BOT Cai Lậy đề nghị xử lý "các đối tượng chống đối"

Thứ hai - 04/12/2017 23:01
BOT Cai Lậy đề nghị xử lý "các đối tượng chống đối" BOT Cai Lậy đề nghị xử lý "các đối tượng chống đối"

Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang  vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang và Tổng Cục đường bộ Việt Nam về hoạt động thu phí tại BOT Cai Lậy.

Chủ tịch Tiền Giang ra Hà Nội họp khẩn về BOT Cai Lậy

Vụ thuê côn đồ: Công ty bảo vệ vi phạm hợp đồng với BOT Cai Lậy?

Bộ Công an vào cuộc vụ BOT Cai Lậy

Theo đó, đơn vị này cho biết được sự đồng ý của Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang trạm thu giá BOT Quốc lộ 1 Tiền Giang đã tiến hành tổ chức thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trở lại từ 9 giờ 30 phút ngày 30-11.

BOT Cai Lậy đề nghị xử lý "các đối tượng chống đối" 1

Các tài xế tham gia phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt sai vị trí

Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên đơn vị đã phải xả trạm hai lần. Nguyên nhân, nhiều xe không chịu di chuyển và dùng tiền lẻ. Đặc biệt, trong quá trình xử lý có tài xế xúc phạm lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ, trèo lên xe thùng của cảnh sát để ngăn cản việc bắt giữ người điều khiển ô tô 61A-07634 nên cũng bị lực lượng Công an bắt giữ.

Ngày 1-12, trạm xả một lần, nguyên nhân do các tài xế bị bắt sau khi được thả ra đã huy động thêm nhiều phương tiện thuộc nhóm bạn hữu đường xa đỗ xe tại các làn thu giá và không chịu di chuyển.

Ngày 2-12, trạm phải xả đến 10 lần. Nguyên nhân, do tài xế có các hoạt động nhằm kéo dài thời gian tại làn, cản trở lưu thông, các xe viện nhiều lý do để không di chuyển kể cả khi đã xả làn.

Trong đó, có nhiều trường hợp xe đưa tiền mệnh giá thấp để kéo dài thời gian giao dịch giữa tài xế và nhân viên thu giá, khi được nhân viên hướng dẫn vào vị trí thu tiền mệnh giá thấp (được bố trí riêng) tài xế cố tình không di chuyển theo hướng dẫn của nhân viên mà đòi mua vé tại làn dẫn đến tình trạng kéo dài thời gian lưu thông qua Trạm gây ùn tắc một số thời điểm.

Theo đơn vị này, nhiều thành phần quá khích tập trung tại vị trí khu vực trạm thu giá để kích động người dân xung quanh, đe dọa nhân viên phân làn và nhân viên thu giá, cản trở không cho các tài xế mua vé qua trạm, tụ tập dưới làn thu phí để quay video, live stream đăng lên mạng để kích động.

Ngày 3-11, trạm phải xả 8 lần, các tài xế dùng các hình thức phản đối tương tự như trên.

Theo BOT Cai Lậy , các sự việc trên diễn ra với tần suất rất nhanh và vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình hoạt động tại trạm thu giá gây mất an ninh trật tự, tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông.

Qua quá trình theo dõi từng ngày, trạm thu giá nhận thấy những người chống đối ngày càng có nhiều hành vi manh động và liều lĩnh hơn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông và trật tự xã hội khu vực trạm thu giá và trên quốc lộ 1 Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang đề nghị Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các đơn vị chức năng quyết liệt xử lý các những người có hành vi chống đối để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trong thời gian sớm nhất.

BOT Cai Lậy đề nghị xử lý "các đối tượng chống đối" 2
Tài xế vui mừng khi BOT Cai Lậy dừng thu phí 1 tháng

Người dân và tài xế đã tỏ ra vui mừng sau khi hay tin Trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) dừng hoạt động một tháng theo chỉ đạo...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 286
 
  •   Hôm nay 16,548
  •   Tháng hiện tại 1,078,156
  •   Tổng lượt truy cập 127,470,360