Chữa khỏi ung thư nhờ giữ gìn răng miệng khỏe mạnh

Chủ nhật - 12/03/2017 11:25
Chữa khỏi ung thư nhờ giữ gìn răng miệng khỏe mạnh Chữa khỏi ung thư nhờ giữ gìn răng miệng khỏe mạnh

Bằng cách loại bỏ nhiễm trùng cũng như các chất độc hại trong răng miệng, bệnh ung thư có thể được chữa lành mà không cần hóa trị.

Ăn uống thiếu chất dễ mắc ung thư vú

Người béo phì có nguy cơ mắc 11 loại ung thư nguy hiểm nhất

Nuốt nghẹn - dấu hiệu có thể ‘tố’ bạn đang mắc bệnh ung thư

Giữ gìn răng miệng khỏe mạnh là một trong những biện pháp chữa trị ung thư.

Robert Kleinwaks đã phải rất vất vả chiến đấu với căn bệnh u Lympho ác tính không Hodgkin giai đoạn 4 (một loại ung thư có nguồn gốc từ hệ bạch huyết). Xác định hết hy vọng, ông miễn cưỡng thực hiện các biện pháp cải thiện sức khoẻ theo ý các bác sỹ.

Trước sự ngỡ ngàng của ông, căn bệnh ung thư đã được chữa khỏi trong vòng 7 tuần. Các khối u có kích thước bằng quả bóng nhỏ cũng biến mất và đã 6 năm trôi qua không thấy chúng xuất hiện trở lại.

Kleinwaks sống sót sau khi mắc ung thư mà không cần phẫu thuật. Đơn giản chỉ cần điều trị thuốc thông thường kết hợp giải quyết các vấn đề về sức khỏe răng miệng kém, bằng cách loại bỏ nhiễm trùng và các chất độc hại trong răng miệng, vốn là nguyên nhân gây suy giảm chức năng miễn dịch.

Khi răng bị nứt gãy, sâu răng nghiêm trọng hay chấn thương ảnh hưởng đến tủy đều phải điều trị trám răng (với hợp chất gồm thủy ngân và tổ hợp của nhiều kim loại khác). Tuy nhiên, thủy ngân là một độc tố tiết ra hơi độc hại bất cứ khi nào chúng ta ăn hoặc uống. Hơi thủy ngân có thể phá hủy lớp vỏ myelin bảo vệ các dây thần kinh, làm hỏng hệ thần kinh, chức năng miễn dịch, cơ quan sinh sản và các mạch máu của cơ thể.

Thêm vào đó, thuỷ ngân hạn chế tác dụng của các khoáng chất như selen và sulfur - hai loại khoáng chất tự nhiên hàng đầu trong cơ thể giúp chống lại ung thư cũng như liên kết với các protein. Điều này ảnh hưởng đến khả năng nhận diện tế bào ung thư của hệ miễn dịch, khiến chúng tấn công cả các tế bào khỏe mạnh bình thường, tạo ra rối loạn tự miễn dịch dẫn tới sự phát triển nhanh chóng của tế bào ung thư.

Viêc mắc các căn bệnh về răng miệng như viêm tủy răng cũng có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ, bao gồm tăng nguy cơ ung thư. Khi tủy răng bị ảnh hưởng thì sẽ không còn được cung cấp máu hoặc oxy. Khi đó, răng trở thành môi trường hoàn hảo để lây nhiễm. Vi khuẩn có thể biến đổi thành dạng kỵ khí - nghĩa là vẫn phát triển khi không có oxy. Kết quả, từ một chiếc răng yếu sẽ lây lan vi khuẩn ra khắp cơ thể.

Do vậy, các bác sĩ khuyến cáo, sức khoẻ răng miệng kém phải được xử lý triệt để thì người bệnh mới có thể cải thiện cơ hội hồi phục nhiều căn bệnh trong đó có ung thư.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 305
  •   Máy chủ tìm kiếm 44
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 44,303
  •   Tháng hiện tại 1,105,911
  •   Tổng lượt truy cập 127,498,115