Tuyển Anh thi đấu: Rooney hay Welbeck tỏa sáng?

Thứ bảy - 11/10/2014 08:08
Tuyển Anh thi đấu: Rooney hay Welbeck tỏa sáng? Tuyển Anh thi đấu: Rooney hay Welbeck tỏa sáng?

Rạng sáng mai (giờ Việt Nam), tuyển Anh sẽ thi đấu lượt trận thứ hai của vòng loại Euro 2016 với đối thủ San Marino. Cửa giành chiến thắng đậm của tuyển Anh rất rộng và đây sẽ là cơ hội để những Welbeck và Rooney khẳng định mình.

*1h45, 10/10/2014, SVĐ Wembley - Lượt hai vòng loại Euro 2016

 

San Marino chưa bao giờ được xem là đội bóng xếp hạng trung bình của châu Âu chứ chưa nói đến tầm cao hơn. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi dân số của San Marino mới chỉ hơn 50 nghìn người và vì thế cũng khó để cho bóng đá phát triển rực rỡ, thậm chí đội tuyển quốc gia của họ cũng chỉ là đội bóng nghiệp dư (chỉ có hai cầu thủ chuyên nghiệp). Vì thế đội bóng này luôn được xem là kẻ lót đường ở tất cả các giải đấu như vòng loại World Cup hay Euro.

 

Sẽ không có cửa có điểm của San Marino trước Anh, đặc biệt khi đội bóng này thi đấu tại xứ sương mù. Trong bốn lần đối đầu trước đây tất cả thất bại đều thuộc về kẻ thấp cổ bé họng, thậm chí đều là những thất bại nặng nề (thủng lưới tới 26 bàn). Tuy nhiên rất thú vị rằng, bàn thắng duy nhất mà San Marino ghi được vào lưới Anh lại đang là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử vòng loại World Cup, đó là bàn thắng mở tỉ số của Davide Gualtieri ở 8.3 (giây) năm 1993.

 
Tuyển Anh thi đấu: Rooney hay Welbeck tỏa sáng? 1
Lần gần nhất gặp nhau Anh thắng San Marino tới 8-0
 

Lần gần nhất hai đội đối đầu là khi họ nằm chung bảng của vòng loại World Cup 2014. Trên sân nhà, Anh đã thắng San Marino tới 5-0, lượt về trên sân khách họ cũng đã thắng tới 8-0. Nói chung, với những gì chênh lệch giữa hai bên việc San Marino có ghi được bàn vào lưới của tuyển Anh đã là điều đáng quý (giống như năm 1993), chứ việc mơ mộng đội bóng này khiến Anh mất điểm sẽ là quá xa rời thực tế.

 

Với tuyển Anh, cho dù ra sân với đội hình dự bị thì họ chắc chắn sẽ có được ba điểm từ trận đấu này. Thực ra với việc Euro 2016 mở rộng lên thành 24 đội thì rõ ràng sức ép của các đội bóng hàng đầu như Anh sẽ không còn quá khó khăn. Nhưng với người hâm mộ “Tam sư” thì lại khác, họ đang có những yêu cầu khắt khe về sức mạnh của tuyển Anh bởi thế cho nên kết quả của trận đấu đêm nay không quan trọng, mà quan trọng hơn cả là thầy trò Hodgson sẽ thi đấu ra sao.

 

Dưới triều đại của Hodgson, tuyển Anh thi đấu chẳng có nét gì nổi bật. Họ đến và rời World Cup 2014 như thể đi một chuyến du lịch ngắn ngày. Điều đó khiến người hâm mộ ở xứ sương mù tức giận, sự tức giận còn lan tỏa thêm khi tuyển Anh thi đấu giao hữu rất nhạt nhòa sau đó và ở trận đấu với Thụy Sĩ ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng 2016, họ đã phải nhờ sự tỏa sáng của cá nhân Welbeck mới giành được ba điểm, trong khi lối chơi chung khá nhạt nhòa.

 

Điều đó khiến cho sức ép lên chiếc ghế của Hodgson ngày càng gia tăng. Việc tuyển Anh không có nhiều cầu thủ tốt là một phần nguyên nhân chính dẫn tới việc đội bóng này không thể thành công ở các giải đấu lớn tầm châu lục hay quốc tế. Và chính những trận đấu như thế này là cơ hội để Hodgson thử nghiệm đội hình, tìm cầu thủ mới cho đội tuyển. Tất nhiên, Hodgson phải có con mắt tinh tường, bởi có thử nghiệm thế nào thì ông cũng phải đảm bảo tuyển Anh có ba điểm.

 
Tuyển Anh thi đấu: Rooney hay Welbeck tỏa sáng? 2
Rooney và các đồng đội lập luyện trước trận đấu gặp San Marino
 

Một người cũng đang cần trận đấu này là Rooney, đội trưởng của “Tam sư”. Chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn trong trận đấu với West Ham tại vòng sáu Premier league khiến Rooney phải ngồi ngoài ba trận ở Premier League. Vì thế anh các trận đấu ở đội tuyển quốc gia để duy trì cảm giác thi đấu, đồng thời qua đó cũng khiến khán giả nhớ tới Anh.

 

Sau khi Rooney bị treo giò, nhiều câu hỏi về việc cầu thủ này liệu có còn thực sự cần thiết ở MU. Trong trận đấu MU thiếu đi đội trưởng, sức mạnh tấn công của họ chẳng hề giảm, thậm chí họ còn thanh thoát hơn trong các đường lên bóng. Hiện tại đã có những thông tin xuất hiện về việc Monaco nhập cuộc và có ý đổi chác Falcao lấy Rooney, vì thế để khẳng định vị thế thì Rooney buộc phải có được sự nổi bật, dù ở CLB hay đội tuyển quốc gia.

 

Nhưng cũng không dễ dàng để Rooney có thể giành được vị trí tiền đạo cắm. Trên thực tế, Hodgson cũng đang ưa thích Danny Welbeck hơn cho vị trí này (Sturridge vẫn đang chấn thương và vắng mặt). Với sự tỏa sáng của Welbeck ở trận đấu với Thụy Sĩ thì chẳng có lí do gì để Hodgson phải gạt bỏ tiền đạo của Arsenal sang vị trí khác. Vì thế rất có thể đây sẽ là một cơ hội nữa để Welbeck tỏa sáng chứ không phải Rooney.

 

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 3,530
  •   Tháng hiện tại 616,431
  •   Tổng lượt truy cập 128,234,670