Vua phá lưới Man Utd vẫn bị Sir Alex Ferguson chê là kẻ thất bại

Thứ năm - 14/05/2020 18:01
Vua phá lưới Man Utd vẫn bị Sir Alex Ferguson chê là kẻ thất bại Vua phá lưới Man Utd vẫn bị Sir Alex Ferguson chê là kẻ thất bại

Dân trí Dù là Vua phá lưới của Man Utd ở mùa giải 1999/2000 nhưng Dwight Yorke vẫn bị HLV Sir Alex Ferguson chê là kẻ thất bại.

Dwight Yorke có 4 năm khoác áo Man Utd. Cầu thủ này là chân sút hàng đầu của Quỷ đỏ trong thời gian này. Đặc biệt, Dwight Yorke kết hợp cùng Andy Cole trở thành cặp song sát vô cùng lợi hại của Man Utd.

Vua phá lưới Man Utd vẫn bị Sir Alex Ferguson chê là kẻ thất bại 1

Dwight Yorke góp công lớn giúp Man Utd ăn ba ở mùa giải 1998/99

Ở mùa giải đầu tiên (1998/99), Dwight Yorke đã ghi tới 29 bàn thắng cho Man Utd trên mọi đấu trường. Cầu thủ này đã có đóng góp to lớn giúp Man Utd giành cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Sang tới mùa tới 2, Dwight Yorke vẫn thể hiện phong độ cực cao với 26 bàn thắng. Số bàn thắng ấy đã biến anh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Man Utd ở mùa giải ấy. Tuy nhiên, theo tiết lộ của cựu tiền đạo người Trinidad & Tobago, anh vẫn bị Sir Alex Ferguson chê là kẻ thất bại.

Câu chuyện trên đã được Dwight Yorke kể lại trong buổi trả lời phỏng vấn trên trang chủ của Man Utd. Cựu tiền đạo này nhớ lại: “Ở mùa giải đầu tiên, tôi ghi được 29 bàn thắng. Nhưng sang mùa thứ 2, tôi chỉ ghi được 26 bàn. Sir Alex Ferguson đã nói với tôi rằng: ‘Cậu là kẻ thất bại’.

Tôi rất bất ngờ bởi với 26 bàn thắng, tôi cũng là chân sút số 1 của Man Utd ở mùa giải đó. Chúng tôi cũng đã giành chức vô địch Premier League. Có lẽ, ông ấy muốn tạo động lực để tôi tiến xa hơn. Ông ấy kỳ vọng tôi sẽ vượt qua 29 bàn thắng ở mùa giải đầu tiên.

Vua phá lưới Man Utd vẫn bị Sir Alex Ferguson chê là kẻ thất bại 2

Mọi tinh túy của Dwight Yorke dồn vào mùa giải đầu tiên ở Man Utd

Bạn có thể nhìn vào C.Ronaldo hay Messi để thấy động lực của họ ghê gớm tới nhường nào. Dù vậy, ở thời điểm ấy, tôi chẳng thấy ai như vậy cả. Việc ghi 26 bàn thắng và là chân sút số 1 của Man Utd đối với tôi là phần thưởng lớn. Nhưng HLV lại không hài lòng vì điều đó.

Ở mùa giải thứ 3, tôi chỉ ghi 14 bàn thắng sau 22 lần đá chính. Đây là điều không quá tệ nhưng là không đủ. Tất cả những gì tốt nhất tôi đã thể hiện ở mùa giải đầu tiên. Tôi khá thất bại khi không thể ghi nhiều hơn 29 bàn.

Sir Alex Ferguson đã lấy đi nhiều cơ hội của tôi. Có những trận, ông ấy rút tôi khỏi sân khi tôi đang nỗ lực thực hiện hat-trick. Tuy nhiên, đây là câu chuyện về lợi ích tập thể. Ông ấy biết làm thế nào để tốt nhất cho CLB”.

Dwight Yorke gia nhập Man Utd từ Aston Villa vào năm 1998 với mức phí 12,6 triệu bảng. Sau 4 năm khoác áo Quỷ đỏ, tiền đạo người Trinidad & Tobago chuyển sang Blackburn vào năm 2002. Tiếp đó, anh tới thi đấu cho các CLB Birmingham, Sydney và Sunderland trước khi giải nghệ.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 67,598
  •   Tháng hiện tại 1,059,181
  •   Tổng lượt truy cập 127,451,385