Bệnh hiếm gặp khiến bé gái ngã 100 lần mỗi ngày

Chủ nhật - 17/09/2017 17:03
Bệnh hiếm gặp khiến bé gái ngã 100 lần mỗi ngày Bệnh hiếm gặp khiến bé gái ngã 100 lần mỗi ngày

Mội hội chứng cực kỳ hiếm gặp đã khiến bé gái người Mỹ mất đi khả năng cân bằng và phối hợp các động tác, khiến cô bắt đầu ngã hàng trăm lần mỗi ngày rồi dần mất đi khả năng đi, đứng.

Một phụ nữ bị bệnh lạ lần đầu gặp tại Việt Nam

Khám, sàng lọc miễn phí cho người dân mắc 'bệnh lạ'

Mắc bệnh lạ, cậu bé 4 tuổi trông như ông lão 80

Khi được 1 tuổi, cô bé Kate Gulo (Mỹ) đã có thể bước đi khá tốt và bắt đầu chạy nhảy như những đứa trẻ hiếu động khác trong vài tháng sau đó. Tuy nhiên, sau 6 tháng tiếp theo, đôi chân cô bé bắt đầu run rẩy. "Kate đã đầu tránh để có thể đi theo một đường thẳng và vào tháng 10 năm ngoái, cháu bắt đầu ngã nhào mỗi lần đi được vài bước"- cha mẹ của Kate là ông bà Teresa và Kenny Gulo kể lại.

Bệnh hiếm gặp khiến bé gái ngã 100 lần mỗi ngày 1

Kate đã phải vào viện vì không thể đi đứng, thậm chí có lúc ngồi cũng không vững - ảnh MIRROR

Ban đầu, việc này được chẩn đoán là bị nhiễm trùng tai, nhiễu siêu vi hoặc gặp rắc rối do suy dinh dưỡng. Không một biện pháp điều trị nào có kết quả. Ba tháng tiếp theo, Kate vẫn cố bước di, nhưng cô ngã hơn 10 lần trong 5 phút. Có khi, cha mẹ cô đếm số lần ngã và thấy nó vượt qua con số 100 mỗi ngày. Đôi tay và mí mắt của Kate cũng bắt đầu run rẩy, cô bé hay ngủ gật và mỗi ngày vài chục lần lên cơn bộc phát giận dữ.

Một tháng tiếp theo, tức vào tháng 2-2017, cô bé tội nghiệp không còn có thể bò, đứng, thậm chí không thể ngồi mà không ngã. Rất may mắn, lần nhập viện lần đó đã cho kết quả khả quan, khi các bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng Lurie (Chicago, Hoa Kỳ) đã quét não cô bé và chẩn đoán ra Hội chứng Opsoclonus Myolonus (OMS) cực kỳ hiếm gặp, ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến cô bé bị mất cân bằng và mất khả năng phối hợp các động tác.

Sau khi áp dụng phác đồ điều trị bằng steroid, thật kỳ diệu, vài ngày sau, Kate đã bắt đầu đi được bước vững chãi đầu tiên. "Các bác sĩ đã cứu sống Kate và cả chúng tôi" – mẹ của Kate nói với báo giới. Mẹ cô bé thậm chí đã bỏ việc để chăm sóc con.

Bệnh hiếm gặp khiến bé gái ngã 100 lần mỗi ngày 2

Kate hiện nay đã đi bộ trở lại được - ảnh MIRROR

Cho đến nay, Kate vẫn tiếp tục quá trình điều trị của mình. Bà Joanna Blackburn, nhà thần kinh học của Bệnh viện Nhi Đồng Lurie cho biết: "Kate được điều trị bằng nhiều liệu pháp miễn dịch. Khó khăn với sự cân bằng và phối hợp của cô đã được cải thiện đáng kể. Lần cuối cùng chúng tôi ghé thăm, các chuyển động mắc bất thường đã dừng lại, cô bé đã đi bộ tốt, có thể tự leo lên ghế và xe lăn. OMS là rối loạn cực kỳ hiếm gặp, ảnh hưởng đến 1/1.000.000 người".

Bệnh hiếm gặp khiến bé gái ngã 100 lần mỗi ngày 3
Bé 13 tuổi mắc bệnh lạ, 6 tháng không đại tiện

Trong vòng 6 tháng chống chọi với bệnh lạ, bé gái 13 tuổi từ 34kg tụt xuống chỉ còn 24kg, cơ thể suy nhược, không đi đại...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 434
  •   Máy chủ tìm kiếm 184
  •   Khách viếng thăm 250
 
  •   Hôm nay 43,429
  •   Tháng hiện tại 1,035,012
  •   Tổng lượt truy cập 127,427,216