50 bệnh viện chính thức tăng viện phí

Thứ ba - 20/06/2017 18:36
50 bệnh viện chính thức tăng viện phí 50 bệnh viện chính thức tăng viện phí

Từ hôm nay (20/6), hơn 50 bệnh viện hạng đặc biệt, chuyên khoa, hạng 1 thuộc Hà Nội, TPHCM và một số BV thuộc các trường đại học y dược chính thức điều chỉnh tăng viện phí với bệnh nhân không có thẻ BHYT.

Tăng viện phí: Những điều cần biết

Lùi thời gian tăng viện phí

Đằng sau việc hoãn tăng viện phí

50 bệnh viện chính thức tăng viện phí 1

 Bệnh nhân vạ vật chờ khám bệnh tại một bệnh viện lớn ở Hà Nội.

Theo lộ trình, từ nay đến hết năm 2017, giá viện phí mới với người không có BHYT sẽ được áp dụng trên toàn quốc.

Cụ thể, giá viện phí sẽ được điều chỉnh theo các hạng BV được quy định về giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của BHYT. Thông tư này điều chỉnh giá viện phí với những người chưa tham gia BHYT; hoặc có thẻ nhưng đi KCB, sử dụng các dịch vụ không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ BHYT. Giá dịch vụ này cũng không áp dụng khám, điều trị tại các khoa tự nguyện, theo yêu cầu.

Theo ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Bộ Y tế, khi áp thông tư này, giá khám bệnh hơn 1.900 dịch vụ y tế với người không có thẻ BHYT sẽ ngang bằng với giá khám BHYT.

Theo đó, giá khám bệnh của BV hạng đặc biệt, BV hạng 1 là 39.000 đồng; BV hạng 2 là 35.000 đồng, BV hạng 3 là 31.000 đồng, hạng 4 và trạm y tế xã là 29.000 đồng.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, việc điều chỉnh giá dịch vụ y tế theo lộ trình từng bước, thận trọng, không thực hiện điều chỉnh đồng loạt mà có phân chia tiến độ điều chỉnh giữa các đơn vị, địa phương cho phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, tỷ lệ tham gia BHYT và thu nhập của người dân…

Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính lý giải, tăng giá dịch vụ y tế không đơn thuần là giá để người dân chi trả chi phí khám chữa bệnh cho bệnh viện. Đây là cơ sở để cơ quan bảo hiểm xã hội thay mặt cho người dân thanh toán với bệnh viện.

Đại diện Bộ Y tế cho biết, tăng giá dịch vụ y tế sẽ ảnh hưởng tới hơn 80 triệu người dân Việt Nam. Do vậy, khung giá mới không thể vừa lòng tất cả đối tượng. Đối tượng này bị ảnh hưởng, đối tượng kia không được thụ hưởng, song nếu tính trên tổng thể, đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn.

Ngoài ra, việc tăng giá này cũng chỉ đủ bù đắp chi phí của bệnh viện còn việc tăng chất lượng cũng cần một lộ trình. Khi giá tính đủ sẽ khuyến khích các bệnh viện phát triển các kỹ thuật y tế, người dân sẽ được thụ hưởng các dịch vụ ngay trên địa bàn. Hiện cả nước hiện còn gần 20% chưa tham gia BHYT.

Thời gian vừa qua, việc thực hiện đối với người chưa có thẻ BHYT chậm hơn, nhằm để họ có thêm một khoảng thời gian cân nhắc thấy được tính nhân văn, lợi ích của BHYT để tham gia BHYT.

50 bệnh viện chính thức tăng viện phí 2
“Chưa thể tăng viện phí tại thời điểm này”

Đó là khẳng định của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính - Bộ Y tế.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 41,473
  •   Tháng hiện tại 1,103,081
  •   Tổng lượt truy cập 127,495,285