Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt

Thứ ba - 13/02/2018 03:16
Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt

Dưới đây là các dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của bạn không xử lý được lượng thịt đã tiêu thụ và đã đến lúc bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống của mình, tránh những hậu quả nghiêm trọng từ việc tăng nguy cơ mắc tiểu đường, bệnh tim, thậm chí là ung thư.

1. Táo bón

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 1

Một số loại thịt có lượng chất béo khá cao, lúc này nó khiến cơ thể cần nhiều thời gian hơn để tiêu hoá. Đó là lý do tại sao chúng có thể gây khó tiêu vào ngày hôm sau.

Táo bón có thể là kết quả của sự tích tụ lượng sắt cao, thường thấy trong các loại thịt đỏ (thịt bò, thịt lợn hoặc thịt cừu). Bên cạnh đó, thịt đỏ lại rất ít chất xơ, vốn là chất rất cần thiết cho sự vận động của ruột.

Lời khuyên: Một số nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều thịt đỏ có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Vì vậy, bạn nên ăn thịt đỏ 2 lần/tuần với số lượng vừa phải (mỗi lần 100-200g) và nhớ ăn nhiều loại rau hoặc ngũ cốc, hạn chế gan và thận. Bạn cũng có thể ăn hải sản hoặc thịt gà, nên ăn thịt luộc thay vì chiên.

2. Thường xuyên cảm thấy đói

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 2

Nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy đói dù vừa ăn xong, điều đó có nghĩa là bạn đã ăn quá nhiều chất đạm. Khi cơ thể không có đủ carbohydrates trong khi lượng đường giảm đi và không sản xuất ra serotonin điều chỉnh tâm trạng khiến bạn cảm thấy đói.

Lời khuyên: Nếu bạn nhận ra rằng luôn cảm thấy đói, hãy ăn nhẹ với sữa chua và các loại hạt. Cố gắng cắt giảm lượng thịt trong vài ngày, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.

3. Quầng thâm dưới mắt

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 3

Quầng thâm ở dưới mắt không phải lúc nào cũng là do thiếu ngủ hoặc mệt mỏi mà có thể bạn đã ăn quá nhiều thịt và chúng không được tiêu hóa đúng cách.

Thành ruột có thể bị tổn thương cho phép các hạt thịt đi qua thành ruột và vào máu mà không bị phân hủy. Cơ thể bạn sẽ cố gắng tạo ra kháng thể để loại bỏ những chất lạ và chúng có thể tạo ra quầng thâm dưới mắt.

4. Huyết áp cao

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 4

Nếu bị cao huyết áp, đây sẽ là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn phải cắt giảm lượng thịt trong khẩu phần hằng ngày. Thịt chế biến có hàm lượng natri cao vì chúng thường được bảo quản hay thêm các loại gia vị. Bên cạnh đó, lượng chất béo bão hòa ở mức cao có thể dẫn đến tăng huyết áp và cả bệnh tim mạch.

Lời khuyên: Hãy cố gắng giảm lượng thịt, thay vào đó ăn nhiều rau. Nếu bạn không thể loại bỏ thịt khỏi thực đơn, hãy chuyển sang các loại thịt nạc và hải sản vì chúng thường có ít chất béo hơn.

5. Hơi thở và cơ thể có mùi

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 5

Hơi thở hôi và mùi cơ thể cho thấy cơ thể bạn không tiêu hóa thịt đúng cách. Lúc này, mùi hôi từ hệ tiêu hóa xâm nhập vào da và hơi thở. Nếu tiếp tục có những vấn đề khó chịu về mùi, hãy dùng các enzyme tiêu hóa để tăng hiệu quả tiêu hóa.

6. Hệ miễn dịch suy yếu

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 6

Khi cơ thể không tiêu hóa thịt đúng cách, bạn có thể thường xuyên bị bệnh hơn. Hệ miễn dịch của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lượng đường tự nhiên (Neu5Gc) có trong thịt đỏ, một chất rất khó để cơ thể tiêu hóa. Cơ thể con người không sản xuất loại đường này nên coi nó như một chất lạ, gây ra phản ứng miễn dịch có hại cho sức khỏe, nghiêm trọng nhất có thể dẫn đến ung thư.

Lời khuyên: Một số loại thực phẩm bổ dưỡng như quả hạch, rau xanh và trái cây cung cấp các chất chống oxy hoá thiết yếu, chất xơ và protein, đảm bảo nhu cầu về vi chất dinh dưỡng của cơ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn thịt, hãy cân bằng nó với các thực phẩm này như một món ăn phụ. Đặc biệt, hãy tập thể dục để hỗ trợ hệ thống miễn dịch.

7. Mệt mỏi

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 7

Nếu sau khi ăn thịt bạn bắt đầu cảm thấy chậm chạp hoặc mệt mỏi, đừng coi đây là hiện tượng bình thường mà có thể là dấu hiệu thịt không được tiêu hóa hết. Khi đó, tất cả năng lượng cơ thể phải dồn xuống cho hệ tiêu hóa. Bạn nên chuyển sang chế độ ăn giàu các loại rau, củ, quả tươi để cải thiện triệu chứng.

8. Buồn nôn

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 8

Buồn nôn là triệu chứng của việc thịt không tiêu hóa vì cơ thể có thể đang phản ứng đối với một số vi khuẩn có trong thịt. Một số phụ nữ mang thai nhận thấy rằng ăn thịt khiến họ cảm thấy rất buồn nôn. Ngoài ra, nguyên nhân cũng có thể đơn giản là cơ thể bạn từ chối thịt.

Lời khuyên: Nếu đã chuyển sang ăn các món rau củ mà bạn vẫn không hết cơn buồn nôn hoặc xuất hiện tình trạng chuột rút từ 4 đến 26 giờ sau khi ăn, bạn nên đến gặp bác sĩ.

9. Đầy hơi, trướng bụng

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 9

Các sản phẩm từ thịt là một trong những loại thức ăn gây khó khăn nhất cho hệ tiêu hóa của cơ thể người. Các protein có trong thịt (đặc biệt là thịt đỏ) có thể gây khó tiêu, đầy bụng. Tiêu hóa thịt không hợp lý có thể dẫn đến sự tích tụ chất độc trong cơ thể.

Lời khuyên: Thay vì ăn bít tết từ thịt bò, bạn có thể ăn cá hoặc gà vì các loại thịt này dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, cần đảm bảo luôn có rau xanh trong mỗi bữa ăn.

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm vì ăn thịt 10
Rước bệnh vào người nếu ăn thịt bò vào những thời điểm này trong ngày

Nếu bạn sử dụng loại thực phẩm này sai cách thì có thể gây ra những bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực đến sức...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 25
  •   Khách viếng thăm 193
 
  •   Hôm nay 9,662
  •   Tháng hiện tại 1,071,270
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,474