5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ

Thứ tư - 14/03/2018 07:01
5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ 5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ

Khi phụ nữ lựa chọn thực phẩm, mùi vị là yếu tố quyết định. Tuy nhiên, những thực phẩm có “vị lạ” như vậy lại rất tốt cho sức khỏe phụ nữ.

Sầu riêng

5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ 1

Sầu riêng có mùi rất nồng. Ở Thái Lan, loại quả này như một loại thuốc bổ cho bệnh nhân hoặc phụ nữ sau khi sinh, bởi nó rất giàu chất dinh dưỡng. uSầu riêng được cho là có thể chữa đau bụng kinh và làm tăng thân nhiệt để chống lạnh bụng. Súp làm từ sầu riêng và xương lợn là món truyền thống của Trung Quốc. Dù có rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng không nên ăn nhiều sầu riêng cùng một lúc vì nó làm tăng thân nhiệt. Khi ăn sầu riêng, nên uống thêm nước muối hoặc ăn các loại quả tươi để giữ cơ thể cân bằng.

Tỏi

5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ 2

Hầu hết phụ nữ đều lo ngại về hơi thở có mùi khi ăn tỏi, nhưng đây lại là loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe rất tốt. Không những thế, tỏi còn giúp tóc đẹp và óng mượt, thậm chí ngăn rụng tóc và làm tóc trắng chuyển thành tóc đen. Một nghiên cứu đã chỉ ra những người ăn tỏi nhiều hiếm khi bị ung thư. Các chuyên gia tin rằng ăn tỏi thường xuyên có thể phòng ngừa ung thư vú và ung thư buồng trứng.

Rau mùi

5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ 3

Các nghiên cứu cho thấy sự phát triển của xương chững lại kể từ tuổi 40, đặc biệt ở phụ nữ. Sau đó, xương có xu hướng bị loãng và gãy. Vì vậy phụ nữ tuổi trung niên cần ăn thực phẩm giàu nguyên tố Bo để giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất, bảo vệ xương. Rau mùi chứa rất nhiều Bo, và nhiều khoáng chất khác như canxi, kẽm và vitamin A, giúp cân bằng đường huyết và phòng ngừa ung thư.

Mù tạc

5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ 4

Mù tạc có vị cay và có tính kích thích. Thực phẩm này không chỉ giúp cho sự sinh sản của phụ nữ và kích thích tình dục, mà còn kích thích sự dãn nở của mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, làm da đẹp và mượt mà. Thêm vào đó, mù tạc ngăn ngừa sâu răng, có tác dụng điều trị ung thư và giúp chữa hen.

Tỏi tây

5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ 5

Tỏi tây có lợi cho thận và mắt. Nó cũng làm tăng cảm giác ngon miệng. Loại thực phẩm này còn giúp xua đi nỗi lo lắng của phụ nữ về mất ngủ và lạnh. Các nhà khoa học còn cho biết, tỏi tây rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và xenlulo. Tỏi tây còn giúp chữa các bệnh về mạch máu.

5 thực phẩm có “vị lạ” tốt cho sức khoẻ phụ nữ 6
Giải mã 8 bí ẩn liên quan đến khả năng sinh sản của phụ nữ

Hầu hết phụ nữ bị bị tắc ống dẫn trứng hoàn toàn không biết rằng, họ có thể đã bị nhiễm trùng vùng chậu trước...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 421
  •   Máy chủ tìm kiếm 172
  •   Khách viếng thăm 249
 
  •   Hôm nay 4,916
  •   Tháng hiện tại 1,066,524
  •   Tổng lượt truy cập 127,458,728