Chủ tịch xã duyệt chi mua iPad 14,5 triệu đồng cho mình

Thứ bảy - 12/08/2017 12:22
Chủ tịch xã duyệt chi mua iPad 14,5 triệu đồng cho mình Chủ tịch xã duyệt chi mua iPad 14,5 triệu đồng cho mình

Ông Trịnh Văn Giản, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên (Thanh Hóa), trực tiếp ký chi sai tiền hội nghị, cấp tiền hỗ trợ học lớp tin học... trong đó có ký mua iPad 14,5 triệu đồng cho chính mình.

Thông tin bất ngờ vụ phó chủ tịch phường 'mất tích'

Phó chủ tịch phường của quận trung tâm Sài Gòn “mất liên lạc” nhiều ngày

Chủ tịch hội đồng quản trị bị đập xe, đốt nhà

Chủ tịch xã duyệt chi mua iPad 14,5 triệu đồng cho mình 1

Công sở xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc - nơi ông Trịnh Văn Giản công tác

Ngày 12-8, tin từ UBND huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này đã ra Quyết định kỷ luật cách chức đối với ông Trịnh Văn Giản, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên, vì mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chức trách được giao.

Lý do ông Giản bị cách chức là để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý thu chi tài chính trong nhiệm năm tại địa phương này. Cụ thể, trong 2 năm 2013 và 2014, UBND xã không nộp Kho bạc nhà nước với số tiền hơn 270 triệu đồng.

Nhiều khoản thu bị báo cáo sai như các khoản thu trong 3 năm số tiền hơn 690 triệu đồng. Báo cáo quyết toán thu sai lệch giữa trình HĐND xã và Phòng Tài chính kế hoạch huyện các năm 2013 và 2014 và lũy kế tới ngày 31-12-2015 là chênh lệch số tiền hơn 440 triệu đồng.

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra trong năm 2013 và các năm tiếp theo, UBND xã Vĩnh Yên không nộp Kho bạc nhà nước, không báo cáo thu ngân sách xã trình HĐND xã phê duyệt số tiền hơn 108 triệu đồng; xã này cũng không thực hiện ghi thu, chi qua Kho bạc nhà nước số tiền hơn 45 triệu đồng.

Trong các năm từ 2013 đến 2015, xã đã vận động các loại quỹ công chuyên dùng với số tiền gần 200 triệu đồng nhưng không mở tài khoản riêng tại Kho bạc mà hạch toán chung vào sổ quỹ tiền mặt là trái quy định.

Đặc biệt, ông Giản còn trực tiếp ký chi sai tiền hội nghị, cấp tiền hỗ trợ học viên tham gia lớp tin học, duyệt chi 4 chứng từ cấp kinh phí cho Đảng viên sai quy định, ký mua sắm iPad trị giá 14,5 triệu đồng cho chính bản thân mình là sai đối tượng.

Ngoài ra, năm 2013, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Yên đã trực tiếp ký cho một số cá nhân vay, ứng tiền... sai quy định.

Bên cạnh đó, trong quá trình thanh tra, UBND huyện Vĩnh Lộc còn phát hiện địa phương này ký nghiệm thu tăng khối lượng xây dựng đường giao thông, nghiệm thu khống một số hạng mục công trình, khai tăng giá trị thanh toán cho nhà thầu, thi công sai thiết kế nẹp thép chống bão, nghiệm thu sai khối lượng một số hạng mục, một số hạng mục chưa thi công đã nghiệm thu…

Chủ tịch xã duyệt chi mua iPad 14,5 triệu đồng cho mình 2
Tin mới vụ Phó Chủ tịch Hậu Giang “phì phèo” thuốc lá giữa hội nghị

Tỉnh Hậu Giang đã báo cáo các thông tin liên quan tới vụ việc sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải trình.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 7,132
  •   Tháng hiện tại 1,068,740
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,944