Ám ảnh về biến chứng khi nhổ răng khôn – lựa chọn nào là an toàn?

Thứ bảy - 07/10/2017 10:55
Ám ảnh về biến chứng khi nhổ răng khôn – lựa chọn nào là an toàn? Ám ảnh về biến chứng khi nhổ răng khôn – lựa chọn nào là an toàn?

Răng khôn bản chất là răng thừa, không có tác dụng trong ăn nhai và thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu không xử lý dứt điểm răng khôn ngay từ đầu, rất có thể chúng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm khôn lường, thậm chí dẫn đến tử vong.

Răng khôn – răng số 8 được nhiều người ví như chiếc “ răng tử thần”, bởi ảnh hưởng rất nhiều đến dây thần kinh. Nhổ răng khôn không chỉ cần bác sĩ có tay nghề giỏi mà đòi hỏi máy móc nha khoa hiện đại, nếu không có thể gây ra các biến chứng khó lường, thậm chí dẫn đến tử vong sau khi nhổ răng.

Ám ảnh về biến chứng khi nhổ răng khôn – lựa chọn nào là an toàn? 1

Nhiễm trùng nướu vì răng khôn mọc lệch

Mất mạng như chơi chỉ vì nhổ răng khôn

Thế giới đã chứng kiến không ít trường hợp tử vong do nhổ răng khôn, gây nên nỗi hoang mang tột độ cho bệnh nhân khi nhắc đến nỗi đau mang tên số 8. Nạn nhân đầu tiên là cậu bé Deamonte Drive, 12 tuổi, đến từ bang Maryland (Mỹ). Deamonte Drive qua đời năm 2007 sau khi nhổ răng khôn và bị biến chứng nhiễm trùng lan lên não. Dù phải phẫu thuật 2 lần và điều trị 6 tuần trong bệnh viện với chi phí hơn 250.000 USD, phép màu vẫn không mỉm cười với cậu bé Deamonte Drive.

Một minh chứng khác cho việc không được xem thường nhổ răng khôn là cái chết của một người đàn ông Mỹ vào năm 2012, do không nhổ răng khôn kịp thời, dẫn đến nhiễm trùng và lan rộng ra làm sưng não.

Cũng tại Mỹ, một thanh niên 25 tuổi tên Marek Lapinski đã chết năm 2013 sau khi nhổ 2 chiếc răng khôn. Sự việc tưởng như rất đơn giản, bệnh nhân ho liên tục trong lúc phẫu thuật khiến bác sĩ phải tiêm thêm nhiều thuốc an thần. Lúc đó, tim của Marek Lapinski bắt đầu ngừng đập và dù có được đưa ngay đến bệnh viện, nạn nhân cũng đã tử vong sau đó. Tuy chưa kết luận được nguyên nhân tử vong của Marek Lapinski là do sử dụng quá liều thuốc an thần, bị thiếu oxy trong quá trình phẫu thuật hay bất kỳ một lý do nào khác, nhưng cái chết của thanh niên này đã thực sự trở thành nỗi ám ảnh của toàn thế giới khi nhắc đến “nhổ răng khôn”.

Ám ảnh khi nhắc đến “răng khôn”

Tại Việt Nam, cũng không ít trường hợp “suýt chết” sau khi nhổ răng khôn làm cho nhiều người e sợ. Phương pháp nhổ răng bằng kìm, bẩy truyền thống có thể gây ra nhiều biến chứng cho bệnh nhân như ù tai, nhiễm trùng hay vỡ xương hàm,... Tuy nhiên, nhiều phòng nha hiện nay vẫn sử dụng rộng rãi phương pháp này vì giá thành rẻ dù đã lường trước được hậu quả. Nhổ răng khôn không chỉ cần máy móc, công nghệ tiên tiến mà còn yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân sau hậu phẫu.

Chị Lương Thùy Linh, bệnh nhân đến từ Hà Nội đã chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng sau khi nhổ răng khôn như sau:

“Mình thấy bị đau răng nên đi chụp phim thì phát hiện ra 4 chiếc răng khôn, sau đó mình đã tìm đến một bác sĩ khá uy tín ở Hà Nội để nhổ 2 chiếc răng khôn ở trên thì mất máu rất nhiều vì bị tổn thương, thậm chí phải vào viện nằm cả tuần trời điều trị, ăn cháo và uống sữa...Có lẽ đây là giai đoạn kinh khủng nhất với cuộc đời mình từ trước đến nay, từ đó mình cực kì ám ảnh với “nhổ răng khôn”, nên cứ cố chịu đựng sự hành hạ bởi hai chiếc răng khôn còn lại”.

Ám ảnh về biến chứng khi nhổ răng khôn – lựa chọn nào là an toàn? 2

Bệnh nhân nằm viện cả tuần trời vì nhổ răng khôn

Việc nhổ răng khôn chưa bao giờ được coi là dễ, và quan trọng hơn là nó có thể gây những biến chứng khó lường khi sau khi nhổ. Do đó bệnh nhân cần sáng suốt khi lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để tiến hành nhổ răng.

Hướng đi mới tạm biệt nỗi đau mang tên số 8

Hiện nay, Viện công nghệ Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental tự hào là đơn vị uy tín về nhổ răng bằng công nghệ độc quyền Indolent 3S an toàn tuyệt đối với nhiều ưu điểm vượt trội: không đau, không chảy máu, không biến chứng và thời gian hồi phục nhanh chóng.

Ám ảnh về biến chứng khi nhổ răng khôn – lựa chọn nào là an toàn? 3

Nhổ răng bằng công nghệ Indolent 3S tại Shinbi Dental

Tại Shinbi Dental, việc nhổ răng chỉ mất từ 3 giây - 3 phút với hệ thống máy móc hiện đại của thế giới: máy Pie Ultrasonic 4D, máy lazer và máy hút chân không áp lực lớn. Sự kết hợp giữa máy móc hiện đại và công nghệ giúp cho việc nhổ răng trở nên đơn giản hơn, bệnh nhân sau hậu phẫu có thể trở lại công việc và sinh hoạt cuộc sống hoàn toàn bình thường mà không cảm thấy đau đớn, không phải kiêng khem.

Nếu bạn cần một địa chỉ uy tín để nhổ răng, Viện Công nghệ Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental là lựa chọn ưu tiên dành cho bạn!

Viện Công nghệ Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental

Địa chỉ: 33 Trần Quốc Toản, P.Trần Hưng Đọa, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 098 800 1889 hoặc 1900 0215

Fanpage: Viện Công nghệ Nha khoa thẩm mỹ Shinbi Dental

Website: http://shinbi.vn/

Shinbi Dental – Trao công nghệ, nhận nụ cười !


 

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
 
  •   Hôm nay 16,398
  •   Tháng hiện tại 719,881
  •   Tổng lượt truy cập 127,112,085