6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa

Thứ hai - 19/02/2018 03:48
6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa

Có rất nhiều cách để bổ sung canxi cho cơ thể và những thực phẩm dưới đây sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì chúng còn giàu canxi hơn cả sữa.

Khi nhắc đến việc cung cấp caxi chúng ta thường nhớ ngay đến sữa. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một ly sữa 250ml cung cấp khoảng 300mg caxi. Nhưng 1 điều í tai biết rằng, bạn có thể giúp hệ xương chắc khỏe hơn nhờ tiêu thụ những thực phẩm dưới đây vì chúng còn giàu canxi hơn cả sữa.

1. Đậu gà

6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 1

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, một nửa cốc đậu gà chứa khoảng 315mg canxi, chất xơ và protein. Bạn có thể rang loại thực phẩm này để dùng như một món ăn vặt. Ngoài ra, đậu gà còn có thể ăn cùng cà chua, hành tây, chanh hoặc nấu soup cũng rất ngon.

2. Rau màu xanh đậm

6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 2

Các loại rau có lá màu xanh đậm như rau bina, lá rau củ cải, cải thìa… là những thực phẩm rất giàu canxi. Lá từ 2 cây củ cải có đến 394mg canxi. Chỉ cần tiêu thụ những loại rau này hằng ngày bằng các món như salad, sinh tố… là bạn đã cung cấp lượng canxi đáng kể cho cơ thể rồi.

3. Hạt hạnh nhân

6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 3

Hạnh nhân không chỉ tốt cho não bộ mà còn giàu canxi không kém gì sữa. Chỉ cần ăn ¾ chén hạnh nhân là bạn đã cung cấp cho cơ thể 320mg canxi. Bên cạnh đó, hạnh nhân còn chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa và vitamin E tốt cho da.

4. Cá hồi

6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 4

Đây có lẽ là thông tin vui cho các tín đồ của hải sản vì một phần cá hồi có thể chứa tới 340mg canxi. Tất nhiên, không phải ai cũng có điều kiện ăn cá hồi hằng ngày vì thế bạn có thể thỉnh thoảng bổ sung loại thực phẩm này vào thực đơn ăn uống để cung cấp canxi cho cơ thể.

5. Quả sung

6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 5

Ngoài việc giàu canxi, quả sung còn chứa lượng lớn chất chống oxy hóa. Một nửa chén quả sung có thể chứa tới 320mg canxi. Ăn được sung tươi là tốt nhất, còn nếu không, bạn có thể tiêu thụ sung sấy khô sẽ có vị dễ ăn hơn. Không những thế, sung còn cung cấp khá nhiều calo nên đây sẽ là thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng để tăng cường năng lượng cho ngày mới

6. Hạt chia

6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 6

100g hạt chia có tới 631mg canxi. Cách tiêu thụ loại hạt này cũng đơn giản, bạn chỉ cần cho 3 thìa nhỏ hạt chia vào cốc sữa tươi hoặc sữa chua là đã tăng cường canxi đáng kể cho cơ thể. Không những thế, hạt chia còn có nhiều thành phần dinh dưỡng tốt như: phốt pho, chất béo, chất đạm, chất xơ, magie, omega 3, omega 6, protein, nhiều khoáng chất và các loại vitamin.

6 loại thực phẩm vàng cung cấp canxi nhiều hơn cả sữa 7
Thực hư vỏ tôm chứa nhiều canxi khiến nhiều người ăn bằng sạch

Rất nhiều người cho rằng, vỏ tôm có chứa nhiều canxi, vì thế, họ cố gắng ăn sạch sẽ, ăn cả vỏ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 480
  •   Máy chủ tìm kiếm 256
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 2,857
  •   Tháng hiện tại 1,064,465
  •   Tổng lượt truy cập 127,456,669