Báo động viêm nhiễm phụ khoa gia tăng trong mùa hè.

Thứ bảy - 22/04/2017 09:21
Báo động viêm nhiễm phụ khoa gia tăng trong mùa hè. Báo động viêm nhiễm phụ khoa gia tăng trong mùa hè.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ nữ giới mắc viêm nhiễm phụ khoa đang ngày càng tăng cao, dự kiến mỗi năm tăng từ 17- 25% và tỷ lệ này tăng cao hơn khi thời tiết bước vào mùa hè

Mùa hè- “thủ phạm” của viêm nhiễm phụ khoa

Theo các bác sĩ của Phòng khám đa khoa quốc tế HCM, viêm nhiễm phụ khoa từ lâu vốn đã không phải bệnh lý của riêng người phụ nữ nào, bất cứ nữ giới trong độ tuổi dậy thì hay sinh sản, thậm chí tiền mãn kinh cũng có thể bị viêm nhiễm phụ khoa. Song điều đáng nói ở đây là tỷ lệ nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa thường tăng đột biến khi thời tiết bắt đầu vào hè.

Lí giải nguyên nhân này, các bác sĩ cũng cho biết, mùa hè thời tiết thường oi bức, nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều và thường xuyên nhưng chị em phụ nữ lại vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc vệ sinh không đúng cách dẫn đến lượng lớn vi khuẩn có lợi bị mất đi và tạo tiền đề cho vi khuẩn có hại phát triển gây viêm nhiễm.

Trong nhiều trường hợp, ngay cả khi viêm nhiễm phụ khoa đã biểu hiện ra bên ngoài bằng các dấu hiệu như: khí hư ra nhiều bất thường, có màu, có mùi hôi, vùng kín ngứa, đau rát,…thì người bệnh cũng chủ quan, không đi khám hoặc tự ý mua thuốc về nhà điều trị. Đây chính là nguyên nhân khiến việc điều trị bệnh gặp khó khăn, mất nhiều thời gian, thậm chí là không có kết quả do bệnh quá nặng, đã biến chứng.

Báo động viêm nhiễm phụ khoa gia tăng trong mùa hè. 1

Chăm sóc vùng kín đúng cách khi vào hè

Vệ sinh vùng kín trong mùa nắng nóng là điều được rất nhiều chị em và các bác sỹ quan tâm.

Thầy thuốc ưu tú - Bác sĩ sản khoa Nguyễn Thị Huỳnh Mai- hiện đang công tác tại Phòng khám đa khoa quốc tế HCM cho biết, để ngăn chặn sự bùng nổ của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa trong mùa nắng nóng, các chị em cần đặc biệt chú ý tới cách chăm sóc vùng kín sao cho đúng cách và sạch sẽ.

Theo đó, bác sĩ khuyến cáo chị em nên rửa vùng kín sạch sẽ hàng ngày, nhất là sau khi đi vệ sinh hoặc trong những ngày “đèn đỏ” bằng loại dung dịch phù hợp, nên mặc quần lót có chất liệu thoáng, thấm hút tốt, quan hệ tình dục an toàn và khám phụ khoa định kỳ hàng năm là cách hiệu quả giúp chị em bảo vệ vùng kín của mình luôn khỏe mạnh, an toàn.

Những trường hợp bất thường ở vùng kín nên đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Nhằm đáp ứng tốt nhất về nhu cầu khám chữa bệnh của các chị em phụ nữ, nhất là khi họ thường bận rộn với gia đình, công việc, ít có thời gian chăm sóc sức khỏe của mình, Phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã và đang triển khai nhiều hoạt động ưu đãi nhân dịp Quốc tế Lao động 1- 5, kéo dài từ 25/ 4/ 2017 đến hết 15/ 5/ 2017.

Với nội dung ưu đãi là miễn phí khám lâm sàng, giảm 15% phí xét nghiệm, giảm 20% phí thủ thuật, đây sẽ là cơ hội để bạn và gia đình được thăm khám, tầm soát sức khỏe một cách toàn diện, nhanh chóng.

Đặc biệt với chi phí niêm yết, ổn định theo quy định của Sở Y tế, bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này.

Báo động viêm nhiễm phụ khoa gia tăng trong mùa hè. 2

Phòng khám đa khoa quốc tế HCM có đầy đủ các máy móc thiết bị trị liệu tiên tiến hàng đầu trên thế giới, cùng một đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, giỏi chuyên môn, luôn lấy chất lượng làm phương châm điều trị.

Với mong muốn đem lại những dịch vụ y tế tiện lợi nhất cho bệnh nhân, Phòng khám đa khoa Quốc tế Hồ Chí Minh thực hiện chế độ khám chữa không ngày nghỉ, xây dựng môi trường y tế lấy bệnh nhân làm trung tâm, và quy trình khám chữa bệnh khoa học, chuyên nghiệp, cùng môi trường y tế uy tín, thân thiện, thoải mái cho bệnh nhân.

Để được hỗ trợ tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí, bạn có thể gọi đến: (08)39 257 111 hoặc 08 3925 7222 hoặc truy cập website: http://phongkhamdakhoaquocte.vn để được các bác sĩ tư vấn chính xác.

Báo động viêm nhiễm phụ khoa gia tăng trong mùa hè. 3

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 273
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 271
 
  •   Hôm nay 24,486
  •   Tháng hiện tại 1,086,094
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,298