​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ

Thứ năm - 12/10/2017 02:00
​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ ​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ

Không có hai cánh tay, sinh ra chỉ nặng 1,3 kg, tưởng chừng như Tiến Anh không sống nổi nhưng sau 7 năm, em đã tự làm mọi việc bằng chính đôi chân của mình và luôn lạc quan, yêu đời.

Sốc với hình ảnh người đàn ông không tay chạy xe máy tự chế trên phố SG

Một ngày rong ruổi cùng chàng shipper không tay ở Hà Nội

Khang shipper - Người vận chuyển không tay

Cuộc sống là một hành trình dài mà ở đó luôn có hạnh phúc, niềm vui đan xen với khổ đau và bất hạnh. Vẫn biết cuộc sống không cho ai tất cả nhưng có những người lại mất quá nhiều. Ngay từ khi sinh ra họ đã kém may mắn khi mắc phải những căn bệnh quái ác và những khổ đau ấy cứ đeo bám lấy cuộc đời họ như một sự trớ trêu của số phận. Hãy cùng chúng tôi gặp gỡ "Những phận đời kém may mắn" để phần nào thấu hiểu và chia sẻ với những đau đớn, thiệt thòi mà họ đang phải đối mặt hằng ngày.

.​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ 1

Nguyễn Tiến Anh sinh ra đã không có hai cánh tay như những đứa trẻ bình thường khác

Cậu bé không tay Nguyễn Tiến Anh, học sinh lớp 2A, Trường tiểu học Lan Mẫu, huyện Lục Nam, Bắc Giang dù không có hai cánh tay nhưng vẫn luôn cố gắng làm mọi thứ bằng đôi chân của mình khiến nhiều người cảm phục.

Mẹ ơi sao con không mọc tay?

Ngôi nhà nhỏ của mẹ con chị Nguyễn Thị Tuyên (SN 1985), tại thôn Muối (Lục Nam, Bắc Giang) không lúc nào ngớt tiếng cười hạnh phúc. Nghèo đói khó khăn cũng không khiến chị phải buồn lòng khi hàng ngày chị nhìn thấy cậu con trai không có cả hai tay, vẫn lạc quan, yêu đời, viết chữ đẹp, ngoan ngoãn, học tốt như bao bạn cùng trang lứa.

Chị Tuyên mang thai đôi và sinh non khi thai mới được 7 tháng tuổi. Tiến Anh ra đời được 1,3kg, còn anh song sinh tên Tuấn Anh được 1,8kg. 

"Khi mới mang thai, siêu âm biết là mang thai đôi tôi nửa mừng nửa lo, đến khi thai to lên, bác sĩ thông báo một thai có vấn đề, không có hai tay. Khóc hết nước mắt khi nhìn con không lành lặn như mọi người, nhưng nhờ sự động viên của gia đình tôi đã vượt qua tất cả mọi khó khăn để nuôi dưỡng hai anh em Tuấn Anh, Tiến Anh lớn lên", chị Tuyên chia sẻ.

Lúc Tuấn Anh bắt đầu biết cầm thìa xúc ăn, thì Tiến Anh cũng tập ăn bằng chân. Đôi chân nhỏ bé nhưng rất khéo léo, Tiến Anh tự kẹp thìa, đũa vào chân để gắp thức ăn. Dần dần thành thục Tiến Anh có thể tự sinh hoạt bằng đôi chân của mình.

Ông Nguyễn Đức Hòa, ông ngoại Tiến Anh tâm sự: "Khi biết tin cháu không có hai tay, tôi động viên con gái, cháu nó cũng là con người, thiếu cái gì thì cũng phải nuôi hết. Dần lớn lên, mọi việc nó có thể tự làm được, không cần giúp đỡ của ai".

​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ 2

Cậu bé rất khôi ngô, tuấn tú và tự làm mọi việc mà không nhờ đến mẹ

Chị Tuyên tâm sự: "Lúc lọt lòng, Tiến Anh dù thiếu hai cánh tay nhưng rất đẹp, đẹp như một thiên thần. Lớn lên, cháu phát triển bình thường và rất thông minh, hòa đồng với các bạn, thích vẽ, thích hát nhưng cháu cũng rất hay mặc cảm. Cháu nó cũng hay hỏi “mẹ ơi sao con không mọc tay”, nghe mà xót lòng lắm".

