"Bóng hồng" CSGT và kỷ niệm đặc biệt ngày trực Tết

Chủ nhật - 18/02/2018 09:21
"Bóng hồng" CSGT và kỷ niệm đặc biệt ngày trực Tết "Bóng hồng" CSGT và kỷ niệm đặc biệt ngày trực Tết

Trong lúc làm nhiệm vụ trực Tết, thiếu úy Trang nhận được điều bất ngờ từ một cụ bà 70 tuổi.

"Bóng hồng" CSGT và kỷ niệm đặc biệt ngày trực Tết 1

Thiếu úy Vũ Thị Trang

Món quà bất ngờ ngày trực Tết

Gặp chúng tôi ngày sát Tết Đinh Dậu 2018, thiếu úy Vũ Thị Trang (Đội CSGT số 2, Công an TP.Hà Nội) vẫn khá tất bật với công việc xử lý vi phạm. Thiếu úy Trang chia sẻ, sau khi tốt nghiệp ra trường năm 2013 chị được phân công về Đội CSGT số 2 công tác. Trong 4 năm gắn bó với nghề, nữ thiếu úy CSGT trải qua nhiều kỷ niệm đẹp nhưng đặc biệt nhất vẫn là những kỷ niệm khi làm nhiệm vụ vào dịp Tết.

"Mùng 4 Tết Bính Thân năm 2016, mình được đơn vị phân công đứng bục hướng dẫn giao thông ở nút giao Trần Phú - Điện Biên Phủ. Hôm đó đường phố khá vắng người qua lại vì nhiều người dân chưa ra Hà Nội đi làm, chỉ có ít người đi chơi Tết.

Trong lúc đang làm nhiệm vụ mình thấy một cụ bà khoảng 70 tuổi đang tìm cách đi bộ qua đường nên tới dìu bác ấy. Trong lúc qua đường, mình trò chuyện thì cụ bà cho biết đang qua nhà con gần đó chơi.

Sau khi mình gửi lời chúc năm mới thì bất ngờ cụ bà rút bao lì xì ra mừng tuổi. Bao lì xì của cụ bà tuy bé nhỏ nhưng với mình đó là món quá rất lớn và vô cùng ý nghĩa, nó tiếp thêm động lực cho mình tiếp tục làm nhiệm vụ", thiếu úy Trang kể.

Chia sẻ thêm về công việc, thiếu úy Trang cho biết, hiện chị được đơn vị phân công đứng bục phân luồng giao thông vào buổi sáng, sau đó sẽ trở về đơn vị làm công tác xử lý hồ sơ vi phạm. Tuy nhiên, khi có những sự kiện quan trọng như lễ Tết, cán bộ nữ cũng được điều động làm nhiệm vụ vào buổi tối nên nhiều đêm chị về muộn.

“Vào dịp Tết CSGT vẫn phải làm nhiệm vụ bình thường, chỉ một số trường hợp như nuôi con nhỏ sẽ được tạo điều kiện nghỉ từ mùng 1 tới mùng 3 Tết. Năm ngoái, mình mới sinh em bé nên được ở nhà đón Tết, còn hai năm trước vẫn trực xuyên Tết.

Những ngày trực Tết thấy mọi người sùm vầy bên gia đình, rủ nhau đi chơi đôi lúc cũng thấy buồn nhưng khi nhìn người dân vui xuân trong an toàn, nghĩ tới phong lì xì cụ bà 70 tuổi mừng tuổi mình ý thức được trách nhiệm của mình và cảm thấy hạnh phúc”, thiếu úy Trang nói.

"Bóng hồng" CSGT và kỷ niệm đặc biệt ngày trực Tết 2

Vợ chồng thiếu úy Vũ Thị Trang và con gái

Phút trở về xúc động

Nghề CSGT khá vất vả nhưng thiếu úy Trang vẫn nói rằng hạnh phúc với công việc hiện tại vì có đồng đội, gia đình, đặc biệt là "ông xã" cùng nghề CSGT ở bên động viên, chia sẻ.

Thiếu úy Vũ Thị Trang cho biết, chồng chị là trung úy Triệu Quang Tú hiện đang công tác tại Đội CSGT số 7, Công an Hà Nội. Tình yêu hai vợ chồng nữ thiếu úy "nảy mầm" từ khi cả hai còn làm việc chung ở Đội CSGT số 2.

"Thời gian đầu mới về công tác ở Đội CSGT số 2, mình và anh ấy (trung úy Triệu Quang Tú – PV) hay trêu đùa nhau. Các anh chị trong đơn vị bảo bọn mày cứ cãi nhau rồi đến lúc "gét của nào trời trao của ấy".

Sau đó, anh Tú nhắn tin tỏ tình làm mình ngỡ ngàng. Ban đầu mình chưa nhận lời nhưng sau đó cảm nhận được tình cảm anh ấy dành cho mình là chân thành, anh cũng là người đàn ông tốt bụng nên đã nhận lời yêu", thiếu úy Trang chia sẻ về mối tình với trung úy Triệu Quang Tú.

Cuối năm 2015, thiếu úy Trang và trung úy Tú quyết định dọn về một nhà. Hạnh phúc của cặp vợ chồng CSGT nhân đôi khi một năm sau họ chào đón thêm thành viên mới, đó là một cô "công chúa" nhỏ xinh xắn.

Kể về ngày Tết của gia đình, thiếu úy Trang chia sẻ, do yêu cầu của công việc nên từ lúc yêu cho đến lúc dọn về một mái nhà, hai vợ chồng chị chưa có năm nào đi ắm Tết hoặc đón giao thừa cùng nhau. Dù vậy, nữ CSGT nói rằng mình không cảm thấy quá thiết thòi bởi chị vẫn còn bố mẹ, con gái bên cạnh.

"Tết đến là dịp mọi người trong gia đình sum vầy bên nhau nhưng vì yêu cầu công việc, chồng mình vẫn đi làm nhiệm vụ. Đó là trách nhiệm nhưng cũng là vinh dự của mỗi chiến sĩ CSGT.

Năm ngoái, lúc đồng hồ điểm thời khắc giao thừa, mình cùng bố mẹ chồng đón năm mới, dù thương chồng làm nhiệm vụ ngoài đường nhưng không dám gọi điện để anh ấy tập trung hoàn thành niệm vụ.

Khoảng gần 10 giờ sáng hôm sau, khi cả nhà đang chuẩn bị bữa sáng thì anh bất ngờ trở về. Anh tranh thủ giờ nghỉ giữa ca trực về chúc Tết mọi người trong gia đình và chơi với con gái. Chơi với con được 15 phút, anh lại vội vàng chào mọi người để trở lại đơn vị tiếp tục làm nhiệm vụ. Bố mẹ bảo tranh thủ ăn bát cơm nhưng anh sợ muộn giờ nên lấy xe đi ngay", thiếu úy Trang xúc động.

"Bóng hồng" CSGT và kỷ niệm đặc biệt ngày trực Tết 3
Ngắm những ”bóng hồng” CSGT múa võ cực đẹp mắt

Với màn biểu diễn võ thuật đẹp mắt, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Khối nữ CSGT, Phòng CSGT Hà Nội.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 107
 
  •   Hôm nay 6,629
  •   Tháng hiện tại 761,772
  •   Tổng lượt truy cập 128,380,011