Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ

Thứ sáu - 10/06/2016 11:21
Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ

Sữa chua là một món ăn bổ dưỡng, đóng góp rất nhiều chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của bé. Hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé ngon và dễ làm.

Đối với những bé dưới 1 tuổi thì sữa mẹ hay sữa công thức là một thức ăn chính và chủ yếu cho bé. Bên cạnh váng sữa , hoa quả và đồ ăn dặm, thì sữa chua là một món ăn ngon và hết sức bổ dưỡng cho bé. Sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm xương chắc khỏe hơn nhờ chứa hàm lượng canxi cao. Đối với sữa chua dành cho bé dưới 1 tuổi thì nên được làm từ sữa công thức, do sữa chua được làm từ sữa tươi thì chứa quá nhiều đạm và protein mà gan, thận bé không thể chuyển hóa được. Hôm nay Lamsao xin hướng dẫn các bạn cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé chuẩn nhất.

Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 1

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé không quá khó đâu các mẹ
Nguyên liệu

- Sữa công thức: 300ml

- Sữa chua không đường để làm men: 1/3 hộp (khoảng 3 muỗng)

- Hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa có nắp

Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 2

Các mẹ có thể tìm hiểu  cách chọn sữa chuẩn cho con yêu  nếu vẫn còn băn khoăn
 

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé

  • 1

    Pha lượng sữa công thức với nước và nhiệt độ theo đúng tỷ lệ hướng dẫn của từng loại sữa sao cho tổng lượng sữa khoảng 300ml. Làm ấm 300ml sữa bằng cách đun trên bếp đến khoảng 40 – 45 độ C. Các mẹ cũng có thể dùng 1 nửa nước sôi + 1 nửa nước nguội rồi pha thêm sữa vào là nhiệt độ sẽ được tầm 45 độ C nhé.

    Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 3

    Các mẹ lưu ý tuyệt đối không được đun sôi sữa nhé
  • 2

    Đánh tan 3 muỗng sữa chua làm men rồi cho vào sữa công thức và quậy đều (nếu bạn không có sữa chua không đường thì có thể làm bằng sữa chua có đường cũng được)

    Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 4

    Sau khi cho sữa chua vào thì bạn khuấy nhẹ nhàng, đều tay
  • 3

    Chia hỗn hợp trên vào các hũ và đậy nắp lại. Sau đó bạn cho vào máy làm sữa chua. Trước khi cho sữa chua vào máy bạn nên bật máy trước khoảng 1 tiếng, cho nước ấm khoảng 50-60 độ vào máy thì máy sẽ nhanh nóng hơn.

    Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 5

    Bạn cho sữa chua vào các hũ nhỏ rồi đầy nắp lại, cho vào máy nhé
  • 4

    Bạn ủ sữa chua trong khoảng 6-8 tiếng là sữa chua được rồi. Bây giờ bạn nhấc lọ sữa chua ra ngoài, để nguội và cho vào tủ lạnh, cho bé ăn dần. Nếu bạn không chắc là sữa chua đã đủ độ lên men hay chưa thì thông thường sữa chua khi đạt yêu cầu thì sẽ đông đặc và không bị tách nước ở dưới đáy hũ, có mùi chua thanh và thơm ngậy đặc trưng. Sữa chua tự làm các mẹ có thể để trong khoảng thời gian từ 4-7 ngày.

    Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 6

    Các bạn cho vào tủ lạnh cho bé ăn dần nhé

Nếu bạn không có máy làm sữa chua thì có thể thử các cách ủ sau đây

- Ủ sữa bằng thùng xốp giữ nhiệt/thùng đựng nước đá: Xếp sữa vào thùng sau đó đặt thêm âu nước nóng vào trong thùng rồi đậy nắp lại.

Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 7

Bạn đậy chặt nắp thùng hoặc có thể phủ thêm chăn vào để giữ ấm lâu hơn

- Ủ sữa chua bằng lò vi sóng : Đặt 1 bát nước vào lò vi sóng và đun cho nước sôi. Sau đó bạn tắt lò và xếp các hũ sữa chua vào. Đóng kín cửa lò và ủ cho đến khi sữa đông đặc. Khi ủ các bạn kiểm tra xem thấy lò đã nguội mà sữa chua chưa được thì có thể đặt bát nước khác, đun sôi và tiếp tục ủ nhé!

Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 8

Ủ sữa chua bằng lò vi sóng cũng rất tiện lợi

- Ủ sữa bằng nồi cơm điện: Xếp các hũ sữa chua vào 1 nồi cơm điện, đổ nước ấm vào cho ngập ½ hũ sữa rồi đậy nắp lại. Nếu trong quá trình ủ mà nước nguội thì các mẹ có thể bật chế độ làm ấm của nồi cơm điện cho nước ấm lên nhé.

Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 9

Ủ sữa chua bằng nồi cơm điện được rất nhiều mẹ ưa chuộng đấy
Thành phẩm

Cách làm sữa chua bằng sữa công thức cho bé quá đơn giản phải không nào, vừa nhanh gọn, vừa vệ sinh lại bổ dưỡng cho bé. Chắc hẳn các bé sẽ thích những hũ sữa chua thơm ngon, ngậy mùi sữa do chính tay bạn làm lắm đấy. Khi cho bé ăn thì bạn lưu ý nên bỏ ra ngoài trước khoảng nửa tiếng cho sữa chua bớt lạnh, sau đó nếu muốn trộn cùng hoa quả thì bạn trộn và cho bé ăn luôn nhé! Sữa chua không chỉ là một món ăn giúp cung cấp nhiều canxi và các lợi khuẩn cho đường ruột mà còn là một món ăn có thể kích thích sự ngon miệng cho bé. Bạn nên cho bé ăn đều đặn hàng ngày, buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng là tốt nhất.

Ngoài cách làm sữa chua từ sữa công thức này thì các mẹ có thể làm sữa chua bằng sữa bò , sữa chua phô mai hoặc rất nhiều món sữa chua khác ngon miệng cho bé.

Cách làm sữa chua từ sữa công thức an toàn cho trẻ nhỏ 10

Cách làm sữa chua từ sữa công thức cho bé không quá khó phải không nào các mẹ

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 6,972
  •   Tháng hiện tại 1,068,580
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,784