hợp của Nam, Bác sĩ Nguyễn Đăng Dũng, giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế DND cho biết: “Để lựa chọn được chính xác phương pháp phẫu thuật phù hợp nhất, bệnh nhân cần phải tiến hành khám chuyên sâu. Thông qua quá trình khám, bác sĩ sẽ kiểm tra được các thông số về khúc xạ, chiều dày giác mạc, tình trạng đáy mắt và toàn nhãn cầu, từ đó sẽ đưa ra phương pháp phẫu thuật tối ưu nhất trên từng bệnh nhân.

Trong bốn phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ phổ biến hiện nay là ReLEx SMILE, Femto-Lasik, SmartSurfACE và Lasik thì phương pháp ReLEx SMILE được coi là có độ an toàn, chính xác hơn hẳn dành cho bệnh nhân. Bởi công nghệ này có nhiều ưu điểm như không có biến chứng về vạt giác mạc hay viêm nhiễm. Tia Laser Femtosecond giúp bảo tồn tối đa giác mạc, giảm thiểu khô mắt. ReLEx SMILE có thời gian điều trị bằng Laser siêu nhanh chỉ 23s và bệnh nhân có thể phục hồi thị lực sau 24 tiếng, nhanh chóng quay trở lại với nhịp sống hiện đại”.

Bệnh viện chuyên khoa mắt đầu tiên tại Miền Bắc áp dụng đủ 4 phương pháp phẫu thuật điều trị TKX

Ths.Bs Đặng Thị Như Quỳnh, trưởng khoa phẫu thuật Bệnh viện Mắt Quốc tế DND chia sẻ: “Độ khúc xạ của Nam có những phương pháp như Femto-Lasik, SmartSurfACE, ReLEx SMILE phù hợp để điều trị. Tuy nhiên, ReLEx SMILE là sự lựa chọn an toàn nhất bởi phương pháp này có thời gian phục hồi nhanh, chỉ 24h sau phẫu thuật, phù hợp với những bạn trẻ bận rộn, cần nhanh chóng quay lại công việc học tập.

Tuy nhiên, tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu sau phẫu thuật, Nam có thể chọn những phương phương pháp khác chi phí hợp lý hơn. Để dễ dàng lựa chọn, Nam cần tìm một trung tâm khúc xạ có đầy đủ máy móc thiết bị và các bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao có thể phẫu thuật được tất cả các phương pháp. Hiện tại, Bệnh viện Mắt Quốc tế DND là đơn vị đầu tiên tại Miền Bắc áp dụng đủ cả 4 phương pháp phẫu thuật ReLEx SMILE, Femto-Lasik, SmartSurfACE, Lasik với hệ thống máy phẫu thuật vô cùng hiện đại”.

Khó khăn trong việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật cận thị phù hợp 2

Phẫu thuật ReLEx SMILE hiện đại trên hệ thống máy Visumax tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND

Những công nghệ Laser này được thực hiện trên những máy mổ thế hệ mới nhất trên thế giới: Visumax, MEL90, Zeimer, Schwind Amaris 1050 RS cho phép bệnh nhân lựa chọn được phương pháp phẫu thuật phù hợp cho mình với quy trình điều trị nhanh, chính xác, an toàn và nhẹ nhàng nhất. Ngoài ra, các trường hợp khó như: bệnh nhân có mắt quá nhỏ, đã từng thực hiện phẫu thuật nội nhãn, cận cao, giác mạc mỏng hoặc biến dạng… cũng dễ dàng phục hồi thị lực.

Nhân dịp Hè, những cá nhân muốn phẫu thuật khúc xạ (cận, loạn, viễn, lão thị) với chi phí hợp lý có thể tham gia chương trình Lasik’s Day DND thường niên dành cho cộng đồng tại Bệnh viện Mắt Quốc tế DND, 128 Bùi Thị Xuân, Hà Nội. Khi tham gia Lasik’s Day 2017, người mắc tật khúc xạ sẽ nhận được mức ưu đãi đặc biệt, hỗ trợ tới 49%++ chi phí phẫu thuật bằng các phương pháp tiên tiến … cùng nhiều phần quà thiết thực khác.

Lasik’s Day DND khởi động từ 01/6/2017 đến 31/08/2017.

Để đăng ký tham dự chương trình Lasik’s Day DND 2017 bạn cần:

– Đăng ký trực tiếp tại link sau để nhận số thứ tự tham dự chương trình: http://lasiksdaydnd2017.matquocte.vn/ 

– Đăng kí trực tiếp tại Bệnh viện.

Bệnh viện Mắt Quốc tế - DND

128 Bùi Thị Xuân –Hai Bà Trưng - Hà Nội

www.matquocte.vn

info@matquocte.vn

facebook.com/VienMatQuocTe/

Hotline: 0969 128 128 - 1900 6966

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 191
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 187
 
  •   Hôm nay 10,000
  •   Tháng hiện tại 765,143
  •   Tổng lượt truy cập 128,383,382