Cách ăn uống dinh dưỡng lại nhanh lành bệnh viêm đại tràng.

Chủ nhật - 18/06/2017 20:05
Cách ăn uống dinh dưỡng lại nhanh lành bệnh viêm đại tràng. Cách ăn uống dinh dưỡng lại nhanh lành bệnh viêm đại tràng.

Người viêm đại tràng thường phải ăn uống kiêng khem vô cùng vất vả. Vậy ăn như thế nào để vừa đủ dinh dưỡng vừa giúp hỗ trợ bệnh mau lành thì không phải ai cũng biết.

Người viêm đại tràng ăn kiêng như thế nào?

Người viêm đại tràng chú ý nguyên tắc đầu tiên là ăn chín uống sôi và đặc biệt phải kiêng khem hải sản và các thức ăn giàu đạm. Vì chỉ cần ăn phải đồ tanh, sống, nhiều dầu mỡ, nhiều đạm... là y như rằng bị đau bụng, đi ngoài, thậm chí đi ngoài đến gần chục lần mỗi ngày.

Cách ăn uống dinh dưỡng lại nhanh lành bệnh viêm đại tràng. 1

Người viêm đại tràng ăn uống như thế nào để bệnh mau khỏi

Ngoài ra, những người viêm đại tràng còn phải kiêng khem các loại đồ ăn nhanh, đồ ngọt, nhiều dầu mỡ vì các loại thức ăn này rất khó tiêu, gây đầy hơi, trướng bụng, ảnh hưởng đến các vết viêm loét, dễ gây tiêu chảy.

Những người bệnh cũng không nên uống bia, rượu, nước ngọt, các loại chất kích thích, những loại đồ ăn cứng vì chúng dễ tác động vào niêm mạc đại tràng khiến niêm mạc bị tổn thương thêm và làm bệnh viêm đại tràng nặng hơn.

Chính vì người bệnh thường xuyên phải kiêng khem các loại thức ăn như cá, hải sản, thức ăn giàu đạm... làm mất cân bằng và thiếu hụt các chất dinh dưỡng, nhất là đạm và DHA và EPA – có nhiều trong cá và hải sản, thuộc nhóm chất béo omega-3, có khả năng chống viêm, hỗ trợ điều trị các vết loét trong niêm mạc đại tràng.

Những thực phẩm tốt nhất cho người viêm đại tràng

Những người viêm đại tràng nên ăn những loại thức ăn lành tính như gạo, khoai tây, thịt nạc, ức gà, sữa ngũ cốc, chuối, khoai lang... vì chúng dễ tiêu và không gây kích thích nên các vết viêm loét.

Tuy nhiên, với chế độ ăn uống kiêng khem nghiêm ngặt thì người viêm đại tràng thường có nguy cơ thiếu chất, suy dinh dưỡng cao. Vì vậy cần phải lựa chọn một loại thực phẩm lành tính, có hàm lượng dinh dưỡng cao để cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể.

Cách ăn uống dinh dưỡng lại nhanh lành bệnh viêm đại tràng. 2

Tảo Mặt Trời Spirulina bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo cho người viêm đại tràng

Với những người viêm đại tràng thì Tảo Mặt Trời Spirulina là sự lựa chọn tối ưu nhất vì Tảo Mặt Trời có thành phần chính từ 95% Tảo Spirulina, được bổ sung thêm vitamin C và khoáng chất Kẽm. Loại tảo này được nhiều tổ chức uy tín của Liên Hiệp Quốc khuyên dùng như IIMSAM, WHO (Tổ chức Y tế thế giới), FAO (Lương thực thế giới) ...

Trong tảo chứa hơn 100 chất dinh dưỡng thiết yếu giúp phục hồi sức khỏe, trong đó bao hàm một lượng đạm toàn tính cao, dễ dàng hấp thu trong vòng 2 giờ. Ngoài ra Tảo Mặt Trời còn có chất Omega 6 giúp mau lành niêm mạc đại tràng, kháng viêm, hỗ trợ hiệu quả cho việc điều trị viêm đại tràng. Đây là loại thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho người viêm đại tràng ăn kiêng, giúp bổ sung đầy đủ chất cho cơ thể, tránh nguy cơ suy dinh dưỡng.

Bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido) giúp người bệnh ăn uống thoải mái

Vì đây là loại lợi khuẩn chính chiếm 99% lợi khuẩn của đường ruột, cư trú chủ yếu ở đại tràng, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa, làm lành niêm mạc đại tràng.

Lợi khuẩn Bifido sống bám trên các lông nhung trong thành đại tràng, tiết ra dịch nhầy trám lên toàn bộ thành đại tràng. Dịch nhầy này cùng với lông nhung tạo thành lớp lá chắn kép bảo vệ đại tràng. Ngoài ra, lợi khuẩn còn ức chế các vi khuẩn có hại, tiết ra các enzym tiêu hóa giúp tiêu hóa hết các phần thức ăn khó từ ruột non đổ xuống nên người viêm đại tràng có thể ăn được cá, hải sản, thức ăn giàu đạm,... mà không lo rối loạn tiêu hóa.

Tuy nhiên, những người viêm đại tràng thường sử dụng khá nhiều kháng sinh để điều trị, làm lành các ổ viêm loét. Kháng sinh tiêu diệt vi khuẩn gây hại nhưng đồng thời cũng tiêu diệt luôn các vi khuẩn có lợi gây loạn khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn chết khiến cho lớp lông nhung cũng trơ trụi theo khiến các vết viêm loét được chữa lành mới lên da non không có gì che chắn nên dễ bị thức ăn cọ xát vào khiến bệnh cứ tái đi tái lại.

Vì vậy, giải pháp hiệu quả nhất cho người viêm đại tràng là bổ sung lợi khuẩn Bifido giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp tăng cường các chức năng tiêu hóa.

Cách ăn uống dinh dưỡng lại nhanh lành bệnh viêm đại tràng. 3

Bifina đưa được 90% lợi khuẩn Bifido xuống tận đại tràng, hiệu quả gấp 90 lần

Tuy nhiên lợi khuẩn Bifido dễ bị tiêu diệt bởi axit dạ dày nên các men vi sinh thông thường không chứa thành phần Bifido, nếu có cũng chỉ đưa được 1% lợi khuẩn xuống đến ruột non nên không có tác dụng.

Công nghệ đột phá từ Nhật Bản: men vi sinh Bifina Nhật Bản với công nghệ độc đáo bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) duy nhất thế giới bao bọc lợi khuẩn trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối có hai lớp màng kép siêu bảo vệ và kháng axit đưa được 90% lợi khuẩn đi qua axit dạ dày xuống tận ruột non và đại tràng, cao gấp 90 lần các loại men vi sinh thông thường khác.

Kết hợp men vi sinh Bifina Nhật Bản và Tảo Mặt Trời là cách hoàn hảo vừa giúp người viêm đại tràng bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý, loại bỏ nguy cơ suy dinh dưỡng, vừa giúp thoát khỏi các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, ăn uống khó tiêu, giúp người bệnh đại tiện ổn định, thành khuôn, bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, tinh thần thoải mái.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Cách ăn uống dinh dưỡng lại nhanh lành bệnh viêm đại tràng. 4

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 04 73 04 69 69 – 0936 404 366

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 14,573
  •   Tháng hiện tại 718,056
  •   Tổng lượt truy cập 127,110,260