Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đầy lỗi: Nhắc nhở 3 đơn vị

Thứ sáu - 14/07/2017 23:20
Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đầy lỗi: Nhắc nhở 3 đơn vị Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đầy lỗi: Nhắc nhở 3 đơn vị

Thứ trưởng Bộ GTVT đã nhắc nhở 3 đơn vị để xảy ra hàng loạt sai sót, khiếm khuyết trong quá trình xây dựng cầu Tân Vũ-Lạch Huyện (Hải Phòng).

Sắp khởi tố vụ án sai phạm tại các khu nhà “đại gia điếu cày”

Xây cầu nối 2 cao tốc hiện đại nhất Việt Nam

Xác định nguyên nhân khiến 4 công nhân xây cầu tử vong

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đầy lỗi: Nhắc nhở 3 đơn vị 1

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công kiểm tra tại thực địa

Chiều 14-7, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Công đã trực tiếp có mặt tại dự án cầu Tân Vũ-Lạch Huyện (TP Hải Phòng) để kiểm tra thực địa khu vực công trường. Ngay sau đó, Thứ trưởng Bộ GTVT đã làm việc với Ban quản lý dự án, đơn vị tư vấn giám sát và các nhà thầu thi công cầu Tân Vũ-Lạch Huyện. 

Tại cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT đã nhắc nhở 3 đơn vị để xảy ra hàng loạt sai sót là Ban quản lý dự án 2 (Bộ GTVT), tư vấn giám sát và nhà thầu thi công.

Ông Công nhấn mạnh trong số 11 sai sót kỹ thuật trong kết quả kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng có 5 lỗi sai sót đã xảy ra và 6 sai sót dạng khuyến cáo. Các nhà thầu phải khẩn trương khắc phục những sai sót kỹ thuật này.

Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam đầy lỗi: Nhắc nhở 3 đơn vị 2

Cầu vượt biển Tân Vũ-Lạch Huyện

Cũng trong chiều 14-7, trao đổi với báo chí xung quanh thông tin những tồn tại về chất lượng công trình cầu Tân Vũ-Lạch Huyện, ông Phạm Minh Hà, Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, cho hay giữa tháng 6, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước và các chuyên gia đã đánh giá về công trình và có khuyến cáo nhà thầu cần khắc phục một số vấn đề để bảo đảm chất lượng. Tuy nhiên, những khiếm khuyết đó không ảnh hưởng đến chất lượng, độ an toàn của công trình. Các lỗi đó sẽ được khắc phục để kịp thời thông xe trong tháng 8.

Giáo sư, tiến sĩ, Nhà giáo nhân dân Nguyễn Viết Chung (Công tác tại Trường Đại học Giao thông Vận tải), Tổ trưởng tổ chuyên gia Hội đồng Nghiệm thu nhà nước, chia sẻ: "Đối với những công trình có ý nghĩa quan trọng như cầu Tân Vũ-Lạch Huyện, Hội đồng nghiệm thu thành lập một Tổ chuyên gia gồm các chuyên ngành liên quan như cầu, vật liệu… Khi kiểm tra định kỳ thì các chuyên gia sẽ kiểm tra các phần công việc của chuyên ngành mình và sau đó viết báo cáo gửi lên hội đồng, hội đồng sẽ tổng hợp và gửi lại cho nhà thầu. Từ đó, nhà thầu sẽ xem xét, xử lý, khắc phục những lỗi đó. Và những lần kiểm tra sau thì các chuyên gia lại kiểm tra lại xem những khiếm khuyết đó đã được xử lý khắc phục như thế nào. Thật ra thì trong hầu hết các công trình, tổ chuyên gia đều phát hiện ra những khiếm khuyết để từ đó đưa ra những nhận định. Việc đưa ra những nhận định tại cây cầu dài nhất Việt Nam này cũng bình thường như tất cả các công trình khác chứ không có vấn đề gì nghiêm trọng. Khi kiểm tra một công trình cơ bản, chúng tôi kiểm tra xem công trình có đáp ứng được 2 yếu tố chính là có đảm bảo an toàn kết cấu chịu lực và có đảm bảo an toàn khai thác giao thông hay không. Và như vậy, những vấn đề chúng tôi nêu ra như báo chí phản ánh là những khiếm khuyết đang trong quá trình xử lý hoàn thiện công trình. Những khiếm khuyết đó là hoàn toàn có thể khắc phục được trong thời gian tới."

Trao đổi với phóng viên, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết các nhà thầu đang khẩn trương khắc phục những sai sót và được tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ.

Trước thông tin cho rằng cầu vượt biển bị nứt dầm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định: "Đó là thông tin không chính xác, không có chuyện nứt dầm công trình".

Theo ông Công, ngay sau khi nhận được văn bản của Hội đồng nghiệm thu, đến nay nhà thầu đã khắc phục được một số khiếm khuyết và đang tiếp tục khắc phục nốt các khiếm khuyết còn lại. "Tôi khẳng định sau khi xử lý xong chất lượng công trình được đảm bảo, an toàn"- Thứ trưởng Nguyễn Văn Công nhấn mạnh.

Trọng Đức

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 275
  •   Máy chủ tìm kiếm 47
  •   Khách viếng thăm 228
 
  •   Hôm nay 12,188
  •   Tháng hiện tại 1,073,796
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,000