Hàng loạt trẻ đột nhiên mắc sùi mào gà: Con kêu khóc vì đau đớn

Thứ hai - 17/07/2017 17:46
Hàng loạt trẻ đột nhiên mắc sùi mào gà: Con kêu khóc vì đau đớn Hàng loạt trẻ đột nhiên mắc sùi mào gà: Con kêu khóc vì đau đớn

“Những ngày điều trị ở đây, cứ mỗi lần BS thay băng là cháu lại kêu khóc vì đau đớn” – mẹ bệnh nhi vừa khóc vừa nói.

Hãi hùng những trường hợp sùi mào gà từ mắt, miệng

Dùng chung bàn chải đánh răng, nữ sinh mắc sùi mào gà

Nỗi ám ảnh kinh hoàng của nữ y tá chuyên chữa sùi mào gà

Ông Bùi Quang Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hưng Yên cho biết, việc nhiều trẻ bị mắc sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu tại một phòng khám ở huyện Khoái Châu là có thật.

Có mặt tại bệnh viện ngày 17/7, chị Đỗ Thị Th. (31 tuổi, ở xã Đông Kết, Khoái Châu, Hưng Yên) chia sẻ với phóng viên, con trai chị là cháu Đỗ Văn Đ. (4 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng sưng nặng đầu dương vật. Cháu được phẫu thuật sau đó 2 ngày, hiện đang theo dõi và điều trị.

Trước đó, cháu Đ. được kết luận mắc sùi mào gà. Theo mẹ bệnh nhi, gia đình chị không có ai mắc căn bệnh này. Cháu có biểu hiện bị nốt trắng đầu dương vật như bã đậu từ hồi tháng 6, sau 2 tháng điều trị chít dương vật tại phòng khám ở địa chỉ ở thôn 5, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Chị cho biết, bản thân biết tới phòng khám ở huyện Khoái Châu là do bạn bè chia sẻ, giới thiệu. Vào thời gian chị đưa con trai đến, tại phòng khám cũng đang điều trị cho bệnh nhân mắc sùi mào gà.

Hàng loạt trẻ đột nhiên mắc sùi mào gà: Con kêu khóc vì đau đớn 1

“Tự nhiên con mắc sùi mào gà, tôi và gia đình vô cùng hoang mang”, chị Th nói.

Chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, ở Liên Khê, Khoái Châu, Hưng Yên) cũng cho biết, con trai chị mới được chuyển lên Bệnh viện Da liễu Trung ương trong tình trạng tương tự. Trước đó, chị cũng đưa con trai đến điều trị tại phòng khám trên.

Con trai chị H. chưa đầy 4 tuổi. Hồi tháng 3 vừa qua, được một người bạn giới thiệu, chị đưa con đi thực hiện cắt bao quy đầu tại cơ sở tư nhân của một người tự xưng là bác sĩ Hiền, công tác tại bệnh viện Văn Giang.

Phòng khám đó rất nhỏ, không có biển treo, bà Hiền tự thực hiện bằng kéo và sau đó không có đơn thuốc gì, chỉ dặn: vệ sinh cẩn thận không thì sẽ bị sùi mào gà.

Nhưng cách đây nửa tháng thì con chị bắt đầu xuất hiện những nốt lấm tấm ở dương vật và ngày thứ 2 thì nở thêm rất nhanh. Chị vội mang con lên bệnh viện Da liễu Trung ương để khám. Tại đây, các bác sĩ kết luận con chị bị mắc bệnh sùi mào gà.

“Tôi ân hận lắm vì đã không tìm hiểu kỹ trước khi đưa con đến làm thủ thuật. Sau khi cháu bị mắc bệnh, tôi tìm hiểu mới biết bà Hiền chỉ làm việc ở trạm y tế xã Dạ Trạch.” – chị H. nói.

Trong số những bệnh nhân đến cắt bao quy đầu ở cơ sở của bà Hiền, có cháu chỉ mới 3 tháng tuổi.

“Chúng em lúc đầu không biết gì về bệnh này, thấy BS Hiền cắt bao quy đầu, rồi cho thuốc thì lại đưa còn về bôi thuốc nhưng vài ngày sau không thấy đỡ nên mới đưa lên Viện da liễu Trung ương. Những ngày điều trị ở đây, cứ mỗi lần BS thay băng là cháu lại kêu khóc vì đau đớn” – chị H. vừa khóc vừa nói.

Tất cả các phụ huynh có con đột nhiên mắc sùi mào gà đều mong muốn con được điều trị khỏi bệnh và cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân.

Chưa biết nguyên nhân lây do đâu

PGS.TS Lê Hữu Doanh, phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, trong thời gian 2 tháng gần đây 1/5 đến ngày 15/7, Bệnh viện đã khám và điều trị cho nhiều trẻ em mắc bệnh sùi mào gà, trong đó có 37 trường hợp tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Khi khai thác bệnh sử, chúng tôi nhận được thông tin từ bố mẹ bệnh nhi là hầu hết các cháu đã đến khám, điều trị chít hẹp bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Theo PGS Doanh, sùi mào gà ở người lớn đa phần lây nhiễm qua con đường quan hệ tình dục, còn với trẻ em mắc bệnh thường do quá trình chăm sóc, lây từ người lớn sang hoặc do quá trình chăm sóc y tế, bởi những can thiệp y tế (như chít hẹp bao quy đầu) không đảm bảo điều kiện vô trùng.

Theo nhận định ban đầu, hầu hết bệnh nhi từ huyện Khoái Châu, Hưng Yên là bé trai, mắc sùi mào gà sau khi điều trị hẹp bao quy đầu tại phòng khám. Để điều trị các ca bệnh này, các bác sĩ thường phải gây tê, gây mê, do các cháu rất đau đớn, khó hợp tác. Ban đầu, các bác sĩ sẽ cố gắng điều trị sạch tổn thương, bệnh nhân ra về và đến kiểm tra lại sau 2-3 tuần.

Cũng theo đại diện bệnh viện, sùi mào gà là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục nên việc trẻ em mắc bệnh này với số lượng khá lớn, đột biến là hiện tượng cần được xem xét về nguyên nhân.

BS Doanh khuyến cáo, các bà mẹ nếu có nguy cơ lây truyền bệnh tình dục thì phải cách ly trẻ em bởi nhiều cháu mắc sùi mào gà do lây trực tiếp từ bố mẹ.

Ngoài ra, nếu trẻ có bất kỳ can thiệp nào đối với bộ phận sinh dục thì phải đến các cơ sở y tế có uy tín, chuyên sâu, an toàn để đảm bảo vệ sinh, tránh lây lan chéo.

Hàng loạt trẻ đột nhiên mắc sùi mào gà: Con kêu khóc vì đau đớn 2
Sốc: Nhiều bé trai bị sùi mào gà sau khi cắt bao quy đầu ở Hưng Yên

Sở Y tế Hưng Yên đang làm rõ nguyên nhân dẫn đến hàng loạt bé trai bị mắc bệnh sùi mào gà.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 55
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 53
 
  •   Hôm nay 13,519
  •   Tháng hiện tại 524,618
  •   Tổng lượt truy cập 128,142,857