Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê

Thứ tư - 11/11/2015 13:56
Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê

Nước cốt dừa là một phần không thể thiếu trong nhiều món ăn, đặc biệt là món chè. Nước cốt dừa đặc phục vụ cho món chè của bạn béo hơn, ngon hơn và trông hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, để có những giọt nước cốt dừa đặc sánh, không phải ai cũng biết cách làm.

Nguyên liệu

Nước cốt dừa là một trong những phụ gia được sử dụng nhiều nhất trong các món ăn. Đặc biệt ở miền Nam, thì dù là món ăn mặn hay các món ăn nhẹ, người ta cũng cho nước cốt dừa vào. Cách làm nước cốt dừa không quá khó, đây còn là nguyên liệu làm cho các món chè trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn. Nước cốt dừa bùi thơm, béo ngậy, thoảng thoảng hương dừa tươi sẽ khiến cho bất kỳ món ăn nào cũng thêm thơm ngon đầy mê hoặc.

Bạn có thể mua nước cốt dừa chế biến sẵn ở siêu thị, tuy nhiên, nếu đã thật sự yêu thích hương vị thơm ngon ngây ngất của loại nước này thì hãy học cách làm nước cốt dừa tại nhà vừa ngon hấp dẫn lại đảm bảo chất lượng bạn nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho cách làm nước cốt dừa:

- Dừa: 2 quả (Chọn mua dừa khô và hơi già khi lắc lắc bên trong nghe rõ tiếng nước bên trong và thấy nặng tay để nước cốt dừa thơm hơn, béo ngậy hơn nhé)

- Nước nóng: 500ml

- Túi vải

 
  • 1

    Bước đầu tiên cần làm là, bạn để ý trên quả dừa sẽ có 2 lỗ nhỏ (dừa già đã bóc hết lớp vỏ xanh và dày ở bên ngoài) bạn dùng vật nhọn như tô vít để đục vào 2 lỗ này (2 lỗ này để phôi lá mầm của dừa trồi lên sau này nên khá mềm và dễ làm thủng) sau đó úp ngược quả dừa vào cốc hoặc ca lớn để hứng lấy nước dừa.

    Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 1

    Dùng tô vít đục quả dừa khô để lấy nước.
  • 2

    Tiếp đến, bạn bổ đôi quả dừa, sau đó hơ trên lửa để dễ tách phần thịt dừa ra. Dùng mũi dao nhọn để tách thịt dừa và cắt bỏ phần vỏ màu nâu bên ngoài đi.

    Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 2

    Tách lấy thịt dừa và nạo bỏ phần vỏ nâu bên ngoài.
  • 3

    Sau đó, bạn đun sôi 500ml và phần nước dừa tươi vừa được lấy ra.

  • 4

    Cho dừa đã được nạo nhỏ và cho cả nước dừa vào máy xay cùng với phần nước dừa vừa đun cùng 2 cốc nước ấm, xay đến khi nào dừa nhuyễn là được. Nên chia nhỏ ra làm nhiều lần để cho dễ xay và xay được mịn hơn.

    Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 3

    Cho dừa nạo nhỏ, nước dừa và 2 cốc nước ấm vào máy xay.

    Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 4

    Xay đến khi nào dừa nhuyễn là được.
  • 5

    Sau đó bạn dùng dụng cụ lọc hoặc có thể dùng rây để lọc sữa dừa từ máy xay ra, chắt lấy phần nước cốt dừa cho vào cốc sạch. Tốt nhất là bạn nên dùng 1 miếng vải mỏng để lọc như vậy nước cốt dừa sẽ ít cặn hơn.

    Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 5

    Dùng 1 miếng vải mỏng để lọc lấy nước cốt dừa
  • 6

    Theo cách làm trên thì bạn đã có nước cốt dừa đặc. Nhưng để ăn ngon hơn với các món chè, bạn nên cho phần nước cốt dừa này vào nồi, đun nóng lên, cho vào một chút xíu muối và một muỗng canh bột năng để tạo độ sánh cho nước cốt. Sau đó, bạn bảo quản nước cốt dừa bằng cách để nước cốt nguội rồi cho vào hũ hoặc lọ thủy tinh có nắp đậy kín. Để trong tủ lạnh 2-3 tuần.

    Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 6

    Cho nước cốt dừa vào nồi đun nóng cho sánh
Thành phẩm

 Chỉ với vài bước cơ bản là bạn đã có hũ nước cốt dừa thơm ngon, sánh mịn để kết hợp cùng các món ăn ngon rồi. Nước cốt dừa bùi thơm, béo ngậy, thoảng thoảng hương dừa tươi sẽ khiến cho bất kỳ món ăn nào có chúng ngon đầy mê hoặc.

Món chè sẽ mất đi hương vị thơm ngon, hấp dẫn nếu thiếu nước cốt dừa. Chính vì thế, nếu có thời gian rảnh rỗi bạn hãy tự tay vào bếp để làm nước cốt dừa dùng dần cho các món ăn và thỉnh thoảng nấu chè cho thêm nước cốt dừa vào sẽ ngọt ngon và béo ngậy hơn đấy.

Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 7

Nước cốt dừa sánh mịn thơm ngon dùng cho các món chè

Tự làm nước cốt dừa chỉ với 6 bước khá đơn giản, không cần phải quá khéo léo bạn cũng có thể làm được. Hãy cùng trổ tài để các món chè, bánh, kem... của bạn trở nên đặc biệt hơn nhé!

Nước cốt dừa bạn có thể dùng để kho thịt hoặc làm một số món như chiên với hải sản, nấu xôi dừa, nấu chè hoặc kết hợp vs các loại hoa quả khác để chế biến sinh tố cực ngon và bổ dưỡng hoặc có thể làm sữa chua nữa đấy.

Với cách làm nước cốt dừa đơn giản này, bạn có thể dùng cho các món ăn ngon, đặc biệt là các món chè. Hãy tham khảo thêm các món ngon được kết hợp với nước cốt dừa trong chuyên mục Ẩm thực của lamsao.com nhé!

Xem ngay: 

>>>  Giải nhiệt với món chè củ năng cực hấp dẫn

>>>  Cách làm kem dừa tại nhà ngậy ngon mà đơn giản

>>>  Thu về học cách nấu chè nếp lá dứa ngon ứa nước miếng

Cách làm nước cốt dừa ngon, sánh mịn ăn chè là mê 8

Chúc bạn thực hiện thành công cách làm nước cốt dừa sánh mịn này.

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 147
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 146
 
  •   Hôm nay 11,649
  •   Tháng hiện tại 702,255
  •   Tổng lượt truy cập 128,320,494