Ca ghép dương vật và bìu đầu tiên trên thế giới

Thứ ba - 24/04/2018 14:49
Ca ghép dương vật và bìu đầu tiên trên thế giới Ca ghép dương vật và bìu đầu tiên trên thế giới

Một nhóm bác sĩ Mỹ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy ghép "đầy đủ" khu vực nhạy cảm của nam giới.

Một nhóm bác sĩ Mỹ đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cấy ghép "đầy đủ" khu vực nhạy cảm của nam giới. Nhưng tinh hoàn không được cấy ghép vì lí do đạo đức.

Ca phẫu thuật được thực hiện ở bệnh viện ĐH Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland. Bệnh nhân là một người lính bị thương ở chiến trường với nhóm bác sĩ gồm 11 người.

Ca ghép dương vật và bìu đầu tiên trên thế giới 1
Bác sĩ Andrew Lee, trưởng Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình, ĐH Johns Hopkins (thứ hai từ trái qua) cùng bệnh nhân và một số thành viên trong nhóm chuyên gia - (Ảnh: Đại học Johns Hopkins).

Ca phẫu thuật dài 14 giờ diễn ra vào ngày 26/3, trong đó bệnh nhân được ghép da, xương, cơ, gân và các mạch máu. Các bác sĩ đã sử dụng dương vật và bìu và một phần thành bụng của một người hiến tạng đã mất.

Họ lạc quan rằng anh lính sẽ hồi phục hoàn toàn trong từ 6-12 tháng và có thể khôi phục lại hoạt động tình dục, điều vốn là không thể thực hiện được với các ca phẫu thuật tạo hình dương vật.

Người lính - mong muốn được giữ kín danh tính cho biết: "Khi tôi thức dậy sau ca phẫu thuật, tôi cảm thấy mình đã bình thường hơn và cuối cùng thì tôi đã ổn rồi".

Bác sĩ Rick Redett người thăm khám trực tiếp cho bệnh nhân cho biết anh đang hồi phục tốt và sẽ xuất viện trong tuần này. "Chúng tôi hi vọng ca phẫu thuật sẽ giúp anh ấy khôi phục hoạt động vệ sinh và hoạt động tình dục và có cuộc sống bình thường hơn. Đây là mục tiêu của chúng tôi trong tương lai hướng đến các bệnh nhân phù hợp".

Đây là ca phẫu thuật đầu tiên cho một cựu binh bị thương khi đang thực hiện nhiệm vụ và ca phẫu thuật cấy ghép hoàn chỉnh đầu tiên với các mô ở bìu và vùng bụng. Tuy nhiên, tinh hoàn của người hiến tạng không được cấy ghép cho bệnh nhân vì lí do đạo đức.

Năm 2014, các bác sĩ phẫu thuật ở Nam Phi đã thực hiện thành công ca ghép dương vật đầu tiên trên thế giới.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 507
  •   Máy chủ tìm kiếm 179
  •   Khách viếng thăm 328
 
  •   Hôm nay 38,165
  •   Tháng hiện tại 1,099,773
  •   Tổng lượt truy cập 127,491,977