Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay

Thứ tư - 03/06/2015 08:32
Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay

Nhân thịt quay đậm đà, lớp vỏ dai giòn cùng phần nước đường thơm trong veo, thơm mùi gừng theo đúng kiểu Huế khiến món chè bột lọc bọc thịt quay có sức hấp dẫn "không thể tin nổi".

Nguyên liệu

Với món chè bột lọc bọc thịt quay này, bạn cần:

+ Thịt quay: 200g

+ Bột năng: 400g

+ Đường: 150g

+ 1 nhánh gừng già, chút xíu muối

 
  • 1

    Để thực hiện cách làm chè bột lọc bọc thịt quay, đầu tiên bạn chọn quầy thịt quay nhiều nạc ít mỡ để chế biến thành chè nha. Bạn cắt thịt quay ra thành các miếng bằng hạt lựu to vừa rồi cho vào rim cùng 30g đường, một chút muối để thịt thêm đậm đà nhé.

    Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay 1

  • 2

    Bạn cho bột năng ra một chiếc khay rộng, đun nước sôi rồi chế từ từ vào bột, bạn vừa cho nước sôi vừa sử dụng muỗng đảo đều đẻ bột dẻo và nửa sống nửa chín nha. Đợi bột nguội bớt đi thì bạn tiến hành nhào bột thành một khối dẻo không dính tay là được.

    Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay 2

  • 3

    Bạn đổ thịt quay ra một chiếc đĩa cho nguội bớt. Bột dẻo mịn thì bạn ngắt một miếng bột nhỏ, dàn mỏng ra rồi cho nhân thị quay vào giữa rồi viên tròn lại nha.

    Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay 3

  • 4

    Tiếp theo, bạn đun một nồi nước cho sôi thì thả các viên bột lọc bọc thịt quay vào luộc đến khi viên bột trở nên trong và nổi lên trên mặt nước là được.

    Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay 4

  • 5

    Bạn vớt các viên bột lọc ra rồi thả vào trong một bát nước lạnh để cho bột lọc trong và dai hơn nha. Rửa sạch gừng rồi bạn tiến hành gọt vỏ và cắt thành dạng sợi.

    Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay 5

  • 6

    Bạn lấy một nồi nước mới bỏ đường vào rồi khấy cho tan hết. Đến khi thấy nước đường sôi lên thì bạn cho gừng đã thái sợi vào, bỏ thêm các viên bột lọc vào đun sôi trong thời gian từ 5 đến 7 phút để viên bột lọc ngấm đường thì tắt bếp đi. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm chè bột lọc bọc thịt quay rồi đó.

    Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay 6

Thành phẩm

Cách làm chè bột lọc bọc thịt quay cũng không khó nhỉ? Tùy theo sở thích mà bạn có thể gia giảm độ ngọt cho món chè cho phù hợp nhưng chú ý đừng nấu ngọt quá làm mất đi hương vị của bột lọc thịt quay nha.

Trong những ngày hè, bạn hãy cho vào chè thêm chút đá bào để món chè mát lạnh và ngon hơn khi thưởng thức. Vào bếp cuối tuần, thử thực hiện cách làm chè bột lọc bọc thịt quay để đãi gia đình nhé! Chắc chắn mọi người sẽ cực thích thú với món chè bột lọc thịt quay độc đáo này đấy!

Tham khảo thêm một vài cách nấu chè ngon như:  chè táo đỏ hạt sen bạch quả ,  chè đậu ngự ngon bổ  hay  chè xoài trân châu ngọt mát  để giải nhiệt cơ thể trong những ngày nóng bạn nhé! 

Ngon "không thể tin nổi" với chè bột lọc bọc thịt quay 7

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm chè bột lọc bọc thịt quay!

Hãy chia sẻ thắc mắc của bạn trong quá trình thực hiện để Lamsao giải đáp nha!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 367
  •   Máy chủ tìm kiếm 162
  •   Khách viếng thăm 205
 
  •   Hôm nay 62,751
  •   Tháng hiện tại 1,054,334
  •   Tổng lượt truy cập 127,446,538