Cảnh báo: Những nguyên nhân gây khản tiếng nhất định bạn phải biết!.

Thứ ba - 20/06/2017 08:22
Cảnh báo: Những nguyên nhân gây khản tiếng nhất định bạn phải biết!. Cảnh báo: Những nguyên nhân gây khản tiếng nhất định bạn phải biết!.

Khản tiếng là tình trạng giọng nói bị thay đổi âm sắc, âm lượng giảm, thậm chí mất tiếng, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống của người mắc phải. Muốn điều trị khỏi khản tiếng, bạn cần nắm rõ các nguyên nhân của bệnh.

Tại sao bạn lại bị khản tiếng?

Nguyên nhân phổ biến nhất của khản tiếng là viêm họng do virus kéo dài trong hai hoặc ba tuần. Ngoài ra, một số nguyên nhân thường gây khản giọng là ho và trào ngược dạ dày - thực quản (GERD). Khi hiện tượng trào ngược xảy ra sẽ khiến dây thanh quản bị kích ứng, dẫn đến khản tiếng vì trong dạ dày có tính axit.

Bệnh nhân mắc chứng GERD, gặp biểu hiện khản tiếng thì có thể được điều trị bằng thuốc chống trào ngược dạ dày – thực quản trong 3 tháng. Nếu khản tiếng cải thiện tốt, người bệnh chỉ cần điều trị tiếp tục trong khoảng thời gian ngắn nữa và giảm liều lượng thuốc sử dụng. Ngược lại, nếu sau khi điều trị GERD dứt điểm nhưng tình trạng khản giọng vẫn xuất hiện thường xuyên thì người bệnh nên nghĩ ngay đến một số nguyên nhân khác phức tạp hơn.

Cảnh báo: Những nguyên nhân gây khản tiếng nhất định bạn phải biết!. 1

Khản tiếng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra (ảnh minh họa)

Mặc dù, ung thư thanh quản không phải là nguyên nhân phổ biến, nhưng sẽ khiến giọng nói của người bệnh trở nên tồi tệ. Trong giai đoạn đầu của ung thư thanh quản, cổ họng người bệnh thường không có dấu hiệu đau rát gì. Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác gây khản tiếng như: sử dụng âm thanh quá mức, nói to, nói liên tục trong thời gian dài, chủ yếu ảnh hưởng đến nghề ca sĩ, giáo viên, nhân viên bán hàng, người dẫn chương trình,… Khản tiếng cũng có liên quan đến một số bệnh như Parkinson, đa xơ cứng, đột qụy hay bệnh tuyến giáp.

Khản tiếng thông thường có thể biến mất trong vài ngày, nhưng nếu tình trạng này kéo dài lâu hơn 3 tuần thì bạn cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Vì thế, chẩn đoán sớm nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp cho việc kiểm soát và điều trị dễ dàng hơn.

Sản phẩm thảo dược: Lựa chọn an toàn giúp đẩy lùi khản tiếng

Để bảo vệ giọng nói, phòng ngừa cũng như đối phó với tình trạng khản tiếng, hiện nay, nhiều người thường tin dùng dòng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, cho hiệu quả lâu bền, an toàn và tiện dùng. Trong số đó, điển hình phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây rẻ quạt, kết hợp với một số thảo dược quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm này giúp tiêu viêm, giảm sưng, giảm triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói mà không gây tác dụng phụ, rất phù hợp khi sử dụng lâu dài để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Cảnh báo: Những nguyên nhân gây khản tiếng nhất định bạn phải biết!. 2

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện khản tiếng, mất tiếng

Thực tế, nhiều người đã sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để hỗ trợ điều trị khản tiếng, mất tiếng và cho kết quả tốt, điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hà (Hà Nội). Để tìm hiểu rõ hơn về kinh nghiệm đẩy lùi khản tiếng, mất tiếng của chị Hà, mời bạn xem TẠI ĐÂY .

Trên đây là những nguyên nhân gây khản tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Đừng để khản tiếng làm phiền cuộc sống của bạn! Hãy giữ gìn giọng nói trong sáng bằng cách duy trì âm lượng vừa phải và sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Cải thiện khản tiếng, mất tiếng

Những người hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên, người dẫn chương trình, người bán hàng… thường rất dễ bị viêm thanh quản. Biểu hiện thường thấy và nặng nề của viêm thanh quản là khản tiếng hoặc mất tiếng, gây cho người bệnh nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống, thậm chí phải nghỉ việc, bỏ nghề.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh được kết hợp từ thành phần chính là cây rẻ quạt cùng các loại thảo dược quý khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.

Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người, giúp phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Để hiểu rõ hơn tác dụng của Tiêu Khiết Thanh với các bệnh viêm đường hô hấp trên, bạn có thể theo dõi thông tin từ chuyên gia TẠI ĐÂY

Cảnh báo: Những nguyên nhân gây khản tiếng nhất định bạn phải biết!. 3

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 08.3977.0707 - 04.3775.7066

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 37
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 32,490
  •   Tháng hiện tại 787,633
  •   Tổng lượt truy cập 128,405,872