Đã có thuốc Đông y trị bệnh gan hiệu quả tương đương Silymarin.

Thứ sáu - 21/04/2017 20:31
Đã có thuốc Đông y trị bệnh gan hiệu quả tương đương Silymarin. Đã có thuốc Đông y trị bệnh gan hiệu quả tương đương Silymarin.

Ngày 20/4 vừa qua, tại Hội nghị Nội khoa toàn quốc lần thứ X, báo cáo Khoa học “Đánh giá an toàn, hiệu quả cải thiện triệu chứng bệnh và tác dụng hạ enzyme gan của Thuốc Tonka so với Sylimarin” đã gây được sự chú ý của hơn 500 chuyên gia trong lĩnh vực Y dược.

Theo TS.BS Dương Quang Huy, 10-15% dân số Việt Nam nhiễm viêm gan B, 5-6% dân số nhiễm viêm gan C cùng rất nhiều bệnh nhân chết vì bệnh gan mỗi năm vì bệnh gan đã đặt ra thách thức cho ngành Y dược học Việt Nam về việc điều trị và cải thiện tình trạng bệnh gan cho cộng đồng.

Hội nghị Nội khoa lần thứ X được tổ chức tại TP. Huế vào ngày 20/4 vừa qua có sự góp mặt của hơn 500 chuyên gia Y dược trong và ngoài nước, với gần 30 bài báo cáo khoa học có giá trị. Xuất hiện tại Phiên báo cáo đầu tiên, TS.BS Dương Quang Huy- Phó chủ nhiệm bộ môn Nội tiêu hóa Viện Quân Y 103 đã cập nhật tới hội nghị Nghiên cứu lâm sàng được Bộ Y tế phê duyệt và nghiệm thu, so sánh hiệu quả giảm các triệu chứng bệnh gan và tác dụng hạ enzyme gan của thuốc TONKA với Silymarin. Điều đáng nói ở đây, Tonka là bài thuốc đông y giá trị của Việt Nam được sản xuất tại nhà máy hiện đại của công ty Dược phẩm Nhất Nhất, còn Sylimarin là loại thuốc Tân dược được sử dụng rộng rãi khắp thế giới trong điều trị bệnh gan.

Đã có thuốc Đông y trị bệnh gan hiệu quả tương đương Silymarin. 1

TS.BS Dương Quang Huy trình bày báo cáo tại hội nghị

Kết quả của Nghiên cứu này đã được Bộ Y tế nghiệm thu và cho thấy: Hiệu quả điều trị các bệnh lý gan thường gặp như bệnh gan do rượu, gan nhiễm mỡ, bệnh gan do thuốc, viêm gan B hoặc C chưa có chỉ định điều trị đặc hiệu kháng virus của thuốc TONKA tương đương với Silymarin xét trên các marker enzymes gan chính như ALT, AST, GGT trên quần thể nghiên cứu chung gồm các bệnh nhân có enzymes tăng mức nhẹ và trung bình; Các phân tích phụ thêm trên nhóm bệnh nhân có ALT ban đầu trên 100 U/L cho thấy tác dụng hạ enzyme gan ALT của thuốc TONKA vượt trội có ý nghĩa thống kê và lâm sàng so sánh với Silymarin. Kết quả của phân tích phụ thêm này giúp định hướng cho việc nghiên cứu tác dụng của thuốc TONKA trên một quần thể lớn hơn bệnh nhân với mức tăng enzyme gan cao hơn (bệnh trung bình và nặng) trong tương lai.

Rất tâm huyết với nghiên cứu khoa học này, TS. Dương Quang Huy cho rằng từ nay, người Việt có thể yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính và có hiệu quả tốt trong điều trị bệnh, thậm chí là bệnh nặng.

Đã có thuốc Đông y trị bệnh gan hiệu quả tương đương Silymarin. 2

Đã có thuốc Đông y trị bệnh gan hiệu quả tương đương Silymarin. 3

Báo cáo thu hút được sự chú ý của các chuyên gia hàng đầu trong ngành

Nghiên cứu này đã cho các bác sĩ và bệnh nhân điều trị bệnh gan một lựa chọn mới: Thuốc Đông y an toàn hơn so với tân dược nhưng lại cho kết quả điều trị vượt trội không thua kém gì tân dược. Thậm chí, họ còn kì vọng về nghiên cứu giai đoạn 2 sẽ chứng minh TONKA vượt trội hơn rất nhiều Sylimarin trên các bệnh nhân nặng (ALT lên tới 400 U/L).

Đã có thuốc Đông y trị bệnh gan hiệu quả tương đương Silymarin. 4

GS.BS Nguyễn Khánh Trạch (bên phải) – Chủ tịch hội nội khoa trao tặng kỷ niệm chương cho Ds.Trần Thái Hoàng, Giám Đốc công ty Dược Phẩm Nhất Nhất (bên trái)

Đây là thành công của Dược Phẩm Nhất Nhất khi đưa một bài thuốc Đông y giá trị vào sản xuất tại nhà máy hiện đại đạt chuẩn GMP của Tố chức Y tế thế giới, để cho ra một thuốc điều trị chủ đạo bệnh gan, với dạng viên nén tiện dụng, đem lại hy vọng chữa bệnh cho rất nhiều bệnh nhân bị bệnh gan hành hạ.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 82
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 4,640
  •   Tháng hiện tại 617,541
  •   Tổng lượt truy cập 128,235,780