6 điều quý ông nên thay đổi để bảo vệ tuyến tiền liệt

Chủ nhật - 17/09/2017 23:41
6 điều quý ông nên thay đổi để bảo vệ tuyến tiền liệt 6 điều quý ông nên thay đổi để bảo vệ tuyến tiền liệt

Những bệnh về tuyến tiền liệt của nam giới như viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, phì đại tuyến tiền liệt thường gia tăng theo độ tuổi. Thay đổi các thói quen và sinh hoạt sẽ giúp phòng ngừa cải thiện các bệnh này.

Đi khám vì rối loạn cương dương, phát hiện ung thư tuyến tiền liệt

Xử lý khối u tuyến tiền liệt cho cụ ông 83 tuổi không cần mổ

Đàn ông có vòng eo lớn dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt

6 điều quý ông nên thay đổi để bảo vệ tuyến tiền liệt 1
6 điều quý ông nên thay đổi để bảo vệ tuyến tiền liệt 2

1. Bỏ rượu

Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Hoa Kỳ cho thấy những người uống nồng độ cồn cao hơn 50 gram mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 3 lần so với những người không uống hoặc uống ít.

Các chuyên gia cho biết thêm, uống rượu lâu dài có tác hại to lớn đến không chỉ trên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh, hệ thống trao đổi chất mà còn kích thích sự điều tiết của testosterone, do đó ảnh hưởng đến tiết dịch và bài tiết các chất ở tuyến tiền liệt. Vì vậy, đàn ông phải uống rượu vừa đủ, đặc biệt là những người đã bị viêm tuyến tiền liệt phải bỏ rượu hoàn toàn.

2. Thừa cân

Trọng lượng cơ thể là một chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ của tuyến tiền liệt. Càng nặng, mức testosterone trong cơ thể càng cao và càng có khả năng gây ra ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, thừa cân còn gây tổn hại đến sức khoẻ của việc sinh sản. Bởi vì những người béo khi ngồi xuống, các phần thịt ở mông và đùi áp sát vào nhau làm tăng nhiệt độ cho tinh hoàn. Vì vậy, người quá béo nên tích cực tham gia tập thể dục, bơi lội và vận động giúp làm giảm mỡ thừa.

3. Ăn thịt đỏ

Một cuộc điều tra của Mỹ cho thấy những người ăn thịt đỏ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng 12% bởi vì chất béo bão hòa trong thịt đỏ không có lợi cho sức khoẻ tuyến tiền liệt. Các chuyên gia gọi cà chua là "vua của sức khoẻ tuyến tiền liệt", cà chua chứa lycopene, chất chống oxy hóa, không chỉ để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tuyến tiền liệt, mà còn tăng tốc độ phục hồi của tuyến tiền liệt.

4. Tập thể dục

Một cuộc khảo sát ở Thụy Điển cho thấy những người ngồi trong một thời gian dài có khả năng phát triển ung thư tuyến tiền liệt nhiều hơn 30% so với những người đi bộ hàng ngày. Các chuyên gia cho biết, các bộ phận tuyến tiền liệt tĩnh mạch thường ở trong trạng thái áp bức, có khả năng gây viêm tuyến tiền liệt. Vì vậy, những người làm việc trong văn phòng quanh năm, sau khi ngồi làm việc một giờ, nên đứng lên khoảng 8 đến 10 phút. Ngoài ra, các hoạt động ngoài trời cũng rất cần thiết.

6 điều quý ông nên thay đổi để bảo vệ tuyến tiền liệt 3

Ảnh minh họa: Men Health India

5. Giấc ngủ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học University đã nghiên cứu tác động của giấc ngủ đối với nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở hơn 2.100 nam giới từ 67 đến 96 tuổi. Kết quả cho thấy những người có giấc ngủ kém có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt 1,6-2,1 lần so với người có giấc ngủ ngon. Các vấn đề về giấc ngủ bao gồm khó ngủ, thức dậy vào ban đêm, thức dậy sớm. Các chuyên gia nói rằng giấc ngủ không tốt, sức đề kháng của cơ thể và miễn dịch sẽ giảm, nhưng cũng làm cho tuyến tiền liệt dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Nếu bạn thường xuyên thức suốt đêm, hút thuốc, dùng internet,...

6. Đi xe đạp trong thời gian dài

Rất nhiều đàn ông chọn tập thể dục bằng cách đạp xe đạp, nhưng họ không hề biết rằng đi xe đạp nhiều sẽ tác động xấu đến tuyến tiền liệt. Yên xe rất cứng, cơ thể và yên xe ma sát với nhau cùng một lúc liên tục hoặc do đi bị sóc sẽ làm hỏng cấu trúc tuyến tiền liệt. Các chuyên gia gợi ý rằng mỗi lần đi xe đạp không nên quá nửa giờ, đặc biệt là bệnh nhân mắc bệnh tuyến tiền liệt nên tránh đi xe đạp. Đi bộ, chạy, leo núi, bơi lội và các môn thể thao khác có lợi cho việc phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt.

6 điều quý ông nên thay đổi để bảo vệ tuyến tiền liệt 4
9 thực phẩm bảo vệ tuyến tiền liệt hiệu quả

Tuyến tiền liệt thường được coi là cơ quan trọng yếu của người đàn ông. Các bệnh thường gặp ở tuyến tiền liệt...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
 
  •   Hôm nay 34,099
  •   Tháng hiện tại 1,095,707
  •   Tổng lượt truy cập 127,487,911