Cậu bé không bao giờ biết đau

Thứ ba - 22/08/2017 11:37
Cậu bé không bao giờ biết đau Cậu bé không bao giờ biết đau

Cậu bé 4 tuổi Dexter (Anh) luôn luôn vui vẻ và rất hiếu động. Cậu không bao giờ khóc, ngay cả những lần bị ngã gãy xương đòn và xương đùi! Bởi lẽ, một rối loạn di truyền cực hiếm gặp đã khiến Dexter không thể cảm thấy đau đớn.

Áp dụng cách này để khắc phục ngay chứng táo bón ở trẻ nhỏ

Ăn trứng mỗi ngày giúp kích thích tăng trưởng cho trẻ nhỏ

Quả vải trị chứng đái dầm ở trẻ nhỏ

Một đứa trẻ luôn vui vẻ, không bao giờ khóc ngay cả khi bị ngã có thể là niềm mơ ước của nhiều bậc cha mẹ. Thế nhưng đối với cha mẹ của cậu bé Dexter Cahill, đó là một nỗi lo khủng khiếp. Gần 4 năm sống lạc quan, tươi vui của mình, Dexter đã phải gánh chịu vô số chấn thương khủng khiếp.

Cậu bé không bao giờ biết đau 1

Cuộc sống của Dexter luôn bị đe dọa, bởi bé không thể cảm nhận được những chấn thương mà mình đang gặp phải - ảnh: DAILY MAIL

Mẹ của bé, bà Lindsay, kể lại kỷ niệm kinh hoàng của mình khi cậu bé tham gia một buổi khiêu vũ ngoài trời dành cho trẻ em vào đầu năm nay. Trong đó, có một bài hát về bảng chữ cái và những đứa trẻ hào hứng nhảy theo hướng dẫn. Dexter cũng nhảy rất nhiệt tình, nhưng sau một lần cố nhảy thật cao và rơi xuống, cậu đã không dậy nổi, tuy vẫn cười tươi, không hề khóc, không hề hét lên đau đớn.

Mẹ của Dexter được mọi người gọi chạy vào để xem tình hình. Bà đến và thấy bé đang ngồi giữa rất nhiều nhân viên y tế, vô tư hỏi họ xem có chuyện gì với con mình thế. "Chào mẹ!" – Dexter cười vui vẻ và đòi một chiếc kẹo mút. Trong khi đó, người ta phát hiện cậu đã bị gãy xương đòn bên trái. Cậu được đưa vào bệnh viện để bó bột, không khóc, không cần dùng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào!

Cậu bé không bao giờ biết đau 2

Cậu bé nay đã gần 4 tuổi, rất hiếu động và vui vẻ. Cậu vẫn vô tư chơi đùa với cái chân bị gãy xương đùi cách đó vài ngày! - ảnh DAILY MAIL

Dexter bị mắc một trong những dạng rối loạn di truyền rất hiếm gặp, khiến hệ thống thần kinh cảm giác bị "lỗi" và cậu bé không bao giờ có thể cảm thấy đau đớn, không biết nóng, không biết lạnh. Nguy cơ mắc bệnh này rất hiếm hoi, vì nếu cả bố và mẹ đều mang gen bị lỗi, nguy cơ mắc bệnh chỉ là 1/125 triệu.

Vì chứng bệnh này, Dexter đã phải gánh chịu vô số vết thương khủng khiếp, mà gần đây nhất là xương đùi bên trái bị gãy tuần trước. Một bàn tay và một ngón cái cũng bị gãy ít lâu trước đó. Vấn đề của cậu bé được phát hiện từ khi cậu 4 tháng tuổi và bắt đầu mọc răng. Cậu đã dùng lưỡi chà xát lên răng cho đến khi chảy máu. Cậu cũng bị mất 3 cái răng và có vô vàn vết cắt, trầy xước, bầm tím trên người. Một lần, cậu bé đùa giỡn vui vẻ trong một chiếc hồ bơi và suýt chết vì hạ thân nhiệt. Một người anh họ đã hét lên vì lạnh khi thử bước chân xuống hồ, do đó mọi người đã kịp thời đưa bé Dexter lên.

"Mọi người nghĩ Dexter là một siêu anh hùng. Nhưng cậu bé rất mong manh. Bé có thể bị viêm ruột thừa vào một ngày nào đó và sẽ không biết vì không thấy đau" – chị Lindsay nói. Cả gia đình đã phải rời căn nhà cũ và chuyển đến sống ở một căn nhà được thiết kế đặc biệt, không có một thứ sắc cạnh nào có để làm bé bị thương. Để tồn tại, Dexter phải học cách không tự làm tổn thương mình.

Cậu bé không bao giờ biết đau 3
Trẻ em dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm vì… quá sạch sẽ

Các nhà khoa học cho rằng chính lối sống quá sạch sẽ là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm ở trẻ nhỏ bởi sự...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 277
 
  •   Hôm nay 39,549
  •   Tháng hiện tại 1,101,157
  •   Tổng lượt truy cập 127,493,361