Bà cụ mắc bệnh tim hiếm ... tưởng bệnh “tuổi già”

Thứ hai - 19/06/2017 01:17
Bà cụ mắc bệnh tim hiếm ... tưởng bệnh “tuổi già” Bà cụ mắc bệnh tim hiếm ... tưởng bệnh “tuổi già”

Bệnh nhân thỉnh thoảng có các cơn hồi hộp, trống ngực, hoa mắt nhưng nghĩ là bệnh thường của người già, do đó không đi khám.

Infographic: 8 thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Cứu sống cả mẹ lẫn con một sản phụ bị bệnh tim nặng

Lần đầu cấp cứu thành công trường hợp bệnh tim khó

Bà cụ mắc bệnh tim hiếm ... tưởng bệnh “tuổi già” 1

Hình minh họa

Sáng 18-6, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Phó Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Trưởng Khoa Điều trị Rối loạn nhịp BV Chợ Rẫy cho biết, BV vừa điều trị thành công cho bà T.T.B mắc bệnh lý tim mạch hiếm gặp.

Theo dõi bệnh sử, được biết bệnh nhân đột ngột chóng mặt dữ dội và ngất xỉu, người nhà đã đưa đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Long An. Lúc nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng mạch nhẹ, huyết áp khó đo, loạn nhịp tim hoàn toàn. Sau khi được xử trí sốc điện chuyển nhịp, đồng thời đặt nội khí quản hỗ trợ hô hấp. Sau 12 giờ nằm hồi sức, bà B tỉnh và được rút nội khí quản, huyết động ổn định.

Bệnh nhân được chuyển tiếp lên BV Chợ Rẫy ngay sau đó. Theo người nhà cho biết, 3 tháng trước nhập viện, bệnh nhân thỉnh thoảng có các cơn hồi hộp, trống ngực, hoa mắt nhưng nghĩ là bệnh thường của người già, do đó không đi khám.

Theo chẩn đoán từ các bác sĩ BV Chợ Rẫy, bệnh nhân bị rung nhĩ cơn/hội chứng Wolff-Parkinson-White đe dọa huyết động, có ngất, đồng thời quyết định thăm dò khảo sát điện lý và điều trị rối loạn nhịp này bằng đốt với sóng cao tần qua catheter. Sau 1 giờ 30 phút thực hiện đốt sóng cao tần, sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện rõ rệt và xuất viện sau đó một ngày.

Hội chứng Wolff-Parkinson-White được thế giới phát hiện từ năm 1930 nhưng rất hiếm gặp. Tỷ lệ xuất hiện chỉ khoảng 68-170/100.000 dân, trong đó tỷ lệ xuất hiện rung nhĩ chỉ khoảng 10-32%. Bệnh nhân có hội chứng Wolff-Parkinson-White kèm rung nhĩ thường rơi vào các cơn loạn nhịp tim với tần số đáp thất rất cao khoảng 200-240 l/p, và nhanh chóng thoái biến vào tâm thất hoặc rung thất dẫn đến đột tử.

Bà cụ mắc bệnh tim hiếm ... tưởng bệnh “tuổi già” 2
Bác sĩ chia sẻ giây phút nghẹt thở cứu bệnh nhi mắc bệnh tim hiếm gặp

Các bác sĩ Trung tâm tim mạch Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đơn vị này vừa cứu sống 2 bệnh nhi sơ sinh mắc bệnh lý...

Bấm xem >>
Bà cụ mắc bệnh tim hiếm ... tưởng bệnh “tuổi già” 2
Bác sĩ chia sẻ giây phút nghẹt thở cứu bệnh nhi mắc bệnh tim hiếm gặp

Các bác sĩ Trung tâm tim mạch Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đơn vị này vừa cứu sống 2 bệnh nhi sơ sinh mắc bệnh lý...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 128
 
  •   Hôm nay 19,302
  •   Tháng hiện tại 722,785
  •   Tổng lượt truy cập 127,114,989