9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết

Chủ nhật - 17/09/2017 10:28
9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết

Tất cả chúng ta đều muốn có một nụ cười lành mạnh và chúng ta làm mọi thứ để đảm bảo điều này: thường xuyên gặp bác sĩ nha khoa, từ chối ăn các loại thực phẩm ngọt và duy trì chế độ ăn uống chuẩn mực. Tuy nhiên, những thực phẩm có vẻ an toàn thường trở nên rất nguy hại cho sức khoẻ của chúng ta.

Lời khuyên cho sức khỏe răng miệng

Sai lầm trong vệ sinh răng miệng

Vệ sinh răng miệng khi mang thai

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm có hại cho răng của chúng ta ít người để ý.

1. Quả việt quất

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 1

Quả việt quất không ảnh hưởng đến sức khoẻ của răng, nhưng loại quả này làm cho răng biến thành màu xanh. Tất nhiên, nếu bạn không ăn quả việt quất thường xuyên, điều này sẽ không xảy ra, nhưng những người hâm mộ việt quất cần biết rằng loại quả này khiến cho răng của họ chuyển sang màu vàng.

2. Rượu trắng

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 2

Những người thích uống rượu vang trắng cần thực hiện một sự lựa chọn quan trọng: đồ uống yêu thích của họ hoặc men răng khỏe mạnh. Bạn nên chọn ý thứ hai nếu không muốn hàm răng của mình quá nhạy cảm hoặc mong manh.

3. Rượu vang đỏ

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 3

Rượu vang đỏ không thực sự ảnh hưởng đến sức khỏe của răng, nhưng nó làm thay đổi màu sắc tự nhiên của răng thành một màu xám khó coi.

4. Khoai tây chiên, bánh mì, mì ống

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 4

Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột này thường dính vào răng và ở lại lâu trong miệng, gây ra các mảng bám.

Ngoài ra, tinh bột nhanh biến thành đường khi tiếp xúc với nước bọt. Điều này có thể dẫn đến sâu răng và các vấn đề nghiêm trọng khác. Do đó, bạn đừng quên súc miệng bằng nước sau khi ăn các thực phẩm chứa tinh bột trên.

5. Kẹo cao su không đường

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 5

Kẹo cao su không có đường có vẻ an toàn cho răng. Tuy nhiên, nguy cơ lớn nhất của nó không phải là đường mà là ảnh hưởng đến trám răng, tròng răng và cầu. Ngoài ra, khi bạn nhai kẹo cao su, sản xuất nước bọt tăng lên dẫn đến sản xuất chất kiềm. Kiềm chính là nguyên nhân gây ăn mòn các vết hàn và men răng.

6. Bắp rang bơ

Bắp rang bơ có thể làm hỏng răng và răng yếu. Bên cạnh đó, thực phẩm ngọt này chứa tinh bột tạo thành đường gây hại cho răng.

7. Cà chua

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 6

Giống như trái cây có múi khác, cà chua có tính axit. Điều này đúng không chỉ đối với cà chua tươi mà còn cho các loại nước sốt và hầm khác nhau. Axit gây hại răng rất nhiều và tăng độ nhạy cảm của răng. Vì thế, hãy cố gắng hạn chế nấu những món ăn có cà chua để bảo vệ răng.

8. Trái cây khô

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 7

Táo và quả lê khô rất ngọt, trong khi mơ khô, mận đường, và các loại trái cây khô "nhai" khác rất nguy hiểm vì chứa nhiều đường. Đường từ trái cây khô dính vào răng của bạn sẽ gây sâu răng và làm hỏng men răng.

9. Trà

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 8

Mọi người đều biết rằng trà có chứa caffeine và có một số tác động tiêu cực trên cơ thể nhưng không phải trên răng. Có rất ít chất florua trong trà hơn là caffein, nhưng nó có hại cho răng của bạn. Fluorine là cần thiết cho cơ thể con người, nhưng khi có quá nhiều, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ của xương và răng. Để an toàn, không uống nhiều hơn 4 ly mỗi ngày, và không uống trà túi rẻ tiền.

9 loại thực phẩm hay ăn hằng ngày có hại cho răng ít người biết 9
Chữa khỏi ung thư nhờ giữ gìn răng miệng khỏe mạnh

Bằng cách loại bỏ nhiễm trùng cũng như các chất độc hại trong răng miệng, bệnh ung thư có thể được chữa lành mà không...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 359
  •   Máy chủ tìm kiếm 161
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 5,981
  •   Tháng hiện tại 1,067,589
  •   Tổng lượt truy cập 127,459,793