Bác sĩ vừa chạy, vừa hồi sinh sự sống cho bà mẹ 3 con giữa tâm dịch BV Bạch Mai

Thứ sáu - 10/04/2020 17:47
Bác sĩ vừa chạy, vừa hồi sinh sự sống cho bà mẹ 3 con giữa tâm dịch BV Bạch Mai Bác sĩ vừa chạy, vừa hồi sinh sự sống cho bà mẹ 3 con giữa tâm dịch BV Bạch Mai

Dù đang phải cách ly để phòng bệnh COVID-19, nhưng mỗi ngày, mỗi giờ qua đi vẫn có những con người được hồi sinh tại bệnh viện Bạch Mai.

Hình ảnh xúc động khi các bác sĩ vừa đẩy cáng vừa ép tim cho bệnh nhân.

Một tuần trước, Bệnh viện Bạch Mai khi đó đang là điểm nóng của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, với hơn 40 ca mắc. Thế nhưng, hàng ngày vẫn có những xe cứu thương chở bệnh nhân rất nặng về đây cấp cứu và họ đã được hồi sinh sự sống ngay giữa tâm dịch trong lòng Hà Nội.

Ca bệnh sản phụ 30 tuổi, sinh con thứ 3 nguy kịch được Bệnh viện đa khoa Hà Đông chuyển tới vào trưa ngày 3/4 là một ví dụ điển hình. Sản phụ 30 tuổi sinh con lần thứ 3, bị sốc mất máu, rối loạn đông máu nặng, suy tạng sau mổ cắt tử cung do rau bong non… Trước khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã hội chẩn trực tuyến và hướng dẫn cho các bác sĩ vận chuyển an toàn, cũng như sẵn sàng tiếp đón tại bệnh viện Bạch Mai.

Khi bệnh nhân được đưa đến viện, trực tiếp PGS.TS. Nguyễn Văn Chi (Trưởng khoa Cấp cứu chỉ huy) đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân theo đúng quy định phòng dịch COVID-19. Khi tới viện, sản phụ đã bị ngừng tuần hoàn. Để cứu được người bệnh, kíp bác sĩ vừa phải đẩy xe cáng, vừa ép tim ngoài lồng ngực cho bệnh nhân.

Bác sĩ vừa chạy, vừa hồi sinh sự sống cho bà mẹ 3 con giữa tâm dịch BV Bạch Mai 1

Hình ảnh bác sĩ vừa đẩy xe cáng, vừa ép tim cứu sống bệnh nhân.

Sau 15 phút, bệnh nhân tái lập tuần hoàn và được điều trị tại khu vực cách ly đặc biệt của Khoa Cấp cứu, nhưng các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân ở chỉ số vô cùng thấp. Ngay lập tức, bệnh nhân được thực hiện các kĩ thuật hồi sức chuyên sâu, các kịch bản, các phác đồ điều trị được vạch ra để đưa ra phương án điều trị tích cực nhất cho bệnh nhân, kể cả ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể) cũng đã được sẵn sàng sử dụng.

Hơn 2 tiếng sau khi vào viện cấp cứu, bệnh nhân tiếp tục bị ngừng tuần hoàn, hy vọng sống của người bệnh rất mong manh. “15 phút, 30 phút, 45 phút rồi 60 phút ép liên tục nhưng trái tim của sản phụ vẫn không có nhịp. Với sự quyết tâm còn nước còn tát, sau hơn 120 phút ép tim liên tục, một lần nữa sản phụ tái lập tuần hoàn trở lại”, một bác sĩ khoa Cấp cứu chia sẻ.

Trong suốt quá trình điều trị cho sản phụ này, các cuộc hội chẩn liên tục diễn ra, các máy móc hiện đại nhất cũng được sử dụng trong việc theo dõi và điều trị cho người bệnh... Sau 24 giờ điều trị tích cực, tình trạng huyết động của bệnh nhân dần ổn định, tuy nhiên bệnh nhân vẫn cần sự hỗ trợ của máy thở, tiếp tục truyền 4,8 lít máu (6 đơn vị khối hồng cầu và các chế phẩm máu khác).

Với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các y bác sĩ, ngày 7/4 sau khi đã ngừng tất cả các thuốc an thần, sản phụ đã hoàn toàn tỉnh táo mà không cần đến các máy hỗ trợ hô hấp và một số thiết bị chuyên sâu hỗ trợ tuần hoàn.

Bác sĩ vừa chạy, vừa hồi sinh sự sống cho bà mẹ 3 con giữa tâm dịch BV Bạch Mai 3

Anh Toàn đã nghĩ đến điều xấu nhất xảy ra với vợ mình, nhưng cuối cùng sự kiều diệu đã xảy ra.

Sau 5 ngày thấp thỏm chờ đợi, ngày 10/4, anh Hoàng Văn Toàn (chồng sản phụ) mới được vào thăm vợ. Khoảnh khắc được gặp nhau, hai vợ chồng mừng mừng, tủi tủi, chỉ biết cầm tay nhau khóc trong niềm vui khôn xiết.

“Khi biết vợ được chuyển lên bệnh viện Bạch Mai - nơi đang bị cách ly vì dịch bệnh COVID-19, tôi chẳng nghĩ gì đến tâm dịch nữa mà chỉ cần vợ được sống. Rồi đêm ngày 5/4, bác sĩ trưởng khoa lại gọi tôi vào thông báo về tình trạng vô cùng nguy kịch của vợ, gia đình phải chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất.

Lúc đó, tôi chỉ biết xin phép bác sĩ cho tôi được ra ngoài, tôi đã khóc một mình khoảng 30 phút rồi mới gọi điện về báo cho gia đình. Hôm nay, vợ tôi được sống rồi, tôi mừng lắm, tôi xin cảm ơn các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai”, anh Toàn xúc động nói.

Sự hồi sinh của sản phụ trên cũng như nhiều bệnh nhân khác đã minh chứng cho nỗ lực hết mình của các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, dù bị phong tỏa, bị cách ly nhưng vẫn tiếp nhận những bệnh nhân rất nặng từ các tuyến chuyển về.

.tabcorona{word-spacing:-5px;border-bottom:1px solid #e4e4e4}.tabcorona .tablinks{display:inline-block;padding:10px 15px;color:#666;font-size:14px;border:1px solid #e4e4e4;border-bottom:0;cursor:pointer;word-spacing:0}.tabcorona .tablinks.active{font-weight:700;color:#f45d40;border:1px solid}
Việt NamThế giớiMỹÝTây Ban NhaĐứcPháp

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bac-si-vua-chay-vua-hoi-sinh-su-song-cho-ba-me-3-con-...

Bác sĩ vừa chạy, vừa hồi sinh sự sống cho bà mẹ 3 con giữa tâm dịch BV Bạch Mai 4
Thêm 4 ca mới nhiễm COVID-19, 1 người đến BV Bạch Mai và ăn cơm bụi ngoài cổng viện
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca mới nhiễm COVID-19.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 5,961
  •   Tháng hiện tại 618,862
  •   Tổng lượt truy cập 128,237,101