“Thể thao Việt Nam đã thành công ngoài mong đợi tại ABG 5”

Thứ năm - 06/10/2016 08:36
“Thể thao Việt Nam đã thành công ngoài mong đợi tại ABG 5” “Thể thao Việt Nam đã thành công ngoài mong đợi tại ABG 5”

Dân trí Đó là đánh giá của ông Trần Đức Phấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5), về thành tích của đoàn Việt Nam tại giải lần này.

Tại ABG 5, Việt Nam tham dự đủ 14 môn thể thao, trong đó pencak silat là môn thi đấu đem lại nhiều HCV nhất với tổng cộng 9 HCV. Ở môn đá cầu, Việt Nam lập thành tích đoạt HCV ở toàn bộ 7 trận chung kết các nội dung. Thành tích ở các môn còn lại đáng chú ý có điền kinh bãi biển (6 HCV), võ cổ truyền (5 HCV), thể hình bãi biển (4 HCV), Muay (4 HCV), Kurash (4 HCV), bóng gỗ bãi biển (3 HCV), vật (2 HCV), bóng ném bãi biển (1 HCV), bi sắt bãi biển (1 HCV), đá cầu bãi biển (1 HCV), Jujitsu (1 HCV), Sambo (1 HCV), bóng ném (1 HCV)...

“Thể thao Việt Nam đã thành công ngoài mong đợi tại ABG 5” 1

Đoàn Việt Nam kết thúc ABG 5 với vị trí dẫn đầu

Đoàn Việt Nam kết thúc đại hội với vị trí nhất toàn đoàn: 52 HCV, 44 HCB và 43 HCĐ, bỏ xa hai đoàn xếp sau là Thái Lan (36 HCV) và Trung Quốc (12 HCV).

Đánh giá về thành tích rất ấn tượng này, ông Phấn nói: “Đoàn thể thao Việt Nam có số lượng huy chương vượt chỉ tiêu so với dự kiến ban đầu tương đối nhiều. Đây là thành công ngoài mong đợi của chúng tôi. Ở đây có mấy nguyên nhân, đó là đoàn thể thao Việt Nam được chuẩn bị rất tích cực.

Ví dụ cụ thể như điền kinh thì một số vận động viên của chúng ta không phải là tập chuyên về điền kinh bãi biển thì chúng ta cũng đưa vào thi đấu ở đại hội lần này. Ngoài ra còn một số môn thể thao khác nữa chúng ta chuẩn bị tương đối tích cực như là một số môn võ như Muay, Vovinam hoặc là võ cổ truyền là những môn thế mạnh của Việt Nam”.

Bên cạnh đó, việc khán giả ở Đà Nẵng đến xem các VĐV thi đấu rất đông, đã giúp VĐV Việt Nam có thêm sức mạnh, sự tự tin để tranh tài. Đây cũng là một thành công trong quá trình tổ chức. “Chúng tôi đánh giá rất cao lượng khán giả của Đà Nẵng cũng như là khách du lịch khi họ thấy chúng ta tổ chức đại hội thể thao bãi biển ở đây họ cũng đến xem khá đông.

ABG5 cũng có nhiều môn thể thao mới, hấp dẫn như môn Rowing trên biển, Samboo, Kurush hay như môn Kabaddi rất giống trò chơi dân gian, gần gũi với người Việt Nam. Ngoài ra cũng có nhiều môn thu hút khán giả như môn Muay hay các môn Võ... Chúng tôi cảm nhận được rằng người dân Đà Nẵng đã coi ABG5 như một ngày hội, hòa mình vào đó, cổ vũ rất fair-play và đó có thể xem là một trong những thành công của Đại hội”, ông Phấn chia sẻ.

“Thể thao Việt Nam đã thành công ngoài mong đợi tại ABG 5” 2

Ông Trần Đức Phấn đánh giá Việt Nam đã thành công lớn tại ABG 5

Tuy nhiên, ông Phấn cũng thừa nhận có một số quốc gia tham dự, họ đưa đội hình sang đây chưa phải là đội hình mạnh nhất.

Trước nhiều ý kiến về việc Việt Nam đưa nhiều môn thế mạnh vào để lấy huy chương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng Tiểu ban chuyên môn kỹ thuật có những lý giải: “Để quảng bá cho các môn võ của Việt Nam thì chúng ta đưa Vovinam hay võ cổ truyền vào. Vừa quảng bá vừa có sự hỗ trợ lẫn nhau để các môn đó phát triển.

Tôi cho rằng những môn như võ Việt Nam hay Vovinam chúng ta cần phải có trách nhiệm quảng bá để làm sao võ Việt Nam được người dân của các quốc gia trong khu vực, châu lục và thế giới họ tập luyện. Có thể nói đến giai đoạn hiện nay, có rất nhiều nước đã tập võ Việt Nam và chúng ta cũng cần quảng bá để nêu cao thế mạnh của Võ Việt Nam trên đấu trường quốc tế”.

Cuối cùng, ông Phấn nhấn mạnh ý nghĩa của Đại hội lần này: “Thông qua việc tổ chức thành công Đại hội, rõ ràng hình ảnh về các môn thể thao biển, về du lịch biển cùng tiềm năng về du lịch của Việt Nam đã được quảng bá tới bạn bè quốc tế.

Trong thời gian diễn ra Đại hội, nhiều Đoàn đã đăng ký đi thăm các danh lam thắng cảnh của Đà Nẵng như Bà Nà Hill, Chùa Linh Ứng hay một số danh thắng của các tỉnh lân cận tại Hội An, Huế... Chúng tôi cũng mong muốn qua Đại hội sẽ phát triển các môn thể thao biển gắn kết, thúc đẩy sự phát triển của du lịch như môn Rowing biển, Đua thuyền buồm, Lướt ván diều...”.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 270
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 268
 
  •   Hôm nay 24,402
  •   Tháng hiện tại 1,086,010
  •   Tổng lượt truy cập 127,478,214