Nghị lực phi thường, ước mơ trở thành họa sĩ

Cuộc sống của cậu bé 7 tuổi này chưa bao giờ dễ dàng, luôn gặp phải những tổn thương cả về thể chất lẫn tâm hồn. Ao ước được bình thường như bao đứa trẻ khác trong luôn thường trực, Tiến Anh vẫn luôn cố gắng nỗ lực, và sống đầy mạnh mẽ, can đảm.

Khi người anh của mình biết ăn bằng tay, Tiến Anh cũng tự tập ăn bằng đôi chân của mình. Cậu không cần sự giúp đỡ của bất kì ai, việc gì em cũng tự làm chứ không cần mẹ làm cho, tự đánh răng, rửa mặt, lấy nước uống, tự đi học, tự soạn sách vở…

​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ 3

Tiến Anh viết chữ rất đẹp bằng đôi chân của mình

Tiến Anh viết rất đẹp và rất thích vẽ, lúc nào cũng vẽ, mẹ bé cho biết lúc nào tôi cũng hỏi con sau này khi lớn lên con thích làm gì, cháu nói muốn làm họa sĩ, các thầy cô hỏi bé cũng nói như vậy.

Không có hai cánh tay nên Tiến Anh rất hay bị ngã, hễ bạn bè vui đùa va chạm vào là bị ngã. Rất nhiều lần phải đi khâu cằm, chân hay ở đầu nhưng em vẫn luôn vui vẻ hòa đồng với các bạn cùng lớp. 

​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ 4

Em tự làm làm mọi thứ từ lấy sách vở, làm bài tập, ăn cơm, đánh rang, rửa mặt…

Kể về cuộc sống khó khăn của mấy mẹ con, chị Tuyên tâm sự, chị sinh ra trong một gia đình 4 anh em, 3 gái, 1 trai, chị là con gái thứ hai. Lớn lên, đi làm kiếm sống, cuộc sống mưu sinh đưa đẩy, chị có người con trai với một người đàn ông không hôn thú. Sau đó có hai bé Tuấn Anh và Tiến Anh với một người đàn ông khác.

​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ 5

Em ước mơ sau này trở thành họa sĩ

Hiện tại chị Tuyên ở cùng bố mẹ đẻ, nuôi các con nhỏ. Hàng ngày chị làm nấu ăn cho trường mầm non, tháng được hơn 3 triệu, ngoài ra chị còn trồng thêm một sào rau muống. Bố mẹ đã có tuổi, không giúp gì được nhiều về kinh tế.

"Giờ chỉ biết làm việc nuôi các cháu chứ không biết tương lai như thế nào. Nhìn con không có hai cánh tay nhưng con rất lạc quan và đầy nghị lực mình cũng vui lòng, cảm ơn cuộc sống đã đưa các con đến bên mình", chị Tuyên tâm sự.

-----------------------------------

Mỗi lần nhìn Tiến Anh cong người dùng chân làm mọi việc nhưng miệng cười toe toét, mẹ em thấy tim thắt lại, nước mắt cứ trào ra.

Đón đọc kì tiếp theo: "Ảnh - Clip: Đôi chân diệu kì của cậu bé 7 tuổi không tay" vào lúc 0h30 ngày 13/10.

​Cậu bé 7 tuổi đẹp như thiên thần không có tay từ trong bụng mẹ 6
Gặp lại cô bé “ma cà rồng” có sở thích ăn động vật sống

Hai chiếc răng nanh mọc ngược cùng với sở thích ăn thịt động vật sống khiến người dân ở đây gọi cô bé là “ma cà...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 488
  •   Máy chủ tìm kiếm 224
  •   Khách viếng thăm 264
 
  •   Hôm nay 58,073
  •   Tháng hiện tại 1,049,656
  •   Tổng lượt truy cập 127,441,860