Cao huyết áp: Khốn khổ 17 năm trời vì không biết cách này sớm

Thứ ba - 22/08/2017 07:51
Cao huyết áp: Khốn khổ 17 năm trời vì không biết cách này sớm Cao huyết áp: Khốn khổ 17 năm trời vì không biết cách này sớm

Cao huyết áp ở người già là một căn bệnh thầm lặng, đem đến rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày. Khổ chủ gần như xác định sống chung với bệnh cả đời. Tuy nhiên, nhiều người đã tìm được cách khắc chế, giúp giảm nhẹ rất nhiều căn bệnh kinh niên này, giống như câu chuyện của đôi vợ chồng già có “thâm niên” 17 năm mắc huyết áp cao dưới đây.

Tôi là Nguyễn Thi Hợi - nguyên là cán bộ Thông tấn xã Việt Nam, còn chồng tôi là kĩ sư đã về hưu, trước công tác tại Bộ Xây Dựng. Sau mấy chục năm công tác đóng góp cho xã hội, đến lúc tận hưởng cuộc sống, muốn đi đây đi đó thì căn bệnh cao huyết áp lại tìm đến vợ chồng tôi. Đã có lúc tôi cảm thấy khiếp sợ hoang mang và vô cùng lo lắng, nhưng cuối cùng cũng khắc chế được nó.

Cao huyết áp: Khốn khổ 17 năm trời vì không biết cách này sớm 1

Vợ chồng tôi hiện tại đang sống tại nhà số 3 - Ngõ 115/2 - Phố Núi Trúc - Hà Nội
SĐT: 0166.980.8011

17 năm khốn khổ vì cao huyết áp

Năm 2000, tôi có một số biểu hiện như đau đầu, chóng mặt,… Thấy những triệu chứng này giống với căn bệnh huyết áp cao mà chồng tôi đang điều trị nên tôi vội đi kiểm tra ngay. Nhận được thông báo của bác sĩ với chỉ số huyết áp lên đến 160mmHg tôi hụt hẫng vô cùng. Bản thân cả gia đình đang loay hoay không biết điều trị căn bệnh cao huyết áp cho chồng tôi thế nào, giờ tôi lại mắc phải nên chẳng biết phải làm sao.

Về đến nhà, tôi buồn lắm. Cứ nghĩ đến việc cả hai vợ chồng phải uống thuốc cả đời là tôi lại bất an. Một thời gian dài, vì sợ tôi trầm cảm, chồng và các con phải ở bên động viên rất nhiều, nếu không, có lẽ tôi đã không chịu đựng nổi.

Thời gian đầu điều trị bệnh, tôi dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, mỗi ngày 2 viên. Thế nhưng, cứ uống thuốc này là tôi lại bị ho khan, tim đập nhanh, lúc nào cũng có cảm giác như đánh trống ngực, người mệt mỏi. Chồng tôi cũng gặp khó khăn, bị tác dụng phụ giống tôi, như phù chân, mẩn ngứa,… Tôi đến gặp bác sĩ và được chỉ định đổi loại thuốc. Thế nhưng được 1 tuần thì đâu lại vào đấy.... Lâu dần, vợ chồng tôi chấp nhận sống chung với “lũ’.

Sức khỏe suy kiệt vì xuất huyết não

Vợ chồng tôi sống chung với căn bệnh mạn tính cao huyết áp chục năm trời. Trong thời gian ấy, vợ chồng tôi vẫn duy trì việc uống thuốc đều đặn, thay đổi chế độ ăn và tăng cường tập thể dục. Thế nhưng, tai biến lại tìm đến.

Tháng 6/2015, thấy chồng uống nước khó khăn, có hiện tượng méo miệng, đi lại loạng choạng, tôi vội lấy máy đo huyết áp kiểm tra thì giật mình khi thấy chỉ số lên đến 200/150mmHg. Tôi vội gọi xe đưa chồng đi bệnh viện. Bác sĩ cho biết chồng tôi đã có dấu hiệu xuất huyết não, may mà kịp thời nên qua cơn nguy hiểm. Điều trị 1 tháng, chồng tôi được ra viện. Tuy nhiên, sau tai biến sức khỏe chồng tôi yếu đi trông thấy.

Tìm được “phương thuốc” cứu nguy nhờ 1 lần… xem tivi

Sau khi từ viện về nhà, hai vợ chồng tôi đều cảm thấy phải thay đổi phương pháp điều trị. Tôi đọc báo, xem sách, tìm mọi thông tin liên quan đến huyết áp cao thì biết đến phương pháp ưu việt trong điều trị cao huyết áp hiện nay là Đông Tây y kết hợp.

Trong một lần tình cờ, tôi xem chương trình tư vấn sức khỏe trên VTV3 thấy chuyên gia chia sẻ về sản phẩm Hạ Áp Ích Nhân . Đây là sản phẩm đông y chiết xuất từ các thảo dược quí như Địa Long, Nattokinase, Hòe Hoa, bài thuốc Giáng áp hợp tễ.

Được biết, Địa Long và Nattokinase là hai vị thuốc nổi tiếng trong điều trị cao huyết áp bởi có tác dụng ngăn ngừa hình thành và phá tan cục máu đông. Ngoài ra, tôi tìm hiểu thêm thì biết được bài thuốc Giáng áp hợp tễ ít có tác dụng phụ. Thế là tôi quyết định mua về để hai vợ chồng dùng thử.

Tháng 8/2015, tôi mua 15 hộp Hạ Áp Ích Nhân. Mỗi ngày tôi và chồng uống 4 viên, mỗi lần 2 viên kết hợp với thuốc tây. Sau 3 tháng kiên trì sử dụng, huyết áp của vợ chồng tôi giảm dần, của tôi giảm từ 160mmHg xuống còn 120-130mmHg và không còn lên xuống thất thường nữa, những tác dụng phụ thì giảm hẳn, không còn ho hay ngứa. Về phía chồng tôi mới là kì tích, huyết áp của ông ấy từ 180mmHg về mức lí tưởng 120/80mmHg, liều thuốc tây từ đó cũng được giảm xuống.

Nhìn chồng khỏe mạnh, chẳng có biểu hiện gì của một người đã trải qua tai biến mạch máu não, tôi vui lắm. Hiện tại sau 2 năm sử dụng Hạ Áp Ích Nhân kết hợp uống thuốc tây, huyết áp của vợ chồng tôi ổn định ở mức 120 - 130/80mmHg, đi khám bác sĩ nói cứ duy trì được ổn định như vậy thì vợ chồng tôi chẳng phải lo sợ tai biến.

Thế là sau 17 năm trời bị căn bệnh huyết áp cao, vợ chồng tôi cũng có thời gian gọi là thảnh thơi và vui khỏe thực sự. Bạn đọc trên khắp cả nước quan tâm có thể gọi cho tôi theo số điện thoai 0166.980.8011 hoặc gửi thư về địa chỉ Nhà số 3 - Ngách 115/2 - Ngõ 115 - Phố Núi Trúc - Hà Nội (Tập thể Bộ Y tế), tôi có thể chia sẻ thêm về câu chuyện của vợ chồng mình.

Trong hàng ngàn bức thư gửi đến tòa soạn, có rất nhiều bệnh nhân đã tìm ra giải pháp hữu hiệu khắc chế huyết áp cao. Bạn đọc có thể tham khảo TẠI ĐÂY .

Tổng đài tư vấn bệnh huyết áp cao: 0911.182.666 / 024.7305.6199.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 185
  •   Máy chủ tìm kiếm 58
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 23,427
  •   Tháng hiện tại 636,328
  •   Tổng lượt truy cập 128,254,